Gắn liền với địa danh du lịch nổi tiếng bậc nhất của thành phố du lịch biển Nha Trang, Yến sào Khánh Hòa là vật phẩm quý hiếm mang ý nghĩa thương hiệu quốc gia. Nhắc đến Khánh Hòa, ngoài những địa danh du lịch biển đảo thu hút du khách, Khánh Hòa còn là xứ sở của đặc sản yến sào…

Yến Sào Khánh Hòa – Quà tặng mang thương hiệu tầm quốc gia

21/05/2020, 08:12

Gắn liền với địa danh du lịch nổi tiếng bậc nhất của thành phố du lịch biển Nha Trang, Yến sào Khánh Hòa là vật phẩm quý hiếm mang ý nghĩa thương hiệu quốc gia. Nhắc đến Khánh Hòa, ngoài những địa danh du lịch biển đảo thu hút du khách, Khánh Hòa còn là xứ sở của đặc sản yến sào…

Công ty Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thao truyền thống lần thứ 14 năm 2019

Yến sào là vật phẩm quý giá được sử dụng trong chốn cung đình trước đây với những truyền thuyết về độ dinh dưỡng cao và công dụng diệu kỳ của yến sào đảo thiên nhiên cũng như hành trình gian nan của người khai thác tổ yến trên những vách núi đá cheo leo đầy hiểm nguy. Ngày nay, Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị có quy mô lớn đầu tiên duy trì và phát triển nghề truyền thống này lên một tầm cao mới.

Yến sào Khánh Hòa - Giá trị thương hiệu quốc gia

Khác biệt với tổ loài chim yến Aerodramus nuôi trong nhà, tổ của loài chim yến đảo thiên nhiên quý hiếm có tên khoa học là Aerodramus Fuciphagus Germani với hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa nay đã hiện diện trên hàng chục dòng sản phẩm bổ dưỡng cao cấp dành cho sức khỏe, nổi tiếng trên thị trường trong nước và quốc tế.

Với 40 dòng sản phẩm cao cấp, Yến sào Khánh Hoà đã có mặt hầu khắp tại các tỉnh thành trong nước. Bằng sự năng động và tiềm năng, thế mạnh của thương hiệu quốc gia gắn liền với xứ sở biển đảo Khánh Hoà, các dòng sản phẩm của công ty đã có mặt trên thị trường của nhiều quốc gia và lãnh thổ trên thế giới.

Loài yến quý hiếm và có giá trị bổ dưỡng cao nhất trong các phân loài chim yến: phân loài Aerodramus Fuciphagus Germani

Sở hữu thương hiệu mang đậm tính truyền thống này, Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị dẫn đầu cả nước về quản lý nguồn tài nguyên yến sào. Khởi đầu với 8 đảo và 40 hang yến, đến nay số lượng đảo yến thuộc vùng biển Khánh Hòa do công ty quản lý đã tăng gấp gần 4 lần. Bên cạnh đó, công ty hiện đang quản lý 28 đơn vị trực thuộc, công ty cổ phần thành viên, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 5.000 lao động.

Sự tăng trưởng ấn tượng, năm sau cao hơn năm trước, Yến sào Khánh Hòa góp phần tích cực đóng góp vào ngân sách nhà nước. Những con số đã ghi nhận nổ lực đóng góp vào sự phát triển nền kinh tế chung của địa phương, trở thành cánh chim đầu đàn trong bức tranh toàn cảnh của nền công nghiệp tỉnh Khánh Hòa.

Dây chuyền sản xuất nước yến sào cao cấp Sanest công nghệ châu Âu tại nhà máy Sanest Cam Thịnh

Trong những năm gần đây, Yến sào Khánh Hòa đồng hành cùng với nền kinh tế du lịch biển sôi động của địa phương, ngành nghề Yến sào luôn gắn liền với nhiều đề tài nguyên cứu khoa học cấp tỉnh và cấp nhà nước, được ứng dụng thực tiễn vào cuộc sống mang lại hiệu quả kinh tế và xã hội cao. Sản phẩm, thương hiệu Yến sào Khánh Hòa đều có mặt trong các sự kiện văn hóa xã hội của tỉnh mang tầm quốc gia, quốc tế.

Để mỗi một du khách đến tham quan du lịch tại Nha Trang, khi rời vùng đất đầy nắng gió, đều lưu luyến không quên mang theo những sản phẩm yến sào Khánh Hòa bổ dưỡng làm quà tặng cho người thân. Công ty Yến sào Khánh Hòa đã chủ động thực hiện hoàn chỉnh Trung tâm dịch vụ Phố đi bộ với mục đích giới thiệu các sản phẩm du lịch địa phương nhằm góp phần phát triển kinh tế - du lịch của tỉnh nhà. Tạo nên điểm nhấn du lịch của thành phố biển, đồng thời là nơi giới thiệu đặc sản yến sào thiên nhiên của Công ty Yến sào Khánh Hòa đến với du khách trong nước và quốc tế.

Phố đi bộ là điểm nhấn du lịch được nhiều du khách ưa thích khi đặt chân lên TP Nha Trang Khánh Hòa

A.K

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yến Sào Khánh Hòa – Quà tặng mang thương hiệu tầm quốc gia