Superman, Wonder Woman, Hulk và thậm chí Loki đều là những anh hùng và phản diện từng nhấc được búa thần Mjolnir của Thor, mới được tờ Business Insider hé lộ.

10 anh hùng, phản diện nhấc được búa thần của Thor

Một Thế Giới | 11/05/2015, 09:01

Superman, Wonder Woman, Hulk và thậm chí Loki đều là những anh hùng và phản diện từng nhấc được búa thần Mjolnir của Thor, mới được tờ Business Insider hé lộ.

Mặc dù ban đầu, đúng là búa thần Mjolnir được tạo ra dành riêng cho Thor nên ngoài anh ta ra thì không có ai có thể nhấc được nó cả. Nhưng khi Thor khiến Ordin nổi giận và đày Thor xuống trần để dạy cho đứa con ngỗ nghịch kiêu ngạo một (hay nhiều) bài học. Đồng thời đặt phong ấn lên búa Mjolnir rằng:

“Nếu người chủ có đủ phẩm chất mà chiếc búa yêu cầu, anh ta sẽ sở hữu sức mạnh của Thor”, trích dẫn lời của Ordin trong phim Thor (2011).

Do đó, không lạ gì khi trong các ấn phẩm series truyện tranh của Marvel và mới đây nhất là phim, đã từng có khá nhiều nhân vật nhấc thử thành công chiếc búa thần Mjolnir.

10. Vision
10 anh hung, phan dien nhac duoc bua than cua Thor-hinh-anh-1
10 anh hùng, phản diện nhấc được búa thần của Thor.

Trong phim “Avengers: Age of Ultron”, có một trường đoạn rất hấp dẫn và thú vị liên quan đến cảnh toàn đội Avengers thử sức nâng búa thần Mjolnir của Thor. Nhưng không ai có thể thành công, ngoài trừ riêng Captain America – Steve Rogers, là người duy nhất trong đội khiến Thor tạm thời xanh mặt khi khiến chiếc búa nhúc nhích 1 phần.

Thế nhưng khán giả bị phe sốc nặng khi Vision (Paul Bettany) nhấc được chiếc búa này một cách dễ dành mà không tốn bất kỳ sức lực lẫn giọt mồ hôi nào và đưa nó cho vị thần của Asgard.

Gần cuối phim Iron Man suy đoán rằng việc do “Vision là một người máy nên luật của Ordin không áp dụng với anh ta”. Theo đó, Vision là nhân vật đầu tiên trong vũ trụ phim Marvel nhấc được búa của Thor. Nhưng anh ta không phải là người duy nhất.
9. Beta Ray Bill
10 anh hung, phan dien nhac duoc bua than cua Thor-hinh-anh-2
10 anh hùng, phản diện nhấc được búa thần của Thor.

Xuất hiện lần đầu trong The Mighty Thor số 337 (1983), Bill vốn là một nhân vật ngoài hành tinh được chọn để bảo vệ dân tộc Korbinites của mình. Điều này đã khiến Thor và Bill đối đầu với nhau và kết quả là Thor đã bị Bill đánh ngất. Bill sau đó đã vô tình cầm Mjolnir lên.

Thấy Bill xứng đáng với sức mạnh của Thor, chính Ordin sau này phải chế ra một chiếc búa khác, mạnh ngang cơ với Mjolnir cho Bill, tên là Stormbreaker.

8. Awesome Android
10 anh hung, phan dien nhac duoc bua than cua Thor-hinh-anh-3
10 anh hùng, phản diện nhấc được búa thần của Thor.

Trong khi những người khác trong danh sách này nhấc được búa Thor tùy thuộc vào hoàn cảnh, người máy Awesome Android (còn được gọi là Awesome Andy) có được sức mạnh này nhờ trở thành chính Thor, nhờ khả năng sao chép lại năng lực lẫn phẩm chất của các siêu anh hùng khác.

Và như Vision, Awesome Android đã dễ dàng nhấc được búa Mjolnir trong tập She-Hulk số 14 năm 2006.

7. Ragnarok
10 anh hung, phan dien nhac duoc bua than cua Thor-hinh-anh-4
10 anh hùng, phản diện nhấc được búa thần của Thor.

Ragnarok là một bản sao của Thor trong một vũ trụ khác, nơi mà đội Dark Avengers là những người bị khủng bố. Trong vũ trụ này, Thor thật đã chết, tạo cơ hội của những người khác nhấc được chiếc búa quyền năng.

Chính chi tiết này, đã khiến nhiều fan lo sợ việc Thor sẽ hi sinh trong cuộc chiến lớn tại Cửu Giới mà người gây ra nhiều khả năng sẽ là Loki. Như đã thấy trong kết thúc của phần Thor - The Dark World thì Loki đã chiếm được ngai vàng của Ordin bằng một cách nào đó (cầm tù hoặc thậm chí là giết Ordin).

6. Magneto
10 anh hung, phan dien nhac duoc bua than cua Thor-hinh-anh-5

Magneto, dị nhân cấp 5 nổi tiếng trong vũ trụ X-Men, người có khả năng điều khiển kim loại, đã sử dụng quyền năng này để đoạt lấy búa Mjolnir cho chính mình trong The Ultimates 3 số 5 (2008), sau khi cả Quicksilver và Scarlet Witch bị giết.

