Sau hơn nửa thế kỷ với 7 nam diễn viên da trắng, nhân vật điệp viên 007 sắp tới sẽ được trao lại cho một phụ nữ da màu.

Xuất hiện điệp viên 007 phiên bản nữ da đen đầu tiên trong lịch sử

Chí Thiện | 15/07/2019, 15:23

Sau hơn nửa thế kỷ với 7 nam diễn viên da trắng, nhân vật điệp viên 007 sắp tới sẽ được trao lại cho một phụ nữ da màu.

Bond 25 là bộ phim thứ 25 trong loạt phim về nhân vật James Bond - điệp viên mang bí danh 007 làm việc cho tổ chức tình báo Anh MI6 – dựa trên loạt tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ian Fleming. Nam tài tử Daniel Crag tiếp tục đảm nhận vai James Bond nhưng theo chia sẻ mới đây của nhà biên kịch Phoebe Waller-Bridge, nhân vật huyền thoại này chỉ xuất hiện trong đoạn đầu sau khi thực hiện xong nhiệm vụ cuối cùng tại Jamaica.

Daniel Crag tổng cộng đã 5 lần hoá thân thành James Bond trên màn ảnh rộng

Sau đó, người phụ trách quản lý James Bond tại MI6 là nhân vật M (do Ralph Fiennes đóng) sẽ trao lại bí danh 007 cho một điệp viên khác, lần này là một phụ nữ da đen với cái tên Nomi (Lashana Lynch đóng).

Một nguồn tin thân cận nói với tờ Daily Mail rằng: “Đó là một cảnh quay đáng nhớ khi M nói ‘Vào đi, 007’ và rồi xuất hiện một phụ nữ da đen xinh đẹp. Bond vẫn là Bond nhưng vị trí của anh đã được thay thế bằng một phụ nữ”.

Nomi không chỉ là người kế thừa của James mà còn là nhân tình của anh. Mặc dù vậy, cô quá thông minh, tài năng và sắc sảo để bị vẻ ngoài lãng tử của James làm mờ mắt.

Lashana Lynch trên thảm đỏ

“Đã xuất hiện nhiều cuộc bàn luận trong thời gian gần đây về việc liệu James Bond còn phù hợp với bối cảnh xã hội hiện nay hay không do cách anh ấy đối xử với phụ nữ”, Phoebe Waller-Bridge nói với trang Deadline hồi tháng 5. “Theo tôi, James vẫn còn phù hợp nhưng loạt phim cần thay đổi, đặc biệt là cách nó khắc hoạ các nhân vật nữ. Tuy nhiên, James không cần phải làm thế. Anh ấy có thể sống thật với bản chất của mình”.

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội rộ tin nam tài tử da đen Idris Elba sẽ đóng vai James Bond sau khi Daniel Craig quyết định rút lui. Đáng tiếc, thông tin này đã vấp phải nhiều sự chỉ trích – chủ yếu là do nhà văn Ian Fleming vốn xây dựng hình tượng nhân vật này từ một người đàn ông da trắng.

Sinh năm 1987, Lashana Lynch là người Anh gốc Jamaica. Cô được nhiều khán giả biết đến thông qua vai Maria Rambeau trong phim Captain Marvel và Rosaline Capulet trong loạt phim truyền hình Still Star-Crossed của kênh ABC.

Loạt phim điện ảnh James Bond bắt đầu vào năm 1962 với phim Dr. No do Sean Connery đóng vai chính. Nhân vật này sau đó đã được trao lại cho George Lazenby, Roger Moore, Timothy Dalton, Pierce Brosnan và Daniel Craig. Phim gần nhất là Spectre (2015) đã thu về 880 triệu USD tiền vé trên toàn cầu. Đây là một trong những nhân vật kinh điển nhất tại Hollywood và là ước ao của nhiều nam diễn viên tài năng.

Bond 25 sẽ ra rạp vào tháng 4 năm sau và hiện đang trong giai đoạn ghi hình.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một phút trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện điệp viên 007 phiên bản nữ da đen đầu tiên trong lịch sử