Sau 3 năm "ngủ đông" vì đại dịch COVID-19, từ ngày 14.12, chính quyền xứ Cảng Thơm đã gỡ bỏ "mã vàng" với khách du lịch, cấp phép cho các nhóm du khách đã tiêm chủng và xét nghiệm COVID-19.

10 điểm đến khi du lịch Hồng Kông trong năm mới 2023

Thiên Di | 28/12/2022, 22:05

Sau 3 năm "ngủ đông" vì đại dịch COVID-19, từ ngày 14.12, chính quyền xứ Cảng Thơm đã gỡ bỏ "mã vàng" với khách du lịch, cấp phép cho các nhóm du khách đã tiêm chủng và xét nghiệm COVID-19.

Hồng Kông đã thức giấc và hứa hẹn sẽ trở thành một trong những địa điểm du lịch “hot” trong mùa lễ hội sắp tới ở châu Á. Do vậy, những du khách đang lên kế hoạch vui chơi ở nước ngoài cho dịp Tết Nguyên đán hay Tết Dương lịch thì 10 điểm đến sau là gợi ý không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Hồng Kông hiện đại.

Trung tâm thương mại Harbour City 

hongkong2.jpg
Những cây thông lấp lánh của mùa lễ hội ở Harbour City

Du khách có thể bắt đầu một ngày mới với những khung cảnh thần kỳ của UniChristmas tại trung tâm Harbour City, vòng quay kỳ lân lấp lánh cạnh cây thông trang hoàng rực rỡ cho mùa lễ hội.

Du khách còn có thể sử dụng những phụ kiện có sẵn tại đó để tạo những bức hình lưu niệm cho mình. Nơi đây cũng có những nhà hàng phục vụ đồ ăn được trang trí theo phong cách kỳ lân cho du khách.

hongkong3.jpg
Đến đây hãy nhớ thưởng thức món sữa chua trái cây HC x Appolo UniChristmas

Tại đây còn có những cảnh phim Merry Streetmas của đoàn làm phim Sesame Street. Để có được những tấm hình “sống ảo” tại đây, du khách có thể tạo dáng cùng với những cây thông Noel ngộ nghĩnh trông giống như Elmo, Cookie Monster và Big Bird.

hongkong4.jpg
Khung cảnh phim Merry Streetmas tại Harbour City

Để chào mừng việc Hồng Kông nới lỏng các hạn chế, du khách sẽ nhận được những món quà “tri ân” mang đậm chất Hồng Kông khi đến tham quan khu trung tâm thương mại Harbour City. Đồng thời, du khách có thể ghé qua những gian hàng và thanh toán để nhận được những món quà lưu niệm hình kỳ lân hoặc vé chụp hình tại khu vực chụp ảnh từ thiện. Số tiền thu được sẽ được đóng góp cho Hong Kong Blood Foundation.

Trung tâm thương mại Harbour City sẽ mở cửa đến 0 giờ 15 và đây sẽ là nơi thích hợp để thưởng thức màn trình diễn ánh sáng và đếm ngược chào mừng Đêm giao thừa tại cảng Victoria.

Một bữa tiệc mãn nhãn ở JAJA

Nhà hàng chay hiện đại JAJA sẽ là nơi lấp đầy những cơn đói của bạn. Khi đến đây vào những dịp lễ hội, JAJA sẽ là nơi cho ra những bức hình “sống ảo” xinh xắn trên Instagram của bạn cùng với những set trà dùng kèm với bánh ngọt.

hongkong5.jpg
Set trà chiều giới hạn tại JAJA x Benefits Cosmetics

Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức set trà Pink-Mas Festive và Pink-tastic Festive từ 15 giờ đến 17 giờ 30 tại JAJA.

hongkong6.jpg
3 món ăn trong set bữa tối Decadent Festive tại JAJA

Vào khung giờ từ 18 giờ đến 22 giờ, JAJA sẽ phục vụ bữa tối Decadent Festive gồm 3 món ăn của mùa đông như Snowman Cheese Ball và Christmas Breadsticks Twist. Du khách nhất định phải trải nghiệm thử các loại cocktail theo mùa, như Holy Mulled Wine, cùng với các loại mocktail không cồn như Christmas Crime. Tuy nhiên, nếu du khách muốn trải nghiệm set trà và bữa tối thì hãy đặt chỗ trước 2 ngày nhé!

