Dưới đây là 10 bộ phim có chủ đề về người LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới) hay nhất trong năm 2014. Tiêu chí đánh giá là độ lan tỏa, ảnh hưởng tích cực và chất lượng của kỹ thuật làm phim.

10 bộ phim đồng tính và chuyển giới hay nhất năm 2014 (Phần 1)

Một Thế Giới | 15/01/2015, 01:05

Dưới đây là 10 bộ phim có chủ đề về người LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới) hay nhất trong năm 2014. Tiêu chí đánh giá là độ lan tỏa, ảnh hưởng tích cực và chất lượng của kỹ thuật làm phim.

Rất khó để có thể định nghĩa thế nào là một "bộ phim đồng tính". Liệu một bộ phim mà từ đạo diễn cho đến diễn viên chính đều là người dị tính thì có được xếp vào thể loại "phim dị tính" hay không? Còn một bộ phim mà một diễn viên dị tính thủ vai một phụ nữ chuyển giới? Phim đồng tính nam có ảnh hưởng gì đến người đồng tính nữ, và ngược lại? Đó chính là những câu hỏi đã gây ra rất nhiều tranh cãi khi nói về "phim đồng tính". 
Dưới đây là danh sách 10 bộ phim đồng tính hay nhất năm 2014 do trang gaystarnews.com bình chọn, dựa trên chất lượng về mặt kỹ thuật và quan trọng nhất: Ảnh hưởng tích cực của chúng lên cộng đồng LGBT.
10. Lilting
10 bo phim dong tinh, 2014
Sau màn xuất hiện đầy bi hùng trong Skyfall, nhân vật của Ben Whishaw trong Lilting, một bộ phim tập trung vào chủ đề tình yêu và sự mất mát, lại gần gũi và nhẹ nhàng hơn nhiều.
Lilting do đạo diễn người Anh gốc Canada - Hong Khao đảm trách. Bộ phim nói về khoảng thời gian Richard (Whishaw thủ vai) đối mặt với cái chết của người yêu mình - Kai (Andrew Leung thủ vai). Anh cố gắng liên lạc và kết nối với Junn - người mẹ đang đau đớn của Kai (Cheng Pei-pei thủ vai) và không hề biết con mình đồng tính. Bộ phim được đánh giá là khá xúc động, nhưng không quá buồn bã. 
9. 52 Tuesdays
Bộ phim thuộc thể loại tâm lý với sự tham gia của đạo diễn người Úc Sophie Hyde. Đây là một trong những tác phẩm được đánh giá cao nhất tại Liên hoan phim LGBT London năm nay. 
10 bo phim dong tinh, 2014
52 Tuesdays kể về câu chuyện của Jane (Del Herbert-Jane thủ vai) cùng cô con gái 16 tuổi Billie (Tilda Cobham-Hervey thủ vai) và hành trình cảm động mà họ trải qua trong 52 ngày thứ ba - toàn bộ quá trình chuyển giới của Jane để trở thành James. Bộ phim đã khắc họa được tình cảm gia đình một cách chân thực và ấm áp, bên cạnh màn biểu diễn tuyệt vời của các diễn viên chính, đặc biệt là Cobham-Hervey với vai Billie đáng yêu nhưng cũng vô cùng phức tạp. Từ thấu hiểu đến giận dữ, từ thờ ơ đến lo lắng, Billie mang đến hình ảnh mới cho tuyến nhân vật tuổi teen trong điện ảnh. Một sự bức phát ngoạn mục.
8. G.B.F
10 bo phim dong tinh, 2014
Mặc dù được sản xuất vào năm 2013, nhưng bộ phim hài tình cảm dựa theo phong cách "Mean Girls" này chỉ được công chiếu rộng rãi vào đầu năm 2014. Đây là môt dự án phim độc lập, không tốn nhiều chi phí đầu tư nhưng lại mang đến nhiều mẫu hội thoại đắt giá mà không kém phần hài hước.  
Khi cậu mọt sách Tanner (Michael J. Willett thủ vai) "bị công khai" tại trường, cậu đột nhiên được chú ý và trở thành một trong những chàng trai nổi tiếng trong trường khi ba cô nàng ong chúa đều muốn biến cậu thành "Gay Best Friend" của mình.
Bộ phim còn có sự tham gia của Megan Mullally (từng đóng vai Karen trong Will and Grace) vào vai người mẹ có con đồng tính, và Natasha Lyonne (đóng phim Orange Is The New Black) trong vai một giáo viên thân thiện. 
7. Love Is Strange
10 bo phim dong tinh, 2014
Bộ phim tâm lý cảm động này của Mỹ và Pháp nhận được khá nhiều khen ngợi từ giới phê bình điện ảnh khi ra mắt khán giả vào tháng 8 năm ngoái. Khi Ben (John Lithgow) và George (Alfred Molina) - hai cư dân sành điệu sống tại Manhattan gần đến tuổi nghỉ hưu, họ quyết định kết hôn sau hơn 4 thập kỷ sống bên cạnh nhau. Tuy nhiên, ngay sau đó, họ đã phải đối mặt với những thử thách không lường trước.
George mất việc giảng dạy tại một ngôi trường Công giáo. Ông và Ben phải bán đi căn hộ của mình và đường ai nấy đi. George sống cạnh anh hàng xóm cảnh sát nóng bỏng còn Ben thì dời về ở với gia đình mình. Bộ phim nổi trội bởi sự hài hước, chân thật và giản dị, nhưng điều tuyệt với nhất của bộ phim nằm ở mối liên kết sâu sắc của hai nhân vật chính. Bộ phim thành công trong việc khắc họa những nhân vật và khía cạnh đắt đỏ nhưng thường bị bỏ qua trong các bộ phim đồng tính: Sự chung thủy và cuộc sống của những người đồng tính lớn tuổi trong thời hiện đại.
Đọc thêm: Lãng mạn với mối tính của 2 người đàn ông lớn tuổi
10 bộ phim đồng tính và chuyển giới hay nhất năm 2014 (Phần cuối)
Toàn Tăng (Theo GSN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 bộ phim đồng tính và chuyển giới hay nhất năm 2014 (Phần 1)