Hệ thống đức tin nửa vời, cùng một ‘người lãnh đạo’ với quá khứ gây tranh cãi. ‘Công thức’ nội dung quen thuộc ở dòng phim truyền hình và điện ảnh xoay quanh đề tài hội nhóm tôn giáo càng trở nên cuốn hút hơn khi thêm vào những cảnh nóng ấn tượng.

10 phim nóng bỏng và kỳ lạ nhất về những giáo phái tình dục

06/05/2020, 23:03

Hệ thống đức tin nửa vời, cùng một ‘người lãnh đạo’ với quá khứ gây tranh cãi. ‘Công thức’ nội dung quen thuộc ở dòng phim truyền hình và điện ảnh xoay quanh đề tài hội nhóm tôn giáo càng trở nên cuốn hút hơn khi thêm vào những cảnh nóng ấn tượng.

Khi ngành nghệ thuật thứ bảy ‘khai phá’ địa hạt điên rồ của những tổ chức tôn giáo kỳ dị khắp thế giới, khán giả được dịp chứng kiến hàng loạt khía cạnh đen tối, trụy lạc xoay quanh chúng. Dưới đây là danh sách đề cử phim nổi tiếng gây sốc nhất về giáo phái tình dục.

Trong khi một số tác phẩm dựa trên sự kiện có thật, phác họa những hội nhóm tôn giáo bí mật từng bị chỉ trích dữ dội, số khác, như dự án ‘Eyes Wide Shut’, lại thuộc thể loại phim chính kịch kinh điển.

‘Eyes Wide Shut’ (1999)

Đây có thể là một trong những tác phẩm tinh hoa nhất liên quan đến chủ đề giáo phái tình dục. Tom Cruise và Nicole Kidman đóng chính trong dự án phim sau cùng của cố đạo diễn bậc thầy người Mỹ Stanley Kubrick. Cốt truyện tâm lý kỳ ảo kể về một câu lạc bộ người lớn ẩn chứa đầy góc khuất ghê rợn. ‘Eyes Wide Shuts’ lôi cuốn người xem với những tổ chức xã hội bí ẩn, những chiếc mặt nạ kỳ quái cùng không ít phân cảnh gợi cảm.

Wild Wild Country (2018)

Gợi ý tiêu biểu cho dòng phim về giáo phái thần bí không thể không nhắc đến ‘Wild Wild Country’, series tài liệu đặc sắc phát hành bởi Netflix. Phim là câu chuyện có thật của một guru (người truyền đạo) gây tranh cãi, Bhagwan Shree Rajneesh, cùng nhóm tông đồ đông đảo thuộc cộng đồng tôn giáo Rajneeshpuram. Giáo phái đặt trụ sở tại một thị trấn thuộc hạt Wasco, bang Oregon, Mỹ, từng xem quan hệ thể xác như một phần hiển nhiên trong hoạt động nghi lễ.

Martha Marcy May Marlene (2011)

Tác phẩm chính kịch giật gân viết và dàn dựng bởi Sean Durkin, với minh tinh Elizabeth Olsen trong vai chính, tạo dấu ấn ám ảnh kỳ lạ. Phim theo chân một phụ nữ trẻ, khi cô nỗ lực hòa nhập xã hội trở lại sau thời gian tham gia giáo phái bí mật ở dãy núi Catskill, New York. Chứa một vài tình tiết đặc biệt nhạy cảm như hành hạ động vật và xâm hại tình dục, Martha Marcy May Marlene không dành cho khán giả yếu tim.

Society (1989)

Đề cử phim kinh dị 18+ của đạo diễn Brian Yuzna trở nên đáng nhớ ngay khi ra mắt nhờ nội dung kịch bản gây choáng. ‘Society’ kể về Bill, chàng thiếu niên lớn lên trong gia đình giàu có tại Beverly Hills, người tình cờ phát hiện bố mẹ cậu là thành viên một giáo phái bí ẩn dành cho giới thượng lưu. Không ít phân đoạn ‘người lớn’ trên phim dễ làm khán giả bối rối đến kinh ngạc.

