Nhiều người đã gắn thói quen trang điểm như một phần không thể thiếu trong đời sống thường nhật. Và không thể tưởng tượng nổi mình sẽ ra sao nếu thiếu chúng.

Tuyệt chiêu không trang điểm mà vẫn đẹp rạng rỡ

Một Thế Giới | 18/10/2015, 09:30

Nhiều người đã gắn thói quen trang điểm như một phần không thể thiếu trong đời sống thường nhật. Và không thể tưởng tượng nổi mình sẽ ra sao nếu thiếu chúng.

Đó là khi bạn quá bị phụ thuộc vào các công thức tô điểm mà đã quên mất đi vẻ đẹp tự nhiên từ chính diện mạo không son phấn của mình. Chủ đề hôm nay, chúng tôi không đề nghị bạn từ bỏ hoàn toàn công cuộc làm đẹp này, mà giúp bạn có cái nhìn khác nhẹ nhàng hơn, tiết chế vừa phải hơn với chúng, đồng thời cũng gợi ý cho bạn việc chăm sóc và tân trang cho vẻ đẹp tự nhiên của mình sao cho thật chỉn chu và hoàn hảo nhất, để nếu không khoác lên diện mạo mình lớp trang điểm, trông bạn vẫn rất đẹp và rạng ngời.

1. Cảm thấy mình đẹp

Bước đầu tiên để có được cho mình một vẻ đẹp tự nhiên mà không cần makeup là bạn phải tự tin nhận thức được từ bên trong về hình ảnh của bản thân. Nếu bạn cảm thấy mình đẹp, chấp nhận những gì thuộc về cá nhân bạn một cách vô điều kiện, thì cả thế giới cũng thấy vậy!

Trong trường hợp bạn không cảm thấy thoải mái và tự tin khi không trang điểm, vậy hãy thử thích nghi với kiểu trang điểm nhẹ nhàng và tiết chế dần xem sao? Bạn cắt giảm các bước và số lượng son phấn trên gương mặt từ từ, chỉ nhấn nhá mắt và môi với mascara và son chẳng hạn. Đảm bảo bạn vẫn đẹp đơn giản một cách hiệu quả.

2. Làn da là tất cả

khong trang diem, dep

Bạn quyết định dẹp bỏ công cuộc trang điểm để mình trông tự nhiên và thuần khiết hơn, nhưng cũng không có nghĩa là bạn bỏ qua cả việc chăm sóc da dẻ đâu nhé. Làm sạch và dưỡng ẩm da mỗi ngày là 2 bươc tối quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh và sáng mịn rạng ngời. Bạn cũng nên biết, trang điểm quá mức cũng khiến làn da trở nên không đều màu và gây dị ứng cũng như các bệnh liên quan về da khác. Nếu bạn ngừng sử dụng các sản phẩm trang điểm một thời gian, chắc chắn làn da của bạn sẽ cải thiện đáng kể đấy.
Ngoài ra chúng tôi cũng bật mí thêm cho bạn một mẹo dưỡng da khác, đó là hãy rửa mặt bằng nước lạnh vào buổi sáng và 10 giây vào buổi tối trước khi đi ngủ. Việc này sẽ giúp cho tone màu da của bạn trông tự nhiên hơn và ngăn ngừa lỗ chân lông bị bít kín.

3. Đôi lông mày tự nhiên

Nếu bạn muốn tối thiểu hóa công cuộc makeup mỗi ngày, vậy thì hãy để những đường nét tự nhiên trên gương mặt là những điểm nhấn trọng tâm. Đơn cử là với cặp lông mày, bạn hãy định hình đúng dáng lông mày của mình sao cho thật cân xứng và phù hợp bằng việc cạo, tỉa hoặc nhổ, sau đó bổ sung thêm dầu dừa và dầu oliu mỗi tối trước khi đi ngủ lên đó để lông mày mọc rậm, đều và mềm hơn. Từ đây, bạn sẽ không phải sử dụng sản phẩm kẻ lông mày quá nhiều nữa mà vẫn có được nét ngài ưng ý.

