Bạn đang có tâm trạng cho một bộ phim LGBT nhưng lại không muốn chứng kiến cảnh nhân vật kết thúc trong đau khổ? 10 bộ phim sau đây chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

10 bộ phim đồng tính với kết thúc có hậu mà bạn nên xem

Chí Thiện | 15/08/2016, 18:47

Bạn đang có tâm trạng cho một bộ phim LGBT nhưng lại không muốn chứng kiến cảnh nhân vật kết thúc trong đau khổ? 10 bộ phim sau đây chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

1. Beautiful Thing

Công chiếu năm 1996, Beautiful Thing kể về khoảng thời gian tăm tối nhấtcủa2 chàngthiếu niên đồng tínhJamie và Steven. Trong khi Jamie thường xuyênbị bắt nạt ở trường thì Steve cũngbị hạo hành trong chính căn nhà của mình. Sandra - mẹ của Jamie - đã đưaSteve sang ở chung với con trai của mình nhằmtránh néngười cha say xỉn của cậu. Vào một ngày nọ,côđã hoàn toànbị sốckhi nhìn thấy 2 chàng trai ôm hôn say đắmtrong phòng nhưng sau đóvẫnmở lòngchấp nhận. Cảnh cuối phim làJamie và Steve trao nhau tình cảm nồng ấm cùngSandra đứng bên cạnh.

2. Shelter

Zach là một chàng trai tốt bụng đã hi sinh tương lai của mình để có thểchăm sóc cho người chị gái bị chồng ruồng bỏ cùngđứacháu nhỏ tuổi. Vào một ngày hè nắng đẹp trên bãi biễn, Zachvô tình gặp Shaun - một chàng trai thành thị sành điệu và làanh của bạn thân. Cả hai lập tức nảy sinh tình cảm. Mặc dù ban đầu Zach còn ái ngại vì chưa chấp nhận con người thật của mình nhưng đãnhanh chóng mở lòng trước Shaun. Vượt qua những trở ngại từ phíagia đình, cái kết dành cho cặp đôi này có thể khiến cho bạn cười mỉm cả ngày.

3. The Way He Looks

Một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng với cốt truyện tuy đơn giản nhưng ngọt ngào. Leonardo - một thiếu niên bị mù - đem lòng yêu cậu học sinh mới chuyểnđến - Gabriel. Từ mối quan hệ tình bạn, cả 2 dầnchuyển sang tình yêu và kết thúc trong một buổi chiều tà tuyệt đẹp.

4. The Birdcage

The Birdcage đượclàm lại từ bộ phim PhápLa Cage aux Folles xoay quanh2 nhân vật chínhArman (Robin Williams đóng)- chủ một hộp đêm đồng tính, cùng người bạn đời Albert Goldman (Nathan Lee đóng) - mộtnghệ sĩbiểu diễn "drag queen". Val - con trai từ cuộc hôn nhân dị tính trước đócủa Arman -tuyên bố kết hôn với Barbara - con gái của Thượng nghị sĩ Keevin Keeley. Cuộc gặp gỡ giữa 2 bên gia đình là một mớ hỗn độn, hài hước nhưng không kém phần nhân văn. Đây cũng là bộ phim thành công nhất trong danh sách về mặt doanh thu với 185 triệu USD tiền vé so với kinh phí 35 triệu USD.

5. Maurice

Ra mắt năm 1987 với bối cảnh nước Anh đầu thế kỷ 20, Mauricekể về cuộc đời của Maurice Hall từ giai đoạn thiếu niên đến khi trưởng thành. Bất chấp sự kì thị và định kiến gay gắttừ xã hội, anh đã vượt qua được tất cảđể có thể sống bên cạnh tình yêu của đời mình Alec Scudder. Đó là thứ tình cảm có thể làm tan chảy trái tim của bất kỳ ai.

6. Boys

Công chiếu vào dịp lễ tình nhân năm 2014, bộ phim Hà Lan này đặc biệtdành riêngcho những anh chàng thiếu niên đồng tính đang trải qua giai đoạn khám phá bản thân cùng cảm xúc tình cảm đầu đời. Sieger(15 tuổi) đem lòng cảm mến người bạn cùng trang lứaMarc. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một phần trong chặng đường trưởng thành mà cậu vừa đặt chân vào.

7. Latter Days

Một anh chàng quậy phá, phóng túng và hài hước kết đôi với một chàng trai ít nói, điềm đạm và... trong trắng. Latter Days là mộtbộ phim hài tình cảm kháđiển hình nhưng cực kỳ thu hút bởi dàn diễn viên trẻ đẹp cùng lời thoại hài hước.

8. Touch of Pink

Đôi khi, tất cả những gì bạn cần là một bộ phim hài tình cảm LGBT nhẹ nhàng, không quá phức tạp với nhiều diễn biến tâm lý rắc rối. Touch of Pink (2004) rõ rànglà một sự lựa chọn hợp lý. Nhân vậtchính Alim sinh ra tại Kenya và đã chuyển tới sinh sống tại London nhằmtránh né gia đình rắc rối của mình. Trong lúc đangbối rối khi vừa phải công khai đồng tính với mẹ vừa gặptrục trặctình cảm với bạn trai, Alim đã nhận được sự giúp đỡ từ... linh hồn của diễn viên Cary Grant. Có điều, hóa ra những lời khuyên ấy hại nhiều hơn lợi.

9. Jeffrey

Sản xuất năm 1995 với bối cảnh khu vựcManhattan (New York) vào giai đoạn khủng hoảng HIV/AIDS, Jeffrey trông có vẻsẽ đem lại nước mắt, sự đau khổ và dằn vặt cho người xem. Tuy nhiên, đây lại là mộtbộ phim đem tớinhững cảm xúc tích cực. Jeffrey - một người đồng tính nam - đã thề không yêu ai do lo sợ người đó có thể chết bất cứ lúc nào vì AIDS. Trớ trêu thay, anh lại yêu Steve - một người dương tính với AIDS. Xuyên suốt 90 phút phim là hành trình vượt qua nỗi sợ hãi để có thể sống hết mình và mạnh mẽyêu thương của Jeffrey. Một số ngôi sao khác cũng xuất hiện trong tư cách khách mời như Patrick Stewart, Sigourney Weaver và Nathan Lane.

10. Big Eden

Big Eden (2000) theo chân Henry Hart - một nghệ sĩ đồng tínhthành côngtại thành phố New York. Anhquay trở về quê nhà ở Montana để chăm sóc cho người ông đang bịbệnh nặng. Hàng xómxung quanh chào đón Henry rất nồng hậu và chấp nhận anh hoàn toàn. Tuy nhiên, anh lại phải đối mặt với trái tim của mình khi cùng lúc nảy sinh tình cảm với 2 người: Dan Stewart - bạn cũ thời cấp 3, và Pike Dexter - một người Mỹ bản địa nhút nhát.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 bộ phim đồng tính với kết thúc có hậu mà bạn nên xem