Xuân Trường lập kỷ lục trong ngày HAGL giành chiến thắng tối thiểu trước SLNA ở vòng 9 V.League. Nói về bộ đôi tiền vệ đã lập công trong trận đấu này, HLV Dương Minh Ninh khống giấu được sự vui mừng...

Xuân Trường lập kỷ lục trong chiến thắng của HAGL, HLV Minh Ninh vui mừng khôn tả

Nguyên Huy | 27/05/2018, 07:28

Xuân Trường lập kỷ lục trong ngày HAGL giành chiến thắng tối thiểu trước SLNA ở vòng 9 V.League. Nói về bộ đôi tiền vệ đã lập công trong trận đấu này, HLV Dương Minh Ninh khống giấu được sự vui mừng...

Trên sân nhà Pleiku, HAGL đã có cuộc tiếp đón SLNA trong khuôn khổ vòng 9 V.League. Bước vào trận đấu này, Hoàng Anh Gia Lai đang xếp ở vị trí thứ 9, trong khi Sông Lam Nghệ An đứng vị trí thứ 12.

Tuy thứ hạng cách biệt nhưng điểm số giữa hai đội chỉ chênh nhau đúng 3 điểm. Thế nên trận đấu này mang tính chất rất quan trọng cho cả hai đội bóng.

Dù đến làm khách trên vùng đất cao nhưng các cầu thủ xứ Nghệ đã triển khai thế trận lất lướt trước chủ nhà. Trong khi đó, dưới bàn tay nhào nặn của ông thầy người Hàn Quốc, Chung Hea- seong, HAGL đã thể hiện một bộ mặt mới.

“Những đứa con của bầu Đức” đã bắt đầu biết chơi bóng thực dụng hơn, đã không còn nhiều pha bóng đan dệt, ban bật ở trung lộ.

Trong cuộc đụng độ này, họ chủ động chơi phòng ngự để chực chờ phản công và hướng đến việc giải quyết trận đấu ở những tình huống cố định với những “đòn” đá phạt của Xuân Trường.

Đến phút 24, cựu cầu thủ từng chơi bóng ở giải hạng hai Hàn Quốc đã có dịp thực hiện ý đồ của ông thầy mình. Ở một tình huống đá phạt chếch về cánh phải, đội trưởng HAGL tung cú sút đẳng cấp vào khung thành thủ môn Vũ Hải.

Triệu Việt Hưng xuất hiện đúng lúc và kịp thời để bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đội nhà. Mang về chiến thắng 1-0 cho HAGL.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, nhà cầm quân trẻ tuổi của HAGL vui mừng cho biết với chiến thắng này, đội bóng của ông đã tạo nên rất nhiều lợi thế cho những trận đấu tiếp theo khi phải đối đầu với các đội bóng mạnh khác của giải.

“SLNA là một đối thủ mạnh. Giành chiến thắng trước đội bóng này, có thể nói đó là một kỳ công. Theo tôi đánh giá thìtrong trận đấu ngày hôm nay, cả hai đội đều chơi rất tốt.

3 điểm của trận đấusẽ giúp HAGL rất nhiều trong chuyến làm khách tới đây trước FLC Thanh Hoá”, HLV Dương Minh Ninh chia sẻ.

Nói về bước ngoặtcủa trận đấu với pha đá phạt mang đẳng cấp cao của đội trưởng Xuân Trường, cựu trợ lý HLV tuyển Việt Nam cho biết:

“Xuân Trường đã có những chuyển biến rất tốt từ sauhai năm đi đá bóng ở Hàn Quốc về. Tính đến thời điểm này, cậu ta đã có hai lần sút phạt thành bàn và một đường kiến tạo từ cú sút phạt trong tổng cộng 4 lần ra chân ở 9 vòng đấu V.League. Có thể nói, đây là một kỷ lục ở giải đấu VĐQG.

Nếu Trường phát triển kỹnăng này thì đó sẽ là thứ vũ khí tiềm ẩn không những của HAGL mà còn của cả tuyển Việt Nam”, thuyền trưởng đội bóng phố núi tiếp lời.

Nhận xét về “người hùng” đã mang về chiến thắng cho đội nhà, ông Ninh cho biết Việt Hưng đã thay đổi và phát triển rất nhiều từ giải đấu khởi điểm U.21 Báo Thanh Niên.

Tiền vệ này càng chơi càng hay ở cả đấu trường trẻ lẫn V.League, giải đấu cao nhất nước. Với đà phát triển này, ông hy vọng rằng Việt Hưng sẽ có tên trong danh sách tuyển VN tham dự Asian và AFF cúp tới đây.

Về phần mình, tiền vệ sinh năm 97 cho biết anh rất vui mừng khi lần đầu tiên ghi được bàn thắng cho đội nhà ở giải VĐQG.

Việt Hưng chia sẻ rằng chính những Xuân Trường và Công Phượng là động lực để anh phát triển. Và mục tiêu sắp tới của tiền vệ này là phải thi đấu tốt hơn nữa để có tên ở tuyển U.23 VN.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội sẽ miễn nhiệm Bộ trưởng Công an Tô Lâm
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ở diễn biến mới nhất, Quốc hội sẽ miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Công an đối với đại tướng Tô Lâm để bầu ông vào vị trí Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuân Trường lập kỷ lục trong chiến thắng của HAGL, HLV Minh Ninh vui mừng khôn tả