Dưới tiết trời 17 độ C ở Dushanbe, Tajikistan, tuyển VN đã có buổi tập làm quen với mặt sân cỏ nhân tạo. Từ khách sạn Atlas Hotel đến sân tập chỉ mất khoảng 10 phút di chuyển.

Xuân Trường và đồng đội vui cười trong buổi tập ở Tajikistan,

Nguyên Huy | 26/03/2017, 07:50

Dưới tiết trời 17 độ C ở Dushanbe, Tajikistan, tuyển VN đã có buổi tập làm quen với mặt sân cỏ nhân tạo. Từ khách sạn Atlas Hotel đến sân tập chỉ mất khoảng 10 phút di chuyển.

Trong buổi tập này, HLV Nguyễn Hữu Thắng rất hài lòng với sự thích nghi nhanh chóng của các tuyển thủ.

Các bài tập mà BHL đề ra trong buổi tập làm quen sân là những bài khởi động nhẹ. Ông thầy người xứ Nghệ muốn các học trò giải toả sức ì để phục hồi nền tảng thể lực. Vì thế buổi tập trở nên hứng khởi và rộn rã tiếng cười đùa.

BHL phổ biến giáo ánh với các tuyển thủ trên sân cỏ nhân tạo ở Dushanbe, Tajikistan

Theo đánh giá của HLV Nguyễn Hữu Thắng, chất lượng mặt sân khá tốt, nền cỏ nhân tạo thậm chí còn tốt hơn so với tưởng tượng. Tiếng là cỏ nhân tạo nhưng không gây nhiều trở ngại đối với các tuyển thủ.

Được biết, chất lượng mặt sân cỏ nhân tạo của sân thi đấu chính còn vượt trội so với mặt sân tập. Điều này làm BHL tuyển VN cảm thấy yên tâm hơn cho trận đấu với Afghanistan vào ngày 28.3 tới.

Sau các bài tập khởi động làm nóng cơ, ông thầy TVN cho các học trò của mình tăng tốc với các bài tập phối họp nhóm nhỏ và chuyền bóng một chạm.

Dễ nhận ra rằng các bài tập này không khác nhiều so với cách tập của các tuyển thủ trên sân cỏ tự nhiên. Tuy nhiên, trên mặt sân phẳng và mịn, tốc độ di chuyển của bóng nhanh hơn so với sân cỏ nên đòi hỏi các học trò của HLV Hữu Thắng phải nhanh hơn thường lệ.

Nhóm các cầu thủ được phép tập trung muộn ở TVN

Nhóm các cầu thủ vừa phải đấu bù vòng 9 V-League gồm Văn Quyết, Minh Tuấn và Duy Mạnh được BHL bố trí tập luyện với khối lượng nhẹ hơn so với các đồng đội. Họ chỉ tham gia vào các bài khởi động, chơivới bóng và sau đó là chạy thả lỏng rồi nghỉ.

Trong khi đó, tiền vệ Lương Xuân Trường rất phấn khởi khi được tập luyện trở lại với các đồng đội cũ ở CLB HAGL. Anh luôn pha trò và chọc cười đồng đội. Trong hầu hết các bài tập, tiền vệ này đã hoàn thành một cách trơn tru.

Cuối buổi tập, HLV Nguyễn Hữu Thắng dành thời gian để rèn các bài phối hợp tấn công và dứt điểm cầu môn. Cựu hậu vệ tuyển VN mong muốn các học trò phải tận dụng tối đa các cơ hội tạo được để chuyển hóa thành bàn.

Xuân Trường rất hoà đồng với đồng đội
Sau một hành trình dài, TVN đã có mặt tạiDushanbe, Tajikistan
Cầu thủ chạy cánh Hồng Duy cười rất tươi trong lần đầu lên tuyển
Các tuyển thủ chuẩn bị ra sân tập
Do điền nhầm số hộ chiếu cũ vào visa khiến Văn Quyết gặp rắc rối với thủ tục nhập cảnh
Bài tập khởi động làm nóng cơ diễn ra trong tiếng cười rộn rã
Công Phượng đã để sự u ám nặng nề ở nhà. Tiền đạo này ghi bàn thắng duy nhất vào lưới tuyển Đài Bắc Trung Hoa giúp TVN thoát thua trong trận giao hữu vừa qua
Ở bên kia sân, các thủ môn với bài tập của riêng mình
Ông thầy Hữu Thắng cũng tham gia tập luyện với các học trò
Các bài tập mang đế sự khoái cảm nới các tuyển thủ. Họ cho biết, không hề áp lực và khó khăn khi đối đầu vớiAfghanistan.
Bộ đôi tuyển thủ Văn Toàn và văn Thanh của HAGL
Xuân Trường vui đùa với Hồng Duy để giải toả áp lực lần đầu lên tuyển cho người đồng đội ở CLB
Xuân Trường đã từng phát biểu: " được thi đấu chung với đồng đội cũ là niềm hạnh phúc"
Tiền vệ người Tuyên Quang này chơi xuất sắc ở trận đấu giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuân Trường và đồng đội vui cười trong buổi tập ở Tajikistan,