Thấy một số bệnh nhân nhân khác đang ăn mì tôm, ông Tường ghé đến xin thì bị 3 bệnh nhân khác hùa vào đánh túi bụi khiến ông bị chấn thương sọ não và tử vong.

Xin ăn mì tôm, một người bị các bệnh nhân tâm thần đánh tử vong

Một Thế Giới | 05/01/2016, 20:14

Thấy một số bệnh nhân nhân khác đang ăn mì tôm, ông Tường ghé đến xin thì bị 3 bệnh nhân khác hùa vào đánh túi bụi khiến ông bị chấn thương sọ não và tử vong.

Bệnh nhân xấu số trên là ông Huỳnh Văn Tường (49 tuổi, tạm trú tại quận Thủ Đức, TP.HCM) đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần TP.HCM.
Chiều 5.1, bác sĩ Trịnh Tất Thắng - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần TPHCM cho biết bệnh nhân Tường đang nằm chờ điều trị tại đây đã bị một số bệnh nhân khác đánh ngất xỉu phải đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu,  nhưng do bị chấn thương sọ não quá nặng, bệnh nhân đã tử vong.
Theo người nhà của bệnh nhân, gia đình ông Tường khá nghèo, 2 vợ chồng thuê nhà ở quận Thủ Đức, TP.HCM sống bằng nghề bán cháo lòng.
Mấy ngày gần đây, ông Tường có dấu hiệu nói nhảm. Trưa 2.1, gia đình đã chuyển ông đến Bệnh viện Tâm thần TP.HCM để khám xem có bệnh gì không nhưng do đúng vào ngày cuối tuần, các bác sĩ khám bệnh nghỉ nên chưa chẩn đoán ông bị bệnh gì.
Anh Trường (em họ của bệnh nhân) cho biết gia đình muốn đưa ông Tường nhập viện để kiểm tra xem có bệnh gì không, điều trị đứt điểm. Vì còn mấy ngày nữa là đến ngày đám cưới con gái lớn của ông,  sợ ông nói nhảm, nhà trai coi thường. Sau khi đưa vào nhập viện chờ đầu tuần các bác sĩ chẩn đoán, gia đình đã đóng tiền tạm ứng 3 triệu đồng.
Lúc này, ôngTường bảo mọi người về nhà, ông tự lo được, có gì hôm sau vào thăm. Tuy nhiên, đến khoảng 9 giờ tối cùng ngày, ông Tường mượn điện thoại của nhân viên bảo vệ điện về nhà nói với vợ: “anh vẫn khỏe, hôm sau em gửi cho anh vài trăm nghìn để anh gửi tặng mấy bệnh nhân đang ở cùng phòng”. Lúc đó vợ ông nghĩ chắc chồng nói nhảm thôi.
“Tui nghĩ, chắc là có một số người bệnh nhân “đại bàng” ở đây đòi tiền, nên anh mới điện thoại về xin vợ như vậy. Chừng vài tiếng đồng hồ sau đó gia đình nhận được điện thoại thông báo đến Bệnh viện Chợ Rẫy gấp, vì anh Tường đang rất nguy kịch. Lúc đó, mọi người trong nhà rất lo sợ, không biết tại sao đưa anh vào Bệnh viện Tâm thần mà giờ bác sĩ điện thoại thông báo vào Bệnh viện Chợ Rẫy”, anh Trường kể.
Cũng theo anh Trường, các nhân viên bảo vệ của Bệnh viện Tâm thần TP.HCM cho biết trong lúc mấy bệnh nhân tâm thần khác đang ăn mì gói, ông Tường có vào xin liền bị mấy bệnh nhân này đánh, lực lượng bảo vệ bệnh viện đến can ngăn thì phát hiện ông đã ngất xỉu nên lập tức chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.  Khi gia đình có mặt tại bệnh viện, các bác sĩ thông báo ông bị chấn thương sọ não rất nặng, tiên lượng dè dặt. Đến ngày 4.1, ông đã tử vong. Sau đó, Bệnh viện Tâm thần TP.HCM đã cử đại diện xuống thăm hỏi và chia buồn với gia đình.
“Anh tui khỏe mạnh bình thường, chỉ thấy thỉnh thoảng hơi nói nhảm nên gia đình nghi ngờ đưa đi điều trị, không ngờ khi đi khỏe mạnh giờ lại nhận xác chết về chôn, gia đình rất đau khổ. Gia đình sẽ yêu cầu Bệnh viện Tâm thần TP.HCM làm rõ vì sao để những bệnh nhân này đánh anh tui đến chết như vậy”, anh Trường bức xúc.
Các cơ quan chức năng đã giải phẫu pháp y và xác định nguyên nhân tử vong của ông Tường là do chấn thương sọ não, đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
 Hồ Quang 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xin ăn mì tôm, một người bị các bệnh nhân tâm thần đánh tử vong