Dự án mở rộng QL 1A đoạn qua huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) có tổng chiều dài 24km với 1.500 hộ dân bị ảnh hưởng; trong đó có đến hơn 70% liên quan đến đất ở, nhà cửa, kiến trúc nhưng hiện vẫn còn nhiều vướng mắc.

Yêu cầu GĐ Sở GTVT thường xuyên về huyện để GPMB mở rộng QL1A

Lê Đình Dũng | 16/08/2018, 05:39

Dự án mở rộng QL 1A đoạn qua huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) có tổng chiều dài 24km với 1.500 hộ dân bị ảnh hưởng; trong đó có đến hơn 70% liên quan đến đất ở, nhà cửa, kiến trúc nhưng hiện vẫn còn nhiều vướng mắc.

​Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Km1027-Km1045+780 (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư ngày 31.3.2016 với tổng mức đầu tư trên 761 tỉ đồng. Công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) được tách thành tiểu dự án riêng, được Chủ t​ịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt và giao cho Sở GTVT làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư gần 353 tỉ đồng.

Đến nay đã phê duyệt phương án bồi thường được 99,1%, chi trả tiền bồi thường cho 1.427/1.500 hộ theo phương án được duyệt, đạt 95,1%, bàn giao mặt bằng được 23,91/24,56km, đạt 97,4%.

Phê bình BQL dự án, yêu cầu GĐ Sở GTVT thường xuyên ra hiện trường

Ngày14.8,Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính chủ trìtrực báo tiến độthực hiệncông tác bồi thường, GPMBdự án trên.

Qua báo cáo của chủ đầu tư và địa phương cho thấy, hiện trên toàn tuyến vẫn còn vướng mắc GPMB 99 trường hợp. Ông Nguyễn Tăng Bính cho rằng có nhiều nguyên nhân nhưng trước hết trách nhiệm này thuộc về Sở GTVT và BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh - đơn vị chủ đạo thực hiện công tác bồi thường, GPMB của dự án.

Ông Nguyễn Tăng Bính đã ‘nghiêm túc phê bình’ BQL dự án trong việc tổ chức thực hiện công tác bồi thường, GPMB và cả công tác chỉ đạo các đơn vị thi công, tổ chức thi công các đoạn tuyến đã được bàn giao của dự án thiếu quyết liệt, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, đời sống, sản xuất của nhân dân dọc Quốc lộ 1A.

Phó chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi gia hạn đến ngày 15.9.2018 phải hoàn thành công tác bồi thường, GPMB của dự án. Yêu cầu BQL dự án phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với địa phương, đơn vị liên quan triển khai thực hiện, đảm bảo yêu cầu đề ra; chỉ đạo các đơn vị thi công tập trung nhân lực, máy móc thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công trên công trình.

Đặc biệt, ông Bính yêu cầu Giám đốc Sở GTVTHà Hoàng Việt Phương,kiêm Giám đốcBQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh phải trực tiếp, thường xuyên có mặt tại huyện Bình Sơn để cùng với địa phương giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc còn lại của dự án.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu GĐ Sở GTVT thường xuyên về huyện để GPMB mở rộng QL1A