Một cú ngã ngựa đáng tiếc dành cho Your Name khi bộ phim này không có trên danh sách đề cử Phim Hoạt Hình Xuất Sắc nhất của Oscar 2017.

Your name - xứng đáng 1 tượng vàng Oscar?

01/02/2017, 07:01

Một cú ngã ngựa đáng tiếc dành cho Your Name khi bộ phim này không có trên danh sách đề cử Phim Hoạt Hình Xuất Sắc nhất của Oscar 2017.

Tính đến thời điểm hiện tại, Your Name (tạm dịch: Tên cậu là gì?) đạt doanh thu 331,6 triệu USD trên toàn cầu. Đây cũng là mức doanh thu cao nhất mọi thời đại của các bộ phim anime đến từ nước Nhật. Kỷ lục trước đó được nắm giữ suốt 16 năm bởi Spirited Away của hãng Ghibli Studio (khoảng 289 triệu USD).Điều gì khiến một bộ phim hoạt hình 2D lại đạt được nhiều thành công như vậy?

Ngày sao chổi rơi xuống, hai cuộc sống của hai học sinh Taki và Mitsuha đã thay đổi mãi mãi. Hai cá thể với hai cuộc sống khác biệt hoán đổi cho nhau. Mitsuha tỉnh dậy trong cơ thể Taki, và anh trong cơ thể của cô.Họ xây dựng một kết nối và giao tiếp bằng cách ghi chú để lại, tin nhắn, và quan trọng hơn, một dấu ấn. Một kết nối vô hình kéo Mitsuha và Taki đến gần nhau, với khát khao gặp nhau và tình yêu nảy nở trên con đường của số phận. Với một câu chuyện tình giản đơn và rất đời thường, Your Name mang lại cảm giác man mác buồn và ám ảnh, gần giống như những kẻ khờ mộng mơ La La Land. Bạn sẽ cảm tháy say đắm và xúc động vì chất thơ mà tác phẩm huyền ảo này mang lại.

"Tôi luôn tìm kiếm ai đó!"

"Một người quan trọng, một người tôi không muốn quên. Một người tôi tuyệt đối không thề quên!",

Dường như câu chuyện này xảy ra như chính bên trong chúng ta, khi chúng ta vẫn đang trên con đường tìm một nửa của mình. Hình tượng “dây bện” trong phim là sự kết nối của tình yêu và số phận. xuyên suốt cho chiều dài của câu chuyện với nhiều tình tiết đan xen đầy kỳ ảo.Chính những cảm xúc chạm đến trái tim của người xem chính là thành công của Your Name. Bộ phim cũng chính là biểu hiện của nước Nhật, con người Nhật, tinh thần đối mặt với thiên tai của chính họ.Và cuối cùng nút thắt của câu chuyện chính là khởi đầu của một câu chuyện mới, khởi đầu mới dành cho mối tình này với câu hỏi: “”Tên bạn là gì?”

Bộ phim là một ly café tổng hoà các mùi vị ngọt, bùi, đắng... dành cho các cung bậc cảm xúc của khan giả. Tuy nhiên với một số rào cản về văn hoá cũng như thời gian phát hành chậm ở thị trường lớn nhất là Bắc Mỹ, Your Name đành phải đứng ngoài cuộc đua Oscar. Và trên hết, với thời lượng phim hơi ngắn để có thể khai thác sâu hơn câu chuyện tình yêu và diễn biến nội tâm của nhân vật cũng là một điều đáng tiếc. Your Name cần một cú thắt cao trào và đột phá hơn nữa cho tình tiết giữa bước ra đời thực từ những giấc mơ.Tiết chế một chút về nhạc phim có thể làm khan giả tập trung hơn mạch phim về hai nhân vật chính. Không nằm trong danh sách đề cử Oscar, nhưng bộ phim này vẫn xứng đáng bỏ tiền ra rạp. Sự thành công của bộ phim này một lần nữa khẳng đỉnh sức sang tạo và biểu trưng lớn lao cho tinh thần Nhật. Bộ phim làm một ngày của bạn trở nên tươi sang hơn và có một niềm tin mãnh liệt vào phép màu tình yêu mà bạn đang tìm kiếm

Cảm xúc tới từ trái tim sẽ khiến chúng ta thì dù không biết tên, chưa từng gặp mặt. Nhưng chỉ cần lướt qua thôi, là ta sẽ nhận ra nhau.

Tường Vy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Your name - xứng đáng 1 tượng vàng Oscar?