Không đồng ý để con gái lấy chồng, Võ Thị Kim Chi (55 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) trả 10 triệu thuê người đến Vĩnh Long bắt cóc con gái ruột.

Xử vụ mẹ thuê người bắt cóc con gái ruột ở Vĩnh Long

Nguyên Việt | 25/04/2022, 12:32

Không đồng ý để con gái lấy chồng, Võ Thị Kim Chi (55 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) trả 10 triệu thuê người đến Vĩnh Long bắt cóc con gái ruột.

Ngày 25.4, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử vụ án “Giết người” và "Bắt giữ người trái pháp luật”. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 ngày.

Các bị cáo gồm Võ Thị Kim Chi (55 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), Nguyễn Thành Nhựt (22 tuổi, con ruột bà Chi) cùng 4 người khác bị truy tố cùng về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”. Trần Ngoại Giao (32 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) bị truy tố về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, bị cáo Chi không đồng ý con gái ruột là V.T.T.H (31 tuổi) kết hôn với Giao. Ngày 14.11.2020, Chi thuê và đưa trước cho Trần Lê Văn Thịnh (32 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) 10 triệu đồng để cùng Nhựt và những người khác đến tỉnh Vĩnh Long bắt, đưa chị H. về Vũng Tàu.

cac-bi-cao-o-phien-toa.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: M.A

Ngày 15.11.2020, Thịnh cùng Nhựt và 4 người khác đến quán cà phê ở huyện Long Hồ, nơi Giao và H. đang sinh sống. Thịnh cùng đồng bọn đi vào quán dùng bình xịt hơi cay tấn công H., sau đó kéo ra ô tô 7 chỗ.

Giao đang ở sau vườn nghe tiếng vợ kêu cứu nên lao ra phía trước. Trong lúc giải cứu vợ, Giao đã dùng hung khí đâm Thịnh bị thương, dẫn đến tử vong. Hai người khác trong nhóm của Thịnh cũng bị gây thương tích.

Sau khi gây án, Giao đã ra đầu thú và khai báo hành vi phạm tội. Cơ quan tố tụng đã làm rõ vai trò những người liên quan nên khởi tố bị can, truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trong phiên xét xử, H. vừa sinh con, có 3 người thân là bị cáo, gồm mẹ ruột, em trai và chồng. H. được tòa triệu tập với vai trò người có nghĩa vụ và liên quan trong vụ án.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử vụ mẹ thuê người bắt cóc con gái ruột ở Vĩnh Long