Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nam học TP.HCM- VN và nhiều cá nhân làm việc ở đây đã bị xử phạt, tước chứng chỉ hành nghề.

Xử phạt Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nam học TP.HCM-VN hơn 150 triệu đồng

Hồ Quang | 07/06/2021, 17:24

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nam học TP.HCM- VN và nhiều cá nhân làm việc ở đây đã bị xử phạt, tước chứng chỉ hành nghề.

Ngày 7.6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nam học TP.HCM-VN (số  2N Phạm Hữu Chí, phường 12, quận 5, TP.HCM) với số tiền 152.700.000 đồng  và 4 cá nhân đang làm việc tại đây vì có nhiều sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

tphcm-xu-phat-congty-tnhh-dich-vu-hnam-hoc-tphcm-vn-hinh-anh(1).png
Phòng khám chuyên khoa Nam học TP.HCM ( thuộc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nam học TP.HCM - VN - số 2N Phạm Hữu Chí, phường 12, quận 5, TP.HCM) bị xử phạt hơn 150 triệu đồng vì nhiều sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh tại đây - Ảnh: PV

Theo Thanh tra sở Y tế TP, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nam học TP.HCM - VN  đã không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định; không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn. Đặc biệt các nhân viên y tế ở đây không đeo biển tên, cơ sở không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động ; quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

Với những sai phạm trên, Thanh tra Sở y tế TP đã quyết định xử phạt Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nam học TP.HCM - VN với số tiền 152.700.000 đồng. Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP còn tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh,  chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng đối với Phòng khám chuyên khoa Phục hồi Chức năng; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh,  chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày 26.5.2021 đối với Phòng khám chuyên khoa Ngoại niệu và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của ông Nguyễn Phúc Tùng - người chịu trách nhiệm chuyên môn của Phòng khám chuyên khoa Ngoại niệu trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày 26.5.2021.

Song song với việc xử phạt Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nam học TP.HCM- VN Thanh tra Sở Y tế TP cũng xử phạt, và tước giấy phép hành nghề của 4 cá nhân đang làm việc đây vì có những sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Trong đó, xử phạt ông Vũ Anh Tuấn, ông Đặng Ngọc Ánh, mỗi người  2 triệu đồng và tước tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày 26.5.2021. Cả ông Tuấn và ông Ánh được xác định là đã lập hồ sơ, bệnh án không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Xử phạt bà Nguyễn Thị Kim Ngân với số tiền 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày 26.5.2021. Bà Nhân là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám, chữa bệnh nhưng không có mặt tại cơ sở khám, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác.

Riêng ông Nguyễn Phúc Tùng là người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác; đồng thời lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án.

Với những sai phạm trên, ông Tùng bị xử  phạt 9,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày 26.5.202.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nam học TP.HCM-VN hơn 150 triệu đồng