Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Lâm Đồng đã gửi công điện hỏa tốc về công tác phòng chống dịch bệnh.

Du khách chen nhau ở Đà Lạt, Lâm Đồng ra công điện hỏa tốc

P.V | 02/05/2021, 13:33

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Lâm Đồng đã gửi công điện hỏa tốc về công tác phòng chống dịch bệnh.

Chiều qua, 1.5, UBND Lâm Đồng đã có công điện hoả tốc về việc tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phạt nghiêm du khách vi phạm phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

dalat1.jpg
Một góc Đà Lạt trong ngày nghỉ lễ - Ảnh: Internet

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an toàn sức khoẻ cho cộng đồng, nhân dân và du khách, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị: Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch bệnh; yêu cầu tuân thủ theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Tỉnh uỷ Lâm Đồng.

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu người dân, du khách phải thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các địa điểm tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; tại các cơ sở y tế, cơ sở du lịch, các điểm du lịch, vui chơi giải trí, chợ, siêu thị, quảng trường, sân bay, bến xe, các cơ sở văn hoá...; xử phạt, xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, người dân, du khách... vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19

UBND Lâm Đồng yêu cầu lực lượng chức năng bố trí CSGT điều tiết giao thông, hướng dẫn người dân và du khách lưu thông đúng phần đường, làn đường, hạn chế tình trạng ùn tắc trên các tuyến đường chính vào cửa ngõ TP Đà Lạt như đèo Prenn, đèo Mimosa, các vòng xoay...

Thành phố Đà Lạt một trong những địa phương tập trung đông du khách trong dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5 của tỉnh Lâm Đồng. Hai ngày qua, đường vào thành phố Đà Lạt và nội đô đều ùn tắc nghiêm trọng.

UBND thành phố Đà Lạt cho biết chỉ trong 2 ngày lễ này, Đà Lạt đón khoảng 125.000 lượt khách. Thực tế này đang gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại đây. Tỉnh Lâm Đồng đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. Không chỉ người dân mà cả du khách nếu không tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch đều bị xử lý nghiêm.

dalat2.jpg
Du khách đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn nghiêm túc - Ảnh: Báo Lâm Đồng

Chỉ tính riêng trong ngày lễ 30.4, hơn 150 người dân và du khách không đeo khẩu trang nơi công cộng đã bị xử phạt với số tiền trên 200 triệu đồng. Theo các cơ quan chức năng ở thành phố Đà Lạt, trong thời gian đầu của kỳ nghỉ lễ, tại một số khu vực công cộng, chỉ có khoảng 20% du khách đeo khẩu trang nhưng nhờ công tác kiểm tra nhắc nhở nên mọi người đã ý thức hơn.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh đã phối hợp với UBND thành phố Đà Lạt tăng cường công tác kiểm tra bố trí lực lượng 24/24h để tuyên truyền, kiểm tra nâng cao ý thức phòng chống dịch COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách chen nhau ở Đà Lạt, Lâm Đồng ra công điện hỏa tốc