Một nhóm hack iPhone nổi tiếng đã phát hành một công cụ bẻ khóa mới, mở khóa mọi iPhone, ngay cả những mẫu iPhone gần đây chạy phiên bản iOS 13.5 mới nhất.

Xuất hiện công cụ bẻ khóa được mọi phiên bản iPhone của Apple

26/05/2020, 18:09

Một nhóm hack iPhone nổi tiếng đã phát hành một công cụ bẻ khóa mới, mở khóa mọi iPhone, ngay cả những mẫu iPhone gần đây chạy phiên bản iOS 13.5 mới nhất.

Bảo mật cho điện thoại iPhone liên tục bị thách thức bởi những bản bẻ khóa mới nhất - Ảnh: Internet

Apple nổi tiếng với việc bảo mật cho điện thoại iPhone của họ, tuy nhiên họ cũng liên tục bị thách thức bởi những bản bẻ khóa liên tục được cải tiến. Từ những phiên bản iPhone đời cũ, tin tặc đã tìm cách bẻ khóa iPhone bằng phần mềm Jailbreak. Phần mềm này phổ biến đến mức những người dùng bình thường không hiểu gì về công nghệ thông tin cũng có thể sử dụng để bẻ khóa iPhone một cách dễ dàng.

Với các phiên bản iPhone mới hơn, Apple cơ bản đã thành công trong việc chặn các quyền truy cập của bên thứ ba vào phần mềm nhằm chỉnh sửa các cài đặt. Tuy nhiên một lần nữa, tin tặc vẫn có thể tìm ra được các lỗ hổng chưa tiết lộ trên iOS để bẻ khóa tùy chỉnh iPhone theo nhiều cách khác nhau.

Mới đây, trên các diễn đàn công nghệ thế giới, một bản bẻ khóa iPhone mới nhất vừa được nhóm un0ver tung ra. Bản bẻ khóa này hỗ trợ tất cả các iPhone chạy iOS 11 trở lên, bao gồm cả iOS 13.5, được Apple phát hành trong tuần này.

Chi tiết về lỗ hổng mà tin tặc sử dụng để xây dựng bản bẻ khóa không được tiết lộ, nhưng cũng như các phần mềm bẻ khóa iPhone khác, nó sẽ không tồn tại mãi mãi bởi Apple sẽ nhanh chóng tìm cách để vá các lỗ hổng này.

Bản bẻ khóa iPhone mới nhất xuất hiện như một lời cảnh báo với Apple vào thời điểm mà gã công nghệ khổng lồ này đang tỏa sáng với các hình ảnh được cho là bảo mật mạnh mẽ nhất. Theo báo cáo trong tuần này của Motherboard, các tin tặc đã nhúng tay vào phiên bản tiền phát hành của phiên bản iOS 14 sắp phát hành từ vài tháng trước.

Các chuyên gia bảo mật khuyên người dùng iPhone không nên bẻ khóa, bởi vì việc thoát ra khỏi “khu vườn có tường có vách có cửa” sẽ làm tăng đáng kể các nguy cơ điện thoại bị tin tặc tấn công.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện công cụ bẻ khóa được mọi phiên bản iPhone của Apple