Mới đây, chuyên trang về du lịch của Telegraph bình chọn Hà Nội là thành phố ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới. Hãy cùng khám phá xem thành phố xinh đẹp này có những món ăn tuyệt vời nào nhé!

10 món ngon bình dân Hà Nội được Telegraph ‘điểm danh’

17/06/2016, 10:22

Mới đây, chuyên trang về du lịch của Telegraph bình chọn Hà Nội là thành phố ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới. Hãy cùng khám phá xem thành phố xinh đẹp này có những món ăn tuyệt vời nào nhé!

Theo đánh giá của chuyên trang du lịch của Telegraph thì: Nếu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phát hiện chỉ mất 6 đô cho một bữa tối ngon miệng với bát bún chả cùng chuyên gia ẩm thực Anthony Bourdain thì chắc hẳn ông cũng sẽ nhận ra sức mạnh ẩm thực của thành phố này .

Chuyên trang du lịch nổi tiếng này đã mách cho du khách rằng, không phải những món trong các nhà hàng sang trọng hay đắt đỏ mà chính những món ăn đường phố, món ăn bình dân ở gánh hàng vỉa hè, hay quán nhỏ mới là ẩm thực hấp dẫn, đáng để thử khi đến Hà Nội.

Vậy Hà Nội có những món ẩm thực bình dân nào lại khiến người ta mê mẩn đến vậy?

Phở

Nói đến phở thì không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Tô phở với nước dùng trong đậm đà, bên trên là những miếng thịt bò thái mỏng, hoặc thịt gà, ăn kèm quẩy ngon lịm. Đến Hà Nội bạn có thể thưởng thức phở bưng , phở Bát Đàn, phở Thìn, phở Nhớ hay phở Sướng, phở Vui… Nếu bạn ngại xếp hàng chờ lâu thì có thể chọn những quán bình dân như phở bò Nguyễn Trãi, phở gà Nam Ngư hoặc ăn phở ở những quán vỉa hè đơn giản mà vẫn rất ngon.

Bún chả

Bún chả là món ăn bình dân đã có từ rất lâu ở Hà Nội. Tổng thống Mỹ Obama đã ghé tới một quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để thưởng thức món ăn này. Với hương vị đặc trưng riêng, thưởng thức miếng chả thấm gia vị với nước chấm ngon kèm bún cùng đu đủ xanh khiến ai cũng phải trầm trồ, tán thưởng.

Bún đậu mắm tôm

Bên cạnh phở thì bún đậu mắm tôm là một trong những món ăn được người Hà thành vô cùng yêu thích. Cũng chỉ là bún, đậu rán, mắm tôm, rau thơm… nhưng một khi mà thưởng thức bún đậu mắm tôm ở Hà Nội rồi thì thấy đâu cũng không ngon bằng.

Miếng đậu mềm mềm, beo béo, mắm tôm vừa miệng ăn cực ngon. Ngoài đậu, bạn có thể gọi thêm các món khác ăn kèm như chả cốm, nem rán, thịt chân giò, dồi rán…

Bánh tôm

Đây là món ăn không thể không kể đến trong thực đơn quà vặt Hà Nội . Món bánh tôm thường được ăn kèm với rau thơm và nước chấm. Bánh tôm có ở rất nhiều nơi nhưng bánh tôm Hồ Tây đặc biệt và nổi tiếng hơn cả.

Người ta thường ăn bánh tôm khi còn nóng hổi, bánh tôm giòn tan với nước chấm vị chua, ngọt và cay thêm chút dưa góp làm từ đu đủ, cà rốt thái nhỏ ngâm giấm ngon miễn chê.

Bún ốc

Ở Hà Nội bạn có thể ăn món bún ốc cực hấp dẫn. Một suất bún ốc thường có bún, ốc, đậu phụ, chút thịt bò, thịt cua và đĩa rau sống.

Từ nước dùng chua chua thanh thanh, chút cay cay của ớt chưng, vị béo ngậy của từng con ốc hay bùi bùi của đậu phụ đều làm nức lòng các thực khách.

Có nhiều loại bún ốc như bún ốc nguội, bún riêu cua ốc bù, bún ốc chuối đậu… Bạn có thể dễ dàng tìm được quán bún ốc ngon như bún ốc phủ Tây Hồ, bún ốc cô Huê, bún ốc cổ, bún ốc Triệu Việt Vương, bún ốc Bà Téo…

Phở cuốn

Nếu phở là món ăn nơi nào cũng có thì phở cuốn lại là món đặc trưng riêng của Hà Nội. Tấm bánh phở vuông cuộn lấy thịt bò xào, các loại rau thơm chấm với nước chấm chua ngọt có dưa góp giòn giòn tạo nên món ăn chơi lạ miệng và… dễ gây nghiện .

Chỉ cần khoảng 3 đến 5 cuốn là bạn đã có một bữa ăn cực no nê và ngon lành.

Bánh gối

Là món ăn vặt quen thuộc của giới trẻ Hà thành, bánh gối đã đem nét đặc trưng của món ăn vặt đường phố vào nền ẩm thực đa dạng của Hà Nội.

Bánh gối ở lớp vỏ vàng ruộm, giòn và dai, bên trong là nhân từ thịt băm trộn lạp xưởng, mộc nhĩ, nấm hương, miến và chút hạt tiêu. Bánh cắt miếng vừa ăn cùng nước chấm chua ngọt ngon ngọt khiến ai nấy đều thích thú. Một trong những địa điểm ăn bánh gối nổi tiếng nhất Hà Nội nằm trên đường Lý Quốc Sư, gần Nhà thờ lớn.

Bánh đa trộn

Giữa thời tiết nóng nực này thì chắc hẳn bạn muốn tìm món gì đó dễ ăn, nhanh gọn, không quá nóng. Vậy thì bánh đa trộn sẽ là lựa chọn thú vị nếu bạn đang ở Hà Nội.

Bánh đa đỏ rất dai, hòa quyện cùng vị thơm thơm, giòn sần sật của giò tai, ngọt ngọt của thịt bò, đậu phụ rán giòn kết hợp hành phi tạo nên hương vị khá đặc trưng. Ăn kèm bánh đa là rau muống với giá đỗ đã được trần chín tới nên ăn rất vừa miệng.

Miến xào lươn

Miến xào lươn là món ăn nổi tiếng ở nhiều nơi trong nước, đặc biệt là Hà Nội. Để thưởng thức món lươn chế biến khác lạ, bạn nên tới quán ở Hàng Điếu (Hoàn Kiếm).

Quán chuyên về miến xào lươn, thịt lươn giòn trộn với miến, trứng, giá đậu cực hấp dẫn.

Kem dừa, thạch dừa, caramen

Đến Hà Nội nên thưởng thức kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ hay kem dừa, thạch dừa, caramen ở Hàng Than (Ba Đình).

Kem béo vị dừa, thạch ngọt mát, chỉ cần ăn một quả là no căng rồi không thể ăn thêm nữa nhưng vẫn thèm đấy nhé!

Trên đây chỉ là một trong những món ngon hấp dẫn của Hà Nội mà thôi, nếu bạn đang ở đây, hãy khám phá mọi ngóc ngách của Hà Nội để thưởng thức nhé.

Dung Nhi/ Đất Việt

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 món ngon bình dân Hà Nội được Telegraph ‘điểm danh’