Khoai lang là một trong những thực phẩm càng ăn nhiều sẽ càng giúp bạn giảm cân đấy.

1 củ khoai lang - 3 cách ăn giúp giảm 5kg 1 tuần

Blogtamsu | 19/11/2016, 21:32

Khoai lang là một trong những thực phẩm càng ăn nhiều sẽ càng giúp bạn giảm cân đấy.

Khoai lang là thực phẩm lý tưởng giúp bạn sở hữu thân hình thon gọn và vòng eo con kiến mà không cần phải luyện tập hay kiêng khem vất vả. Ai cũng biết ăn khoai lang sẽ giúp giảm cân và duy trì cân nặng nhưng ăn như thế nào để giảm cân hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là 3 cách ăn khoai lang vào 3 bữa trong ngày có thể giúp bạn giảm đến 5kg trong 1 tuần mà vẫn đảm bảo sức khỏe, không ảnh hưởng đến làn da.

Xem thêm: Hâm nóng sữa tươi rồi thoa lên da, mụn đầu đen lẫn vết thâm sẹo cũng bị lột sạch ngay tức thì

Cách 1: Ăn khoai luộc vào bữa sáng

Nếu bình thường bạn sẽ ăn bún, phở, bánh mì,…vào bữa sáng thì trong vòng 1 tuần thực hiện chế độ giảm cân, hãy ăn 1 củ khoai lang, điều này sẽ giúp bạn giảm cân nhanh gấp 4 lần so với những cách thông thường. Khoai lang chứa hàm lượng tinh bột cực kì ít, vì thế bạn có thể ăn thoải mái mà không lo bị tăng cân.

Ngoài ra, khoai lang còn giúp kích thích hệ tiêu hóa nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào, có khả năng ngăn chặn một số bệnh đường đường ruột như đầy bụng, táo bón,…Ăn khoai lang sẽ giúp bạn có cảm giác no, hạn chế thèm ăn mà vẫn đủ năng lượng để hoạt động suốt cả ngày.

Cách 2: Ăn khoai lang vào bữa trưa

Ăn thêm khoai vào bữa trưa có thể giúp bạn tăng hiệu quả giảm cân lên nhiều lần. Vì khoai lang chứa hàm lượng chất xơ cao gấp 2 lần so với các loại thực phẩm khác nhưng lại không chứa chất béo. Ăn khoai vào bữa trưa, cơ thể sẽ hấp thụ chất xơ gấp nhiều lần, nhờ đó bạn sẽ có cảm giác no lâu và không có nhu cầu nạp thêm năng lượng, tránh tình trạng ăn vặt vào buổi chiều.

Xem thêm: Đau răng, hóc xương, trị bỏng và 1001 mẹo độc đáo giúp bạn xử lý nhanh gọn trong những tình huống cấp bách

Khoai lang cũng giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa, giúp giảm cân đơn giản và hiệu quả.

Cách 3: Ăn khoai lang mới

‘’Mua đến đâu sử dụng đến đấy’’ là lời khuyên giúp bạn vừa tránh lãng phí, vừa giúp quá trình giảm cân bằng khoai lang đạt hiệu quả cao, lại an toàn cho sức khỏe. Nhiều người thường tiết kiệm thời gian bằng cách tích trữ khoai trong nhà để dùng dần. Thói quen này không tốt chút nào.

Vì khoai để quá lâu sẽ bị mọc mầm, sử dụng có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm độc cho cơ thể. Đó là còn chưa kể đến lượng nước trong khoai lang sẽ tham gia vào phản ứng thủy phân tinh bột, từ đó dẫn đến gia tăng lượng đường trong khoai lên gấp nhiều lần. Và lúc này khoai lang sẽ không còn tác dụng giảm cân nữa.

Tốt nhất, bạn nên chọn những củ khoai lang trắng thay vì khoai tím hoặc khoai vàng, chế biến theo hình thức luộc hoặc hấp là tốt nhất.

Chúc các bạn thành công!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
10 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1 củ khoai lang - 3 cách ăn giúp giảm 5kg 1 tuần