Có quan niệm phổ biến cho rằng nguyên nhân nhiều nhà thiết kế thành công do đồng tính bởi họ không có ham muốn nhục dục đối với phụ nữ và thay vào đó là khao khát tôn vinh vẻ đẹp Thượng đế đã ban tặng cho con người. Điều này đúng hay sai vẫn còn gây tranh cãi nhưng có một thực tế không thể phủ nhận là làng mốt lâu nay được thống trị bởi người đồng tính.

10 nhà thiết kế đồng tính thành công nhất làng mốt

Chí Thiện | 21/09/2019, 06:28

Có quan niệm phổ biến cho rằng nguyên nhân nhiều nhà thiết kế thành công do đồng tính bởi họ không có ham muốn nhục dục đối với phụ nữ và thay vào đó là khao khát tôn vinh vẻ đẹp Thượng đế đã ban tặng cho con người. Điều này đúng hay sai vẫn còn gây tranh cãi nhưng có một thực tế không thể phủ nhận là làng mốt lâu nay được thống trị bởi người đồng tính.

Dưới đây là 10 nhà thiết kế đồng tính nổi tiếng nhất từ trước đến nay:

Alexander Wang

Có cha mẹ là người Đài Loan, Alexander Wang sinh ra và lớn lên tại Mỹ. Năm 2005, anh cho ra mắt thương hiệu thời trang riêng đầu tiên của mình dù chỉ đang theo học năm 2 ngành thiết kế thời trang tại trường Parsons và chiến thắng giải thưởng CFDA/Vogue Fashion Fund trị giá 20.000 USD chỉ 3 năm sau đó.

Alexander nổi tiếng với phong cách thiết kế urban với những đường may mang tính đột phá. Anh từng đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo cũa Balenciaga từ năm 2013 đến năm 2015 và mang đến nhiều thay đổi tích cực cho dòng sản phẩm thời trang may sẵn của hãng này. Hiện tại, sản phẩm từ thương hiệu Alexander Wang đang được bán tại hơn 700 cửa hàng trên khắp thế giới.

Michael Kors

Michael Kors là nhà thiết kế đồng tính giàu nhất hiện nay với khối tài sản lên đến 600 triệu USD. Phần lớn thu nhập của Michael đến từ thương hiệu thời trang mang tên ông với đầy đủ mọi sản phẩm từ quần áo nam nữ cho đến trang sức và đồng hồ. Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng đã diện trang phục do ông thiết kế như Olivia Wilde, Dakota Johnson, Blake Lively, Kate Hudson, Jennifer Lawrence, Taylor Swift, Kate Middleton, Hillary Clinton, Angelina Jolie, Jennifer Lopez, Melania Trump, Ivanka Trump, Heidi Klum, Catherine Zeta-Jones và cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama.

Michael kết hôn với bạn trai lâu năm Lance Le Pere vào năm 2011.

Jean Paul Gaultier

Sinh năm 1952, Jean Paul Gaultier thành lập thương hiệu mang tên mình vào năm 1982 và liên tục gặt hái thành công. Từ năm 2003 đến năm 2010, ông đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo của hãng Hermes. Ngoài ra, ông còn tham gia sản xuất chương trình truyền hình. Các chai nước hoa của hãng Jean Paul Gaultier như Le Male hay Ultra Male rất được cộng đồng người đồng tính nam ưa thích.

Jean Paul từng có mối quan hệ tình cảm sâu sắc với bạn trai Francis Menuge từ năm 1975 cho đến khi người này mất vì bệnh AIDS vào năm 1990.

Yves Saint Laurent

Yves Saint Laurent (1936-2008) là một trong những nhà thiết kế vĩ đại nhất của Pháp. Ông từng là đệ tử của Christian Dior cho đến khi người thầy qua đời vào năm 1957. Với cương vị giám đốc sáng tạo của Dior, ông đã vực dậy thương hiệu này chỉ bằng một bộ sưu tập ra mắt năm 1958 và ghi dấu ấn đậm nét trong làng mốt thế giới.

Giống như nhiều NTK khác, Yves Saint Laurent thành lập thương hiệu riêng vào năm 1967 cùng người bạn trai Pierre Bergé và làm việc cực lực cho đến khi nghỉ hưu vào năm 2002. Ông cho rằng ngành công nghiệp thời trang hiện nay xem trọng giá trị thương mại nhiều hơn giá trị nghệ thuật cho nên đã quyết định từ bỏ. Yves Saint Laurent qua đời vào năm 2008 vì bệnh ung thư não trong sự tiếc nuối của người dân và chính phủ Pháp.

Karl Lagerfeld

Đến từ Đức, Karl Lagerfeld là bạn thân/đối thủ/tình địch của Yves Saint Laurent trong nhiều năm. Mặc dù không được đánh giá cao về mặt sáng tạo như Yves Saint, Karl vẫn được xem là thiên tài và con ong chăm chỉ của làng mốt. Dưới sự dẫn dắt của ông, Chanel đã vươn lên trở thành thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới với nhiều bộ sưu tập kinh điển, tạo ra nhiều xu hướng mới.