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng Magneto là một nhân vật phản diện, do nhiều lần chạm trán với nhóm X-Men của giáo sư X (trên phim). Trên thực tế, ông ta là một người tốt và chỉ muốn bảo vệ và đấu tranh vì quyền lợi của người đột biến trên Trái Đất, nhưng với cách thức có phần bạo lực và vô nhân đạo.

5. Hulk
10 anh hung, phan dien nhac duoc bua than cua Thor-hinh-anh-6

Trong tập Avengers Assemble số 4 (2012), anh chàng khổng lồ xanh đã thực sự nhấc được chiếc búa Mjolnir. Lúc này, khi Thor đang cố dùng Mjolnir để đánh Thanos (lúc này đang điều khiển Hulk), Hulk đã dễ dàng giật được chiếc búa và đánh lại Thor.

Tuy nhiên, nếu bạn còn nhớ, trong phim hoạt hình Ultimate Avengers (2006), do không kiểm soát được sức mạnh nên Hulk đã lao vào đánh luôn cả đội Avengers. Tuy không xứng đáng, nhưng với sức mạnh (có thể nhấc cả một vì sao), Hulk đã dễ dành nhấc được búa Mjolnir và dùng nó để ném vào đầu Thor, khiến Thor bất tỉnh.
Năm 2012, phim Avengers cố tình lặp lại cảnh này, nhưng lúc này, Hulk đã không thể nhấc thành công búa của Thor. Nhưng không sao, Thor vẫn là người bị cho ăn hành.
4. Wonder Woman
10 anh hung, phan dien nhac duoc bua than cua Thor-hinh-anh-7
 Trong phiên bản New 52, Wonder Woman chính là con gái của thần Zeus.

Tuy là kẻ thù không đội trời chung với nhau, nhưng Marvel và DC đã nhiều lần có những sự kiện crossed over. Và đây là lúc, những trận so găng kinh điển trong comic diễn ra, như Batman vs Captain America, Hulk vs Superman hay Flash vs Quicksilver,…

Theo đó, trong tập Marvel vs DC số 3 năm 1996, trong khi đang bận đánh nhau với Captain Marvel (hay còn được gọi là Shazam), chiếc búa đã bị văng ra và tới tay của Wonder Woman.

Lí do được được ra là do cô nàng siêu anh hùng này cũng có xuất thân thần thánh cùng những phẩm chất đặc biệt nên đã dễ dàng nhấc được Mjolnir.

3. Loki

Loki luôn ghét và ghen tỵ với anh trai của mình khi Thor được Ordin trao búa Mjolnir thay vì anh.
10 anh hung, phan dien nhac duoc bua than cua Thor-hinh-anh-8

Trong truyện tranh, Loki đã nhiều lần tìm cách trộm búa của Thor. Và khi hắn biết được mình nằm trong một số ít xứng đáng nhấc được búa Mjolnir, Loki đã tự tay tạo một chiếc búa khác cho riêng mình.

Trong tập Avengers & X-Men: Axis số 9 (2014), khi Loki có cơ hội cầm ‘hàng thật’, hắn mém đánh thắng Thor bằng vũ khí của chính đối thủ. Nhưng rồi, được sự giúp đở của Scarlet Witch, Doctor Doom và Red Skull, Thor một lần nữa đật tan mọi mưu đồ đen tối của Loki.

2. Captain America
10 anh hung, phan dien nhac duoc bua than cua Thor-hinh-anh-9

Không phải ngẫu nhiên mà trong phim – chỉ mình Captain America khiến búa Thor nhúc nhích. Theo đó, trong truyện tranh, cụ thể là The Mighty Thor số 390 (1988) và Fear Itself số 7 (2011), Captain America cũng đã từng nhấc được chiếc búa thần của Thor.

Trong một lần tới thăm Avengers Mansion, Captain America đã bắt gặp cảnh Thor vất vả chống đỡ với hàng loạt kẻ thù. Captain America lúc đó đã nhấc được chiếc búa đủ lâu để ném nó trở lại cho Thor.  
10 anh hung, phan dien nhac duoc bua than cua Thor-hinh-anh-10
Sau đó, cả hai cùng nhau cùng búa mặt đối mặt, một khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử của Marvel.
1. Superman
10 anh hung, phan dien nhac duoc bua than cua Thor-hinh-anh-11
Ngoài trừ Captain America, Superman (cha đẻ của các siêu anh hùng) là người duy nhất trong lịch sử truyện tranh sử dụng cả chiếc khiên và cây búa Mjolnir trong cùng một lúc khi đang chiến đấu.
10 anh hung, phan dien nhac duoc bua than cua Thor-hinh-anh-12
Theo đó, trong tập JLA/Avengers số 4 (2004), khi đấu với Krona, Superman đã có thể nhấc được chiếc búa này và quăng nó về phía chiếc máy của Krona. Thor sau đó đã giải thích rằng chính Ordin trong lúc đó đã tạm thời gỡ bỏ phong ấn của Mjolnir bởi ông biết rằng nó đang nằm trong tay của một người tốt (Superman).

Bảo Toàn (Theo Business Insider)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 anh hùng, phản diện nhấc được búa thần của Thor