2019 được dự đoán là sẽ đánh dấu sự trở lại của những tên tuổi lớn nhất làng nhạc như Adele, Lana Del Rey...

10 album nhạc US-UK được mong chờ nhất năm 2019

Chí Thiện | 27/01/2019, 10:33

2019 được dự đoán là sẽ đánh dấu sự trở lại của những tên tuổi lớn nhất làng nhạc như Adele, Lana Del Rey...

Ariana Grande - Thank U, Next

2018 là một năm thành công của Ariana Grande. Album Sweetener đã đứng đầu BXHcủa gần 20 quốc gia (bao gồm Mỹ và Anh) và 2 trong số 3 đĩa đơn cũng lọt vào top 10 Billboard Hot 100. Chưa hết, ca khúc Thank U, Next – đĩa đơn đầu tiên cho album phòng thu tiếp theo dự kiến ra mắt trong năm nay – cũng trở thành ca khúc đầu tiên của Ariana Grande đứng đầu Billboard Hot 100.

Avril Lavigne - Head Above Water

Sau 5 năm vắng mặt, Avril Lavigne đã chính thức trở lại làng nhạc vào cuối năm 2018 với ca khúc Head Above Water và khiến cho cộng đồng người hâm mộngạc nhiên. Bởi lần này cô không đi theo phong cách punk-pop vốn đã theo đuổi trong gần 2 thập niên qua mà thay vào đó là một chất liệu âm nhạc khác trưởng thành hơn và khác biệt. Theo dự kiến, album Head Above Water sẽ lên kệ vào tháng 2.

Lady Gaga – Enigma

Mặc dù không ra album, thế nhưng Lady Gaga đã rất bận rộn trong năm qua với tour diễn Enigma tại thành phố Las Vegas và tham gia bộ phim A Star Is Born, thành công cả về mặt nghệ thuật lẫn thương mại. Thậm chí, cô còn được dự đoán sẽ chiến thắng giải Oscar 2019. Chính vì thế, nhiều người tin rằng Lady Gaga sẽ tận dụng bàn đạp này và cho ra mắt album phòng thu tiếp theo trong năm nay. Rất có thể, nó sẽ có tên giống như tour diễn của cô: Enigma.

Lana Del Rey- Norman Fucking Rockwell

Cuối năm 2018, “nữ hoàng sầumuộn” Lana Del Rey đã tiết lộ album mới có tên Norman Fucking Rockwell và lên kệ vào 29.3.2019. Trước đó, cô đã tung ra 3 ca khúc hoàn toàn mới nhằm quảng bá cho album: Mariners Apartment Complex, Venice Bitch Hope Is a Dangerous Thing for a Woman like Me to Have – but I Have It. Năm 2017, album Lust for Life của Lana Del Rey đã thống trị BXH tại nhiều quốc gia bao gồm Anh, Mỹ, Tây Ban Nha, Canada và Úc.

Rihanna – Chưa có tên

Sau 3 năm tập trung vào việc kinh doanh mỹ phẩm (Fenty Beauty), đồ lót (Savage X Fenty) và đóng phim Ocean’s 8, Rihanna đã chịu rất nhiều áp lực từ cộng đồng người hâm mộ phải cho ra album mới. Nếu những tin đồn là đúng, cô sẽ cho ra tận 2 album trong năm nay. Một cái sẽ phù hợp thị hiếu và cái còn lại sẽ mang tính riêng tư hơn.

Carly Rae Jepsen – Chưa có tên

Ca khúc Emotion của Carly Rae Jepsen là một trong những bất ngờ lớn nhất củanăm 2015. Cô đã chứng minh được mình không phải một ca sĩ “one hit wonder” và thành công trong việc tự biến hóa bản thân. Đĩa đơn đầu tiên trích từ album sắp phát hành của Carly Rae Jaspen – Party for One - là một ca khúc cuồng nhiệt và điềm báo cho những bước nhảy tuyệt vời sắp tới. Cô chưa công bố ngày phát hành album, nhưng nó đã được xác nhận là năm 2019.

The Weeknd – Chapter 6

Sau khi bất ngờ phát hành EP My Dear Melancholy vào năm 2018 (đứng vị trí số 1 BXH Billboard), The Weeknd cho biết anh chưa hoàn thành việc chia sẻ âm nhạc mới của mình. Bộ sưu tập mới, mà anh gọi là Chapter 6 tại một buổi hòa nhạc gần đây (có thể đây không phải là tiêu đề chính thức), sẽ ra mắt sớm.

Kanye West – Yandi

Ban đầu, Yandi sẽ có những màn hợp tác đáng mong chờ với rapper quá cố XXTentacion và rapper Tekashi 6ix9ine. Thế nhưng với Kanye West thì mọi chuyện đều có thể thay đổi trong giờ chót. Việc những dự án gần đây đều thất bại, người hâm mộ mong rằng đây sẽ là sự trở lại thật sự của anh.

Chance The Rapper

2019 được dự đoán sẽ là một năm bùng nổ của rapper 25 tuổi này. Bên cạnh việc tham gia liên hoan âm nhạc Longitude, anh còn ra nhiều ca khúc như My Own ThingThe Man Who Has Everything trước đó nhằm mở đường cho album mới. Theo Chance The Rapper, album lần này sẽ có 7 ca khúc và rất có thể tác phẩm hợp tác với Kanye West cũng sẽ nằm trong danh sách này.

Adele

2019 là tới thời hạn cho khoảng thời gian 4 năm ra album của “họa mi nước Anh”. Nhớ lại năm 2015, không hề có thông báo trước, Adele tung ra một đoạn trích của Hello trên chương trình X-Factor Anh và khiến cho cộng đồng yêu nhạc điên đảo. Những gì diễn ra sau đó thì ai cũng rõ. Album 25 phá bỏ nhiều kỷ lục về doanh thu và được yêu thích bởi hàng triệu khán giả trên thế giới.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 album nhạc US-UK được mong chờ nhất năm 2019