Xe hơi tích hợp xe máy điện, theo ý tưởng của các kỹ sư công ty xe Ford, sẽ giải quyết được tình trạng tắc nghẽn đường và thiếu bãi đỗ xe ở trung tâm các đô thị lớn, mang lại nhiều tiện ích cho chủ xe.

Ý tưởng xe hơi tích hợp xe máy của công ty Ford

Vũ Trung Hương | 03/05/2018, 13:24

Xe hơi tích hợp xe máy điện, theo ý tưởng của các kỹ sư công ty xe Ford, sẽ giải quyết được tình trạng tắc nghẽn đường và thiếu bãi đỗ xe ở trung tâm các đô thị lớn, mang lại nhiều tiện ích cho chủ xe.

Theo trang web http://pdfaiw.uspto.gov, công ty xe hơi Mỹ Ford vừa nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một chiếc xe hơi có gắn một chiếc xe máy điện có chế độ tự trị. Đồng thời, cả hai phương tiện đều có một bảng điều khiển chung.

Xe cá nhân tiếp tục là phương tiện giao thông phổ biến nhất trên thế giới mặc dù có một số vấn đề liên quan đến nó. Trước hết, đây là tình trạng tắc nghẽn đường ở các thành phố lớn, vì ùn tắc giao thông hàng giờ liền, người lái xe không thể đến đích đúng giờ. Ngoài ra, ở trung tâm thường thiếu chỗ đậu xe, người lái xe đôi khi phải đi vòng quanh khu vực trong một thời gian dài trước khi tìm được chỗ đỗ xe.

Công ty Ford đề xuất sáng kiến vượt qua những trở ngại đó với sự giúp đỡ của một chiếc xe đa môđun. Đơn xin cấp bằng sáng chế đã được nộp từ tháng 10 năm 2017 và bây giờ nó có sẵn trên trang web của Văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Mỹ. Như đã nêu trong tài liệu, phương tiện mới sẽ kết hợp một chiếc xe hơi chở khách và một chiếc xe máy được trang bị động cơ điện. Đồng thời, ít nhất một phần của bảng điều khiển được dùng chung cho hai xe.

Xe máy sẽ được tích hợp giữa ghế lái và ghế hành khách theo hướng di chuyển xe. Với sự trợ giúp của một thiết bị điều khiển đặc biệt kết nối với máy tính, chủ sở hữu có thể lấy xe máy ra và sử dụng như một chiếc xe độc ​​lập. Công ty Ford chưa tiết lộ bất cứ điều gì về kế hoạch sản xuất xe 2 trong 1 này.

Được biết, mới đây, Ford cũng đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế khác, lần này là một hệ thống giúp xe không người lái có bộ cảm biến cần thiết cho việc lái xe bị hỏng. Để làm được viêc này, các kỹ sư Ford đã đề xuất dùng thiết bị bay không người lái kết nối với nóc xe hơi để chuyển các bộ cảm biến bị thiếu giúp chiếc xe như một sự thay thế phụ tùng tạm thời và đi cùng xe đến trạm dịch vụ xe gần nhất.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ý tưởng xe hơi tích hợp xe máy của công ty Ford