Elisabeth Rosen, một phóng viên người Anh đã chia sẻ trên Loney Planet những món cà phê ngon du khách nên thử khi đến Việt Nam.

Khách Tây chia sẻ 4 món cà phê ngon ở Việt Nam

15/06/2016, 16:31

Elisabeth Rosen, một phóng viên người Anh đã chia sẻ trên Loney Planet những món cà phê ngon du khách nên thử khi đến Việt Nam.

Cà phê phin phổ biến ở Việt Nam

Cà phê được người Pháp mang đến Việt Nam và nhanh chóng sau đó trở thành thú thưởng thức của người Việt Nam vào mỗi sáng. Ngoài cà phê nguyên chất đậm đà, người Việt còn sáng tạo ra nhiều loại thức uống từ café. Tuy nhiên, có 4 loại cà phê mà Elisabeth Rosen nhắc đến trong bài viết.

Cà phê phin

Đó là loại cà phê truyền thống và phổ biến ở Việt Nam, khắp mọi nơi. Cà phê được pha trong một thiết bị gọi là phin, làm bằng inox hoặc nhôm, có đậy nắp sau khi đổ cà phê và nước sôi vào. Cà phê sẽ nhỏ từng giọt xuống thành cốc. Người ta có thể uống cà phê nguyên chất (cà phê đen), hoặc thêm sữa đặc vào. Người miền Bắc gọi cà phê sữa là nâu đá, còn miền Nam là cà phê sữa.

Cà phê pha sữa chua

Cũng như cà phê, sữa chua cũng do chính người Pháp đem đến Việt Nam sau đó được sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hằng ngày. Cà phê kết hợp với sữa chua trở thành loại thức uống độc đáo của người Việt, giàu dinh dưỡng, béo ngậy, có vị thơm, đắng hòa quyện. Việc của bạn là chỉ cần khuấy lên và nhâm nhi mà thôi.

Cà phê sữa trứng

Lòng đỏ trứng đánh bông với sữa đặc kết hợp cùng cà phê là món thức uống thú vị mà nhiều người ví nó giống món bánh tiramisu. Món trứng cà phê xuất hiện vào những năm 1940, thời kỳ sữa khan hiếm và lòng đỏ trứng là một thay thế hoàn hảo. Cà phê trứng là thức uống nhiều khách nước ngoài yêu thích, và, cho dù bạn có thích sự pha trộn đó hay không thì cũng nên một lần thử qua.

Cà phê sinh tố

Đây là món thức uống phổ biến trong vài năm trở lại đây, nhất là ở các quán bán sinh tố. Hỗn hợp này bao gồm cà phê, trái cây, thậm chí có cả sữa chua hay hạt điều. Nếu ở Hà Nội, hãy thử món cà phê sinh tố chuối và bơ, còn ở TP.HCM nên thưởng thức món cà phê sinh tố sapoche - một loại trái cây nhiệt đới và có hương vị giống trứng sữa - Elisabeth Rosen viết như vậy. Cô khuyên rằng đó là cách hay để bạn vừa thưởng thức cà phê và vitamin cùng lúc.

Phong Anh (Loney Planet)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách Tây chia sẻ 4 món cà phê ngon ở Việt Nam