Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (mã CK: YEG) vừa thông tin về thông báo chính thức của YouTube, cho biết thỏa thuận lưu trữ nội dung giữa Yeah1 và YouTube đã không còn hiệu lực.

YouTube chính thức dừng hợp tác với Yeah1

tuyetnhung | 23/05/2019, 18:40

Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (mã CK: YEG) vừa thông tin về thông báo chính thức của YouTube, cho biết thỏa thuận lưu trữ nội dung giữa Yeah1 và YouTube đã không còn hiệu lực.

Theo đó, từ ngày 22.5 nền tảng này đã giải phóng các kênh đang hợp tác với Yeah1 và các công ty con (bao gồm các kênh tự sở hữu vận hành và các kênh của bên thứ 3).

Đại diện YouTube cho biết: "Các quyền hoạt động mạng đa kênh trên YouTube (MCN) của Yeah1 cũng sẽ tạm ngưng không xác định thời hạn, việc truy cập lại vào các quyền hạn này sẽ được xem xét lại trong tương lai. Trong lúc này, các kênh O&O và kênh thứ 3 tự do có thể đăng ký lại chế độ kiếm tiền qua chương trình YouTube Partnership Program, tuân theo quy trình kiểm duyệt của chúng tôi”.

YouTube cũng không giới hạn cơ hội thảo luận về các thỏa thuận hợp tác nội dung trong tương lai với Yeah1 (ví dụ như các thỏa thuận cấp phép phân phối nội dung). Tuy nhiên, các quyền MCN (quyền thêm kênh, Content ID, hệ thống CMS) vẫn sẽ bị tạm ngưng.

Trong thông báo gửi các cổ đông, Yeah1 cho biết sẽ làm việc với YouTube và các đối tác để quá trình chuyển đổi diễn ra thuận lợi. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng sẽ tiếp tục duy trì các mảng kinh doanh khác và các hợp tác chiến lược. Yeah1 dự kiến tiếp tục tập trung vào sản xuất, quản lý và tạo doanh thu từ nội dung thông qua quảng cáo trên nhiều nền tảng trực tuyến.

Việc YouTube thông báo chấm dứt thoả thuận lưu trữ nội dung được công bố vào ngày 3.3là do Spring Me Pte. Ltd. – doanh nghiệp có trụ sở tại Thái Lan do Yeah1 sở hữu gián tiếp 16,93% cổ phần – có hoạt động tuyển chọn kênh chưa phù hợp. Thông tin này từng khiến cổ phiếu Yeah1 trải qua 13 phiên giảm sàn liên tiếp, thị giá rơi từ vùng 245.000 đồng về mức 97.500 đồng.

Tuyết Nhung
Bài liên quan
YouTuber đình đám gọi Ai Pin là ‘sản phẩm tệ nhất từng đánh giá’, gây bão mạng xã hội X
YouTuber Marques Brownlee chê bai thậm tệ Ai Pin, thiết bị trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty khởi nghiệp Humane, mà anh đặt tiêu đề video là "Sản phẩm tệ nhất mà tôi từng đánh giá đến hiện tại".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
14 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
YouTube chính thức dừng hợp tác với Yeah1