Khi người dân đang hoang mang với thông tin chương trình Táo quân 2015 có thể bị cấm diễn thì mới đây, Cục nghệ thuật biểu diễn đã ra quyết định chương trình trước khi bắt đầu luyện tập phải gửi hồ sơ, kịch bản, lời thoại đến Cục nghệ thuật biểu diễn trước khi được lên sóng truyền hình.

Yêu cầu 'đưa' Táo quân 2015 đến Cục nghệ thuật biểu diễn trước khi lên sóng

Một Thế Giới | 24/01/2015, 07:46

Khi người dân đang hoang mang với thông tin chương trình Táo quân 2015 có thể bị cấm diễn thì mới đây, Cục nghệ thuật biểu diễn đã ra quyết định chương trình trước khi bắt đầu luyện tập phải gửi hồ sơ, kịch bản, lời thoại đến Cục nghệ thuật biểu diễn trước khi được lên sóng truyền hình.

Theo thông tin từ Cục nghệ thuật biểu diễn (NTBD), ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng đã ký công văn yêu cầu đơn vị sản xuất Táo quân 2015, cùng đạo diễn phải gửi đầy đủ hồ sơ, giấy tờ đến kịch bản, lời thoại, sáng tác âm nhạc của toàn bộ chương trình trước khi luyện tập và được lên sóng ở Đài truyền hình quốc gia. 
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đăng Chương cho biết, chương trình Táo quân tuy nhận được sự ủng hộ của khán giả, tuy nhiên để đề phòng ở mỗi chương trình có những lời thoại không phù hợp hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc thì sẽ bị cắt bỏ hoặc chỉnh sửa sao cho phù hợp với thực tế. Đặc biệt, tránh việc có những cảnh mỉa mai phản cảm, lời thoại thô tục hay những bài hát chế nhạo, phỉ báng. Những việc như vậy cần phải được các cơ quan có thẩm quyền duyệt qua.
Yeu cau  dua  Tao quan 2015 den Cuc nghe thuat bieu dien truoc khi len song-hinh-anh-1
Công văn nhắc nhở của Cục NTBD gửi đơn vị sản xuất và quản lý
Trong văn bản gửi Đài truyền hình, Cục NTBD đã ghi rõ: “Thực hiện quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu, Cục NTBD đề nghị Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam khi tổ chức biêu diễn nghệ thuật (Chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2015) ngoài trụ sở cơ quan truyền hình, đơn vị thực hiện cần nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép”.
Theo đó, Đài truyền hình phải gửi thông tin về các diễn viên, nghệ sĩ tham gia đóng trong chương trình Táo quân 2015, các tiết mục, đạo diễn, tác giả sáng tác... đều phải được ghi rõ trong hồ sơ xin cấp phép. 
Nếu cơ quan chức năng thấy phân đoạn cảnh hoặc đoạn kịch bản nào không phù hợp sẽ gạch bỏ và ekip sẽ chỉ được biểu diễn khi có văn bản hồ sơ giấy tờ đầy đủ. Trong chương trình phát, nếu phát hiện có những cảnh đoạn đã gạch bỏ mà vẫn cố tình dàn dựng thì ekip cũng như nhà sản xuất sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.
Yeu cau  dua  Tao quan 2015 den Cuc nghe thuat bieu dien truoc khi len song-hinh-anh-2
Chương trình Táo quân năm nào cũng thu hút khán giả bởi tính thời sự của nó
Trả lời báo điện tử Một Thế Giới, ông Nguyễn Đăng Chương cũng khẳng định việc này hoàn toàn không hề gây khó khăn cho nhà sản xuất cũng như ekip chương trình vì ở một chương trình hay và đặc sắc ngoài những việc phản ánh chân thực câu chuyện đời sống xã hội qua bức tranh nghệ thuật thì cần phải có sự quy chuẩn một cách rõ ràng.
Hiện nay, chương trình Táo quân 2015 đang trong giai đoạn hoàn thiện kịch bản, chính vì vậy việc nộp hồ sơ lên Cục NTBD trước khi luyện tập và thu hình sẽ phải có những khâu thủ tục hành chính khó tránh khỏi. Việc này cũng đã gây ra tâm lý cho khán giả sẽ bị "cắt" những lời thoại thú vị giữa các Táo khi trình báo lên Ngọc hoàng trong buổi biểu diễn. 
Trước đó, Táo quân 2014 cũng đã bị nhắc nhở vì cho rằng các vai diễn, lời thoại đã vi phạm thuần phong mỹ tục, có nhiều cảnh phản cảm và lời thoại chưa phù hợp.
>> Xem thêm tin tức sự kiện Táo Quân 2015
Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
26 phút trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu 'đưa' Táo quân 2015 đến Cục nghệ thuật biểu diễn trước khi lên sóng