Không hẹn mà gặp, trong bốn cặp đấu sớm chiều nay của vòng 19 V.League thì có đến ba trận là những cuộc trốn chạy tử thần rớt hạng. Trong đó, cả Sài Gòn FC và XSKT Cần Thơ đều phải xa nhà làm khách.

XSKT Cần Thơ và Sài Gòn FC nỗ lực chạy đua tránh 'vũng lầy' cuối bảng

Chiêu Dương | 14/07/2018, 09:00

Không hẹn mà gặp, trong bốn cặp đấu sớm chiều nay của vòng 19 V.League thì có đến ba trận là những cuộc trốn chạy tử thần rớt hạng. Trong đó, cả Sài Gòn FC và XSKT Cần Thơ đều phải xa nhà làm khách.

Đội bóng đồng chủ sân Thống Nhất sẽ hành quân ra phố biển Nha Trang để làm khách trước Sanna Khánh Hòa. Đây là một trận đấu mà thầy trò tân HLV Thành Công không được phép để thua vì tính đến vòng đấu này, khoảng cách giữa nhóm 4 đội bóng “cầm đèn đỏ” chỉ hơn thua nhau 1 điểm.

Sài Gòn FC đã rất nỗ lực để làm mới mình qua những bản hợp đồng chất lượng ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa bóng.

Trong đó phải kể đến “niềm hy vọng” Marvin Ogunjimi. Tiền đạo 30 tuổi này từng là cựu binh các đội tuyển U.18, U.21 và đội tuyển quốc gia Bỉ.

Cùng với sự bổ sung trên hàng tiền đạo, binh đoàn của HLV Nguyễn Thành Công cũng vừa mới hoàn thành bản hợp đồng với tiền vệ Trần Trung Hiếu tức Geoffrey Kizito.

Cựu tuyển thủ của Uganda, người đã từng được xem là một trong những cầu thủ nhập tịch có chất lượng hàng đầu tại V.League.

Chân sút cao 1m85 này sẽ hợp cùng Geoffrey Kizito và Da Sylva Dominique, chân sút đã đã ghi được 9 bàn thắng cho Sài Gòn FC để hình thành nên bộ ba huyền ảo mang lại sựhy vọng cho người ủng hộ đội bóng đất Sài thành.

Tuy nhiên, việc rời khỏi sân 18/8 với 3 điểm trọn vẹn là điều rất khó vào thời điểm này bởi S.Khánh Hoà đang sở hữu một phong độ cực tốt.

Lấy cột mốc từ trận thua đậm 4-0 ở vòng 11 trước Hà Nội FC mà tính thì đến nay, đội bóng phố biển chưa từng thất bại với 5 trận thắng và 2 hoà để đánh chiếm ngôi nhì bảng xếp hạng.

Cơ hội ra về với một kết quả thuận lợi là rất nhỏ cho Sài Gòn FC, nhưng với họ bây giờ chỉ còn biết “chiến đấu” để cố gắng cứu vãn tình thế. Thêm vào đó là kết quả hoà 1-1 ở lượt đi cũng giúp đội khánh có được chút hy vọng có điểm trước đội bóng phố biển.

Trong khi đó, ở cao nguyên Pleiku, một ứng cử viên rớt hạng khác là XSKT Cần Thơ cũng đến làm khách trước HAGL.

Đội khách đang rất cần chiến thắng để vượt thoát khỏi nhóm cuối bảng, chấn chỉnh lại tinh thần toàn đội sau thời gian dài khá nặng nề.

Nếu không có những động thái kịp thời lúc này, đội bóng miền Tây có thể phải đối diện muôn trùng khó khăn trên chặng đường còn lại, khi mà Sài Gòn FC, CLB TP.HCM hay Nam Định quyết tâm bứt phá.

HAGL không xa lạ với HLV Đinh Hồng Vinh và ông nắm “chân tơ, kẻ tóc” từng cầu thủ đối phương. Hoàn cảnh hiện nay của đội bóng phố núi Pleiku cũng không thư thả khi họ phải quyết tâm giành chiến thắng để bám theo cuộc đua tốp đầu. Vấn đề của HAGL là sự ổn định, đặc biệt nơi hàng phòng ngự.

C.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
XSKT Cần Thơ và Sài Gòn FC nỗ lực chạy đua tránh 'vũng lầy' cuối bảng