Karl qua đời vào đầu năm 2019ở tuổi 85. Khi còn sống, ông từng hẹn hò với rất nhiều chàng trai trẻ thế nhưng người duy nhất có thể khiến ông nhớ mãi chính là gã lãng tử Jacques de Bascher (1951-1989) – người mà theo tin đồn cũng có qua lại với Yves Saint.

Valentino

Valentino Garavani (sinh năm 1932) là đại diện tiêu biểu nhất của dòng thời trang haute couture Ý. Ông thành lập thương hiệu Valentino vào năm 1960 sau nhiều năm học tập tại Paris. Thiết kế của Valentino phản ánh quan niệm sống của ông và gợi nhớ về thời kỳ hoàng kim của Hollywood: trang nhã, tinh tế và sang trọng.

Năm 1968, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Jacqueline Kennedy đã diện thiết kế của ông cho đám cưới thứ 2 với tỷphú Aristotle Onassis. Ngay sau đó, 38 người đã đặt đơn hàng tương tự chiếc váy cưới này – điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử haute couture.

Valentino hiện đang sống với người bạn trai lâu năm Giancarlo Giammetti. Ông có bất động sản tại nhiều nơi trên thế giới như Pháp, Ý, Anh và Mỹ.

Marc Jacobs

Từ năm 1997 đến năm 2014, Marc Jacobs là giám đốc sáng tạo của thương hiệu Louis Vuitton. Ngoài ra, ông còn phụ trách thương hiệu riêng mang tên mình và các sản phẩm của nó – từ quần áo, nước hoa cho đến đồng hồ - hiện đang được bán tại 200 cửa hàng rải rác ở 80 quốc gia. Năm 2010, Marc được tạp chí Time bình chọn vào danh sách “100 người có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới”.

Tháng 4 năm nay, Marc đã tổ chức đám cưới với bạn trai Charly Defrancesco tại thành phố New York sau màn cầu hôn cực kỳ lãng mạn vào năm 2018.

Alexander McQueen

Cái chết trẻ của Alexander McQueen vào năm 2010 ở tuổi 40 đã khiến người hâm mộ của anh cảm thấy bàng hoàng và đau xót. Anh được đánh giá là nhà thiết kế đương đại thành công nhất của Anh và từng nhận huân chương của đế chế Anh cho cống hiến to lớn đến nghệ thuật.

Từ năm 1996 đến năm 2001, Alexander phụ trách vai trò giám đốc sáng tạo của hãng Givenchy theo lời mời của tỷ phú Bernard Arnault – Chủ tịch tập đoàn LVMH. Trong 7 năm sau đó, anh 4 lần được vinh danh “Nhà thiết kế của năm” ở Anh. Năm 1992, Alexander thành lập thương hiệu thời trang mang tên mình và gặt hái thành công vang dội. Thiết kế của anh rất được các ngôi sao ưa chuộng, đặc biệt là “nữ ca sĩ quái dị” Lady Gaga.

Năm 2010, Alexander tổ chức đám cưới với bạn trai George Forsyth – một nhà làm phim. Phù dâu khi ấy là Kate Moss và Annabelle Neilson. Cả hai chia tay vào năm sau nhưng vẫn duy trì mối quan hệ bạn bè.

Tom Ford

Thật khó để tin Tom Ford đã 58 tuổi khi vẫn có thể duy trì ngoại hình trẻ trung và phong độ. Ông đang sống cùng người bạn đời Richard Buckley. Cả hai kết hôn vào năm 2014 sau gần 3 thập niên yêu nhau.

Tom thành lập hãng thời trang mang tên mình vào năm 2006 sau khi trải qua vị trí giám đốc sáng tạo của Gucci và Yves Saint Laurent. Các quảng cáo của ông thường gây ra nhiều tranh cãi do sử dụng hình ảnh gợi dục của những người mẫu trẻ. Tom cũng không ngần ngại chụp chung với các người mẫu khỏa thân hay các ngôi sao nổi tiếng. Chính vì việc này mà ông đã được gán cho danh hiệu “chàng trai đồng tính ‘thẳng’ nhất thế giới”.

Bên cạnh đó, Tom còn là một nhà làm phim tài năng. Tác phẩm đầu tay của ông – A Single Man (2009) – đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình nghệ thuật bao gồm 1 đề cử giải Oscar danh giá và 1 giải BAFTA cho nam tài tử Colin Firth.

Gianni Versace

Loạt phim ngắn The Assassination of Gianni Versace: American Crime Story (2018) do Ryan Murphy sản xuất đã lần nữa đưa câu chuyện đầy thương tâm về cái chết của Gianni Versace – một trong những nhà thiết kế vĩ đại nhất – trở lại tâm điểm truyền thông.

Sau khi thành lập thương hiệu Versace vào năm 1978, Gianni đã nhanh chóng mở rộng công ty của mình thành một đế chế khổng lồ sản xuất đủ mọi mặt hàng thời trang từ quần áo, trang sức, nước hoa cho đến nội thất. Vào thời điểm ông bị ám sát, giá trị của hãng Versace vào khoảng 807 triệu USD và có hơn 130 cửa tiệm trên khắp thế giới.

Gianni sống chung với bạn trai Antonio D’Amico từ năm 1982 cho đến khi qua đời vào năm 1992.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 nhà thiết kế đồng tính thành công nhất làng mốt