khong trang diem, dep

4. Những sản phẩm màu trong suốt

Chủ đề mà chúng ta đang đề cập là vẻ đẹp tự nhiên không trang điểm, tuy nhiên cũng không có nghĩa chúng ta hoàn toàn lờ tịt đi những sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp công nghiệp khác. Có một vài sản phẩm cơ bản và phổ biến được bày bán tại siêu thị vẫn có thể giúp bạn làm nổi bật lên những nét tự nhiên của mình như gel kẻ lông mày, mascara không màu vừa làm dài vừa dưỡng lông mi, son dưỡng môi hay son bóng... Tất cả những sản phẩm này đều trong suốt hoặc màu rất nhẹ, giúp bạn có diện mạo tươi tắn, tự nhiên và xinh đẹp hơn.

5. Ăn uống khỏe mạnh

Những thực phẩm tốt không chỉ có lợi cho sức khỏe nói chung mà còn có tác động không nhỏ đến việc chăm sóc sắc đẹp nói riêng. Chính bởi vậy mà chúng ta cần có một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh và cân bằng để duy trì sức trẻ và vẻ đẹp cho chính mình. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn trái cây và rau quả tươi mỗi ngày, cũng như các chất béo và protein lành mạnh khác. Và tất nhiên, không thể không kể đến người bạn tốt nhất của chúng ta: nước! Cố gắng uống khoảng 8 ly nước mỗi ngày và thêm vào đó là sử dụng trà xanh hay trà thảo mộc - những chất chống oxy hóa rất tốt và giúp làn da của bạn trông tươi trẻ dài lâu ngay cả khi không trang điểm.

6. Chăm sóc môi

Một mẹo cực đơn giản khiến đôi môi bạn mềm mại, tươi hồng và có phần "mời gọi" hơn: massage môi mỗi sáng hoặc tối với bàn chải đánh răng khoảng vài phút (nếu có thể sử dụng hỗn hợp đường + mật ong thay thế thì càng tốt), sau đó rửa sạch lại với nước và dưỡng ẩm môi với son dưỡng môi có chứa bơ thực vật.

khong trang diem, dep

7. Hãy mỉm cười và yêu thương bản thân

Một nụ cười ngay lập tức sẽ khiến bạn đáng yêu hơn bao giờ hết, ngay cả khi chẳng có lớp son phấn nào trên mặt! Hãy mỉm cười mỗi lần bạn soi mình trong gương, cười nhẹ với mỗi người đi qua trên phố, cười từ trong nội tâm của mình. Bạn sẽ thấy cả thế giới nở nụ cười dễ chịu chào đón lại bạn đấy.

khong trang diem, dep

8. Không thể bỏ qua mái tóc

Chăm sóc mái tóc chắc khỏe và có một màu tóc gần như tự nhiên chính là chìa khóa giúp bạn trở nên đáng yêu mà chẳng cần tới công nghệ son phấn. Không ai phủ nhận sự cá tính với một số màu tóc nổi bật khó "chơi", tuy nhiên chính nó cũng làm lộ ra rất nhiều những khiếm khuyết nhỏ nhưng dễ gây chú ý trên gương mặt bạn. Cách tốt nhất là hãy cố gắng giữ cho mái tóc ở điều kiện tự nhiên bằng những sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp và thường xuyên đắp mặt nạ tóc. Một mái tóc bóng khỏe và mượt mà sẽ "củng cố" cho diện mạo bạn rất nhiều đấy!

khong trang diem, dep

Luôn yêu bản thân. Chấp nhận mình với những ưu điểm và cả thiếu sót. Yêu lấy diện mạo của bạn cả khi trang điểm hay không. Và hãy luôn nhớ, bạn luôn đẹp và độc đáo, bởi bạn là cá thể duy nhất tồn tại theo cách của riêng mình!

Quỳnh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
16 phút trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyệt chiêu không trang điểm mà vẫn đẹp rạng rỡ