Trong số những bức ảnh đoạt giải Pink Lady Food Photography có tác phẩm”Bữa sáng ở chợ phiên”của nghệ sĩ Nguyễn Hữu Thông đoạt giải nhất ở hạng mục ảnh Food at the Table (Ẩm thực trên bàn).

Ảnh nhịp sống ẩm thực ở Hà Giang, Hội An đoạt giải Pink Lady Food Photography 2021

Nhật Hạ | 05/05/2021, 14:38

Trong số những bức ảnh đoạt giải Pink Lady Food Photography có tác phẩm”Bữa sáng ở chợ phiên”của nghệ sĩ Nguyễn Hữu Thông đoạt giải nhất ở hạng mục ảnh Food at the Table (Ẩm thực trên bàn).

Pink Lady Food Photography là cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế uy tín do Anh tổ chức từ năm 2011 với những tác phẩm nhịp sống văn hóa ẩm thực trên thế giới và thu hút nhiều nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới với nhiều hạng mục giải khác nhau.

Năm nay, Pink Lady Food Photography 2021 thu hút hơn 10.500 ảnh đến từ 70 quốc gia trên thế giới.

Ban giám khảo cuộc thi năm nay gồm các nhiếp ảnh gia ẩm thực, biên tập viên báo chí, đầu bếp nổi danh như David Loftus, Fiona Shields, Simone Zanoni, Alison Jacques...

thong1.jpg
Bữa sáng ở chợ phiên của tác giả Nguyễn Hữu Thông đoạt giải nhất hạng mục ảnh Food at the Table

Kết quả chung cuộc được công bố trực tuyến trên YouTube vào cuối tháng 4 được nhiều trang tin quốc tế dẫn lại.

Pink Lady Food Photography 2021 có tác phẩm “Bữa sáng ở chợ phiên” của tác giả Nguyễn Hữu Thông đoạt giải nhất hạng mục ảnh Food at the Table (Ẩm thực trên bàn). Bức ảnh chụp tại Đồng Văn, Hà Giang.

Nguyễn Hữu Thông (1987), quê ở Việt Yên, Bắc Giang cho biết vùng cao nguyên đá Đồng Văn cuốn hút du khách từ phong cảnh cho tới nhịp sống văn hóa, ẩm thực. Người dân vùng cao thường tới các phiên chợ để trao đổi hàng hóa, nên dậy sớm để đi chợ và ăn sáng.

thong3.jpg
Tác phẩm "Thưởng thức" của tác giả Trần Việt Văn đoạt giải nhất hạng mục Street Food 

Ngoài ra, bức ảnh “Thưởng thức” của tác giả Trần Việt Văn đạt giải nhất hạng mục Street Food (Ẩm thực đường phố), chụp tại phố cổ Hội An.

Ngoài ra, có một số bức ảnh khác của các tác giả Việt Nam tuy không đoạt giải nhưng được ban tổ chức cuộc thi đánh giá cao về mặt nghệ thuật và thẩm mỹ. Đó là các bức "Mùa thu hoạch vải thiều", "Bữa cơm mùa đông" của Nguyễn Hữu Thông; tác phẩm ảnh "Lưới cá" của nghệ sĩ Nguyễn Phước Hoài.

Các tác phẩm đoạt giải và được chọn vào vòng chung kết sẽ được triển lãm tại Bristol từ ngày 22.11 đến hết ngày 22.12 năm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ảnh nhịp sống ẩm thực ở Hà Giang, Hội An đoạt giải Pink Lady Food Photography 2021