JAJA - 6/F, Trung tâm Nghệ thuật Hồng Kông, số 2 đường Harbour, Wan Chai, Hồng Kông

Đại lộ Lee Tung

Một khi đã đến Wan Chai vào mùa lễ hội, du khách không thể bỏ qua đại lộ Lee Tung, bởi vì đây chính là nơi tập trung tất cả sự hào nhoáng và lộng lẫy trong mùa lễ hội năm nay. Quả cầu disco lớn nhất châu Á với chiều cao 7 mét và được bao phủ bởi hơn 2.000 mảnh gương, được treo lơ lửng trên con đường rợp bóng cây của đại lộ. Trong khi đó, các bản nhạc vàng của thập niên 70 và 80 được phát lên để khuấy động bầu không khí lễ hội.

hongkong7.jpg
Đại lộ Lee Tung

Vào những ngày đầu năm mới, Đại lộ Lee Tung sẽ có tuyết rơi — bằng cách sử dụng “hiệu ứng” tuyết khi bầu trời đắt đầu chuyển tối. Khi đến tham gia nơi đây, hãy khoác lên mình những bộ trang phục disco lấp lánh nhất vào ngày Giáng sinh để tham gia đêm hội Christmas Night Fever, với những màn khiêu vũ hấp dẫn cùng với sự khuấy động đêm hội trở nên nhộn nhịp hơn từ các DJ.

Đại lộ Lee Tung, số 200 Queen’s Road East, Wan Chai

Du hành thời gian thông qua nghệ thuật

Mở cửa 24/24, không cần đặt chỗ trước, triển lãm ngoài trời Tick Tock, Tick Tock là một tháp đồng hồ mang tính biểu tượng tại Tsim Sha Tsui. Ngoài ra, triển lãm còn có tượng gấu kẹo dẻo nằm trong bộ sưu tập Vandal Gummy của nghệ sĩ đường phố WhIsbe. Chú gấu kẹo dẻo được so sánh như những chú khủng long trong thời tiền sử với câu hỏi được đặt ra: Phải chăng Big Red chính là tổ tiên của chúng ta vào thời tiền sử đã du hành thời gian đến hiện tại?

hongkong8.jpg
Triển lãm điêu khắc Gấu kẹo dẻo “Tick Tock, Tick Tock”

Du khách còn được tham gia vào cuộc phiêu lưu của thời đại 4.0 với triển lãm kẹo dẻo hướng đến tương lai. Nơi đây nổi tiếng với những tính năng tương tác, chẳng hạn như bộ filter Instagram hình những chú gấu kẹo dẻo và một ứng dụng cho phép du khách cùng những bức tượng gấu kẹo dẻo phiêu lưu đến những địa danh tại Hồng Kông.

Triển lãm điêu khắc Gấu kẹo dẻo “Tick Tock, Tick Tock” - số 10 đường Salisbury, Tsim Sha Tsui

Giờ vàng để săn ảnh đẹp về đường chân trời ở Hồng Kông

Nếu bạn yêu thích chiêm ngưỡng toàn cảnh đường chân trời của Hồng Kông, đài quan sát Sky100 sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Bạn không chỉ trải nghiệm cảm xúc nín thở khi lao vút lên 100 tầng trong thang máy tốc độ cao mà còn bị choáng ngợp bởi tầm nhìn 360 độ tuyệt đẹp nơi đây.

hongkong9.jpg
Nơi lý tưởng để săn những bức ảnh đẹp ở Hồng Kông

Sự kỳ diệu của việc ngắm nhìn những đám mây đổ bóng xuống thành phố và đắm mình trong ánh sáng vàng của mặt trời lặn chỉ có thể sánh được với ánh đèn thành phố lung linh sau hoàng hôn. Và hãy nhớ rằng đài quan sát đóng cửa lúc 20 giờ 30.

Sky 100 Observation Deck - số 10 đường Salisbury, Tsim Sha Tsui

Sự lãng mạn của bóng tối ở Khu văn hóa Tây Cửu Long

Khi màn đêm buông xuống, hãy tận hưởng chuyến đi dạo quanh Khu văn hóa Tây Cửu Long, nơi có một cây thông Noel lấp lánh cao bằng một tòa nhà nằm trên bãi cỏ phía tây. Là một phần của lễ hội mùa đông, những bức tượng tuần lộc và những cây cột đèn mang phong cách cổ điển đã tạo nên phông nền đáng yêu cho những bức ảnh đen trắng kiểu cũ.

hongkong10.jpg
Christmas Wonderland ở Khu văn hóa Tây Cửu Long 

Đi lang thang đến bãi cỏ phía đông, du khách sẽ bước vào những thế giới khác nhau thông qua các lều, trại theo chủ đề Giáng sinh, như là vương quốc phủ đầy tuyết, ngôi nhà kẹo và ngôi nhà thời thơ ấu đầy màu sắc. Christmas Wonderland mở cửa đến 1 giờ sáng, khiến nơi đây trở thành một địa điểm tuyệt vời để đếm ngược đón giao thừa dưới các vì sao.

