Lần đầu tiên nhiều vấn đề giáo dục, đạo đức xuống cấp trong xã hội đã được Táo quân 2019 đề cập và phê phán một cách gay gắt trong chương trình.

Táo quân Tết Kỷ Hợi 2019 có gì mới?

Hải Yến | 26/01/2019, 12:46

Lần đầu tiên nhiều vấn đề giáo dục, đạo đức xuống cấp trong xã hội đã được Táo quân 2019 đề cập và phê phán một cách gay gắt trong chương trình.

Chương trình Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2019 đã tiến hành ghi hình vào ngày 25.1, năm nay tiếp tục quy tụ dàn diễn viên quen thuộc, được yêu thích đã gắn bó với Táo quân suốt 16 năm qua như Quốc Khánh, Chí Trung, Quang Thắng, Công Lý, Tự Long, Xuân Bắc, Vân Dung...Bên cạnh đó, Táo quân 2019 cũng có sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ như Duy Nam, Trung ruồi, Mạnh Dũng.

Một trong những điều mới và đặc biệt của Táo quân 2019 là các vai Táo sẽ được hoán đổi. Khán giả sẽ thấy các nghệ sĩ sắm những vai Táo khác mọi năm. Trong từng màn báo cáo, các Táo cũng trổ tài ca hát để buổi chầu thêm phần thú vị và tạo tiếng cười cho khán giả.

Trung ruồi (trái) và Duy Nam đóng hai phó thiên lôi

Lĩnh vực giáo dục củaTáo giáo dục donghệ sĩ Chí Trung thủ vai đã đưa ra một loạt vấn đề nóng bỏng, châm chích không thương tiếc ngành giáo dục năm qua đã để lại những hậu quả đáng tiếc và đầy sự gây sốc như: vụ gian lận điểm thi gây rúng động xã hội, những vi phạm về mặt đạo đức giữa thầy cô và học trò, độc quyền sách giáo khoa… Trong đó tư lệnh ngành giáo dục được xây dựng như một "ngôi sao" bất đắc dĩ.

Một "đặc sản" trong các mùa Táo quân là những ca khúc nhạc chế hay những màn báo cáo bằng nhạc của Táo Tự Long mỗi khi vào chầu. Điều này khán giả cũng sẽ bắt gặp trong Táo quân 2019. Qua lăng kính hài hước của Nam Tào - Bắc Đẩu vẫn do Xuân Bắc và Công Lý đóng tạo ra những tràng vỗ tay không dứt của khán giả.

Thông qua công tác báo cáo của các Táo hằng năm trên Thiên đình, khán giả được điểm lại các nhữngvấn đề bức xúc trong xã hội năm qua chưa được giải quyết bằng tiếng cười

Tự Long vẫn đưa những “đặc trưng” nhất của mình là màn biểu diễn xen lẫn ca khúc khiến khán giả thích thú. Khán giả không khỏi bất ngờ khi bà mẹ chồng nổi tiếng, NSND Lan Hương xuất hiện trong Táo quân, mong muốn Ngọc hoàng giải đáp những vướng mắc, bức xúc dưới hạ giới của người dân và doanh nghiệp.

Táo quân 2019 ôm đồm khá nhiều vấn đề lớn của xã hội, nhưng cũng tìm ra được nhiều mảng miếng hài để giữ được phong cách châm biếm, đả kích sâu cay. Ngoài ra,những thành tích vượt trội trong thể thao cũng đã được nhắc đến. Năm qua, bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành tích: giành á quân U.23 châu Á, vào top 4ở Asiad và giành ngôi vô địch AFF Cup. Sau mỗi trận đấu quan trọng, nhiều fan tụ tập đua xe, gây tai nạn.

Táo quân - Gặp nhau cuối nămlà chương trình hài kịch truyền hình, phát sóng vào tối tất niên âm lịch hằng năm, sản xuất lần đầu năm 2003. Tiết mục mượntích Táo quân về trời báo cáo với Ngọc hoàng những việc mình đã làm trong suốt một năm qua. Thông qua đó, chương trình phản ánh, đả kích nhiều vấn đề liên quan đến kinh tế, văn hóa, giáo dục... nổi cộm. Năm nay, Táo quân khởi động muộn so với mọi năm. Kịch bản vẫn do ê kíp cũ thực hiện, trong đó có "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng.

Chương trình Táo quân 2019 diễn 3ngày liên tiếp từ 25.1 đến 27.1.2019 tại Cung hữu nghị Hà Nội và sẽ được phát sóng vào đêm 30 Tết trên Đài truyền hình Việt Nam.

Dạ Thảo - Ảnh: VFC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Táo quân Tết Kỷ Hợi 2019 có gì mới?