American Horror Story: Cult (2017)

Mùa 7, gồm 11 tập, thuộc series kinh dị ăn khách ‘American Horror Story’ được biên kịch Ryan Murphy và nhà đài FX ‘ưu ái’ dành riêng để phản ánh chủ đề những hội nhóm tôn giáo. Gã thanh niên lập di Kai (Evan Peters) là thủ lĩnh một giáo phái chuyên giết người và gieo rắc sợ hãi. Toàn bộ thành viên được khuyến khích dùng sex để ‘kết nối’ cùng nhau. Chi tiết thú vị về ‘Cult’ là cách truyện phim, dù giả tưởng, lại lấy cảm hứng từ nhiều giáo phái kỳ quặc có thật trong lịch sử nhân loại.

Aniara (2018)

Dự án điện ảnh thể loại sci-fi thực hiện bởi bộ đôi nhà làm phim Pella Kågerman và Hugo Lilja có thể khiến bạn hoang mang trước ý tưởng du hành không gian. Đặt bối cảnh ở một tương lai suy tàn, khi biến đổi khí hậu đã hủy diệt toàn bộ hành tinh xanh, hy vọng sống duy nhất của con người là một chuyến đi đến Sao Hỏa. Thế nhưng khi con tàu vũ trụ bất ngờ chệch hướng bay, nhóm hành khách nhanh chóng phải trải nghiệm sức ép trước vấn đề duy trì nòi giống lẫn sự hy sinh.

Tiger King (2020)

Một kẻ đa thê, rất có thể phạm cả tội mưu sát, trở thành nhân vật chính trong series tài liệu gây tranh cãi về tội ác có thật của Netflix. Chủ thể trung tâm trong câu chuyện là một hội nhóm tôn giáo bí mật. Baghavan “Doc” Antle, dùng những con hổ gã nuôi dưỡng để tạo nên một kiểu giáo phái tình dục. Theo đó, ‘vua Hổ’ thuê nhiều phụ nữ trẻ đẹp để đào tạo thành người giữ vườn thú, trước khi bổ sung họ vào ‘hậu cung’ riêng đông đảo.

Midsommar (2019)

Dự án phim kinh dị dân gian của Ari Aster mô tả ấn tượng đến ngoạn mục một câu chuyện xoay quanh giáo phái thần bí. Với loạt ngôi sao tài năng góp mặt diễn xuất như Florence Pugh, Jack Reynor, William Jackson Harper, và Will Poulter, phim kể về một nhóm bạn trẻ du lịch đến Thụy Điển. Mong muốn tham dự lễ hội văn hóa bản địa, cả nhóm lại vô tình bị cuốn vào một giáo phái tà đạo. Những phân đoạn hiến tế hay cảnh nóng táo bạo có thể khiến người xem ái ngại và ám ảnh dài lâu.

The Leftovers (2017)

Ở mùa 3 The Leftovers , series phim chính kịch siêu nhiên được yêu thích của đài HBO, biên kịch Damon Lindelof xây dựng cốt truyện gây cấn xoay quanh một giáo phái tình dục bí ẩn. Phim có không ít phân cảnh khó quên, với tài tử nổi tiếng người Anh Christopher Eccleston trong những màn ‘mây mưa’ nóng bỏng, cùng những nhân vật luôn đeo mặt nạ sư tử.

Suspiria (2018)

Vốn dĩ phiên bản remake (tái dựng) từ tựa phim kinh điển cùng tên không được đạo diễn Luca Guadagnino chủ trương dàn dựng như một tác phẩm về giáo phái tình dục. Tuy nhiên, chứng kiến cảnh quay khi nhân vật chính do Dakota Johnson thủ vai uốn mình nhảy múa trong tư thế gợi cảm cho màn tế lễ kỳ dị ở cuối phim, nhận định trên dễ bị nghi ngờ. Yếu tố sex cùng chi tiết kinh dị bạo lực ở ‘Suspiria’ bản mới sẽ không thích hợp với một số đối tượng khán giả.

Như Ý (Theo Decider)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 phim nóng bỏng và kỳ lạ nhất về những giáo phái tình dục