Bar Darkside - top 50 quán bar tốt nhất châu Á

Bên bờ sông Cửu Long, phía trên Đại lộ Ngôi sao, nơi tọa lạc của quầy bar cocktail quyến rũ Darkside - xếp hạng thứ 13 trong 50 quán bar tốt nhất châu Á - mở cửa phục vụ từ 9 giờ tối.

hongkong13.jpg
Bar Darkside trong top 50 quán bar tốt nhất châu Á

Du khách sẽ có cơ hội dạo bước trên sân hiên ngoài trời và được chào đón bởi tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra đường chân trời của Hồng Kông. Hãy dành thời gian để thưởng thức thực đơn gồm các loại rượu mạnh quý hiếm... hoặc nếm thử các món đương đại của Darkside mang phong cách cổ điển và nhiều loại cocktail khác được lấy cảm hứng từ hương vị Hồng Kông. Một ban nhạc sống với tinh thần phấn chấn, vui vẻ và bữa tiệc sẽ kéo dài đến 1 giờ sáng sẽ khiến bạn khiêu vũ, nhún nhảy suốt đêm, mở ra một năm 2023 tràn đầy năng lượng.

Darkside - Rosewood Hong Kong Victoria Dockside, số 18 đường Salisbury, Tsim Sha Tsui

Thưởng thức show trình diễn ánh sáng ở Tai Kwun

hongkong1.jpg

Ngoài ra, du khách còn có thể ghé thăm Tai Kwun - show trình diễn ánh sáng hiện đại kết hợp cùng những dấu ấn lịch sử. Trong tháng 12 này, khu di sản phức hợp tại khu trung tâm sẽ được trang hoàng lộng lẫy để chào đón mùa lễ hội nhộn nhịp. Không khí và âm thanh của một mùa Giáng sinh sẽ tràn ngập tại Tai Kwun cùng với đó là cây thông Noel khổng lồ được đặt tại Khu diễu hành.

Và hơn thế nữa, nơi đây sẽ diễn ra màn trình diễn ánh sáng lung linh vào buổi tối. Một loạt những bất ngờ thú vị đang chờ đón du khách tại đây. Khi đến Tai Kwun, du khách sẽ được thưởng thức màn biểu diễn xiếc vui nhộn, buổi trình diễn âm nhạc du dương, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một mùa lễ hội đáng nhớ tại một trong những địa danh lâu đời nhất của Hồng Kông.

Tai Kwun, số 10 đường Hollywood Road, Central, Hồng Kông

Tham gia lễ hội đếm ngược chào mừng năm mới

Nếu bạn yêu thích việc cuộn mình một cách lười biếng trên chiếc giường ấm áp giữa thời tiết se lạnh để đón mừng năm mới, hãy theo dõi Lễ hội New Year Countdown - chương trình truyền hình trực tiếp hoặc theo dõi trực tuyến trên kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch Hồng Kông.

Xuyên suốt chương trình chính là sự tham gia của đội hình biểu diễn tràn đầy năng lượng, như thần đồng piano nổi tiếng Niu Niu (Zhang Shenliang), nhóm trống taiko Gekko Taiko và nhiều nghệ sĩ khác, để chào đón một năm mới rực rỡ!

hongkongnhomtrong.jpg
Nhóm trống taiko truyền thống Gekko Taiko

Cảng Victoria

Vào thời khắc nửa đêm, các tòa nhà và địa danh dọc theo phía bờ đảo của Cảng Victoria sẽ được thắp sáng với màn trình diễn pháo hoa laser rực rỡ trong phiên bản nâng cấp của “Bản giao hưởng ánh sáng”. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ánh đèn nhảy múa và đội phà đầy màu sắc Star Ferry chơi nhạc tại Cảng Victoria.

Với quyết định về việc loại bỏ "mã vàng", Hồng Kông chào đón năm 2023 với sự phấn khích, sẵn sàng giới thiệu tới du khách hàng loạt các trải nghiệm và dịch vụ ẩm thực đa dạng và hấp dẫn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 điểm đến khi du lịch Hồng Kông trong năm mới 2023