Trong một bài viết trên trang cá nhân, người đồng sáng lập Facebook, CEO Zuckerberg đã đưa ra tuyên bố trong thời gian tới mạng xã hội này sẽ thành một "nền tảng tập trung vào quyền riêng tư".

Zuckerberg 'hứa' đưa Facebook tập trung vào quyền riêng tư

TIỂU VŨ | 08/03/2019, 18:28

Trong một bài viết trên trang cá nhân, người đồng sáng lập Facebook, CEO Zuckerberg đã đưa ra tuyên bố trong thời gian tới mạng xã hội này sẽ thành một "nền tảng tập trung vào quyền riêng tư".

Thông báo bất ngờ của Mark Zuckerberg có tiêu đề “Một tầm nhìn tập trung vào quyền riêng tư cho mạngxã hội” (A Privacy-Focused Vision for Social Networking).

Chia sẻdài hơn3.000 chữcủa Zuckerberg đưa ra một định hướng mới cho sự phát triển Facebook trong tương lai với những hứa hẹn phát triển mạng xã hội này thành một trang tập trung vào quyền riêng tư,và bảo mật dữ liệu an toàn.

"Facebook và Instagram đã giúp mọi người kết nối với bạn bè, cộng đồng và người cùng sở thích trong một không gian điện tử rộng lớn như quảng trường một thị trấn. Mọi người ngày càng muốn kết nối riêng tư hơn trong một không gian điện tử của một căn phòng khách”, Zuckerberg viết trong ghi chú (note).

Ghi chú mới nhất củaZuckerberg trên trang Facebookvào ngày 7.3.2019- Ảnh: Chụp màn hình

Bên cạnh đó, Facebook cũng sẽ mã hóadữ liệu đầu cuối, khiến cho ngay cả Facebook cũng không đọc được dữ liệu của người dùng. Đây là tính năng bảo mật được nhiều người kỳ vọng, bởi Facebook từng có quá khứ khá bê bối về bảo mật quyền riêng tư của người dùng.

Zuckerberg giải thích rõ rằng tin nhắn sẽ mã hóa đầu cuốicũng sẽ tạo ra phạm vi cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các công cụ về thanh toán trực tuyến và thương mại điện tử sẽ trở nên an toàn hơn.

"Tôi tin rằng chúng ta nên làm việc hướng tới một thế giới nơi mọi người có thể nói chuyện riêng tư và sống tự do khi biết rằng thông tin của họ sẽ chỉ được nhìn thấy bởi những người họ muốn nhìn thấy và sẽ không bao giờ tồn tại mãi mãi."

"Nếu chúng ta có thể giúp đưa thế giới đi theo hướng này, tôi tự hào về sự thay đổi mà chúng ta đã tạo ra," Zuckerberg viết.

Chính sách bảo đảm quyền riêng tư mới này cũng sẽ được áp dụng cho không chỉ mạng xã hội Facebook mà còn các dịch vụ khác của Facebook như Messenger, Instagram, bên cạnh một dịch vụ vẫn được mã hóakhắt khe lâu nay là WhatsApp.

“Giữ nguyên tắc mới này có thể có nghĩa là các dịch vụ của chúng tôi sẽ bị chặn ở một số quốc gia, hoặc chúng tôi sẽ không thể có mặt tại một số quốc gia sớm hơn. Đó là sự đánh đổi mà chúng tôi sẵn sàng thực hiện. Chúng tôi không tin rằng việc lưu trữ dữ liệu của người dùng tại một số quốc gia là nền tảng an toàn để xây dựng một dịch vụ đề cao tính riêng tư”, Zuckerberg khẳng định.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Zuckerberg 'hứa' đưa Facebook tập trung vào quyền riêng tư