Nhiều người xúc động trước ảnh tập thể y bác sĩ khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận òa khóc, vui sướng khi biết bệnh nhân cuối cùng đang điều trị đã âm tính lần 1 với COVID-19.

Y bác sĩ òa khóc khi biết bệnh nhân ở Bình Thuận âm tính với COVID-19

06/04/2020, 16:05

Nhiều người xúc động trước ảnh tập thể y bác sĩ khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận òa khóc, vui sướng khi biết bệnh nhân cuối cùng đang điều trị đã âm tính lần 1 với COVID-19.

Đến nay, tỉnh Bình Thuận ghi nhận 9 ca nhiễm nCoV với 7 người khỏi bệnh. Trong đó, bệnh nhân đầu tiên ở Bình Thuận và thứ 34 ở Việt Nam là nữ doanh nhân 51 tuổi từng gây bức xúc vì khai báo gian dối, che giấu hành trình đi lại sau khi từ Mỹ về nước, lây nhiễm bệnh cho nhiều người ở tỉnh này và TP.HCM.

Sáng 3.4 vừa qua, phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận thông báo 7 trong số 9 bệnh nhân COVID-19 tại địa phương (34, 37, 38, 40, 41, 42, 43) đã đủ điều kiện xuất viện sau 3 lần xét nghiệm đều âm tính với COVID-19. Riêng bệnh nhân 37 được cấp giấy ra viện nhưng xin ở lại chăm sóc con nhỏ mắc COVID-19 (bệnh nhân 44). Bé này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 và vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Mới đây, khi nghe thông báo bệnh nhân COVID-19 cuối cùng đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận âm tính lần 1 với COVID-19, tập thể y bác sĩ khoa Truyền nhiễm đã òa khóc vì sung sướng. Lý do vì họ sắp được về nhà sau gần 1 tháng chữa trị cho các bệnh nhân COVID-19 cũng như tự cách ly với gia đình.

Ảnh gây xúc động, thu hút nhiều lượt like và bình luận.

Ảnh do anh Phương Nam chia sẻ gây xúc động mạnh. Anh Nam cho biết: “Thấy thương và xúc động ghê! Tập thể y bác sĩ khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận òa khóc vui mừng khi nghe thông báo bệnh nhân cuối cùng đang điều trị đã âm tính lần 1 với COVID-19.

Từ
ngày 10.3, khi khoa này nhận bệnh nhân đầu tiên đến nay đã gần 1 tháng. Cũng ngần ấy thời gian, họ đã cách ly với gia đình, thậm chí mẹ mất không thể về chịu tang, vợ vượt cạn cũng không có mặt bên cạnh để chăm sóc. Họ ở đây để điều trị cho các bệnh nhân. Bệnh nhân số 34 cũng được điều trị khỏi tại đây”.

Nhiều dân mạng mừng thay cho tập thể y bác sĩ nơi đây, gửi lời cám ơn và ca ngợi họ là những người hùng thầm lặng.

Bệnh nhân 34 tặng hoa cảm ơn đội ngũ y bác sĩ nhưng có tránh được bị xử phạt?

Điều nhiều người quan tâm lúc này là bệnh nhân 34 có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không?

Hành vi cố ý trốn tránh, khai báo gian dối hoặc chống đối để không thực hiện các biện pháp để cách ly và phòng chống dịch COVID-19 sẽ bị áp dụng biện pháp xử phạt vi phạm hành chính hoặc có thể truy cứu trách nhiệm hình sự.

Về chế tài phạt tiền, người vi phạm sẽ bị xử phạt 5-10 triệu đồng theo quy định tại Nghị định số 176/2013.

Nghiêm trọng hơn, nếu người nào có hành vi trốn khỏi nơi cách ly, cố tình khai báo gian dối, trốn tránh các biện pháp cách ly y tế mà mang mầm bệnh, lây nhiễm cho người khác, có thể bị truy cứu theo Điều 240 Bộ luật Hình sự về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người. Theo đó, người phạm tội có thể bị phạt tiền tối đa 200 triệu đồng, hoặc bị phạt tù 1-12 năm tùy vào hậu quả gây ra.

Clip tài xế lái ô tô đi ngược chiều vượt chốt kiểm soát dịch COVID-19. Xem chi tiết tại đây

Trào lưu chế clip với nhóm da màu vác quan tài nhảy múa mùa dịch

Clip hàng ngàn công nhân chen chúc chờ nhận lương ở nhà máy đóng cửa vì COVID-19

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Y bác sĩ òa khóc khi biết bệnh nhân ở Bình Thuận âm tính với COVID-19