John Lafia - nhà làm phim nổi tiếng với hai phần Child's Play, về búp bê ma Chucky - tự tử ở tuổi 63.

Đạo diễn phim ‘Búp bê ma’ tự tử ở tuổi 63

04/05/2020, 17:49

John Lafia - nhà làm phim nổi tiếng với hai phần Child's Play, về búp bê ma Chucky - tự tử ở tuổi 63.

John Lafia là người sáng tạo hai bộ phim nổi tiếng về búp bê ma Chucky - Ảnh: Internet

Deadline đưa tin, đạo diễn phim kinh dị John Lafia đã qua đời ở tuổi 63 vào ngày 29.4 tại nhà riêng ở Los Angeles, California, Mỹ. Thông tin này được người thân, bạn bè thông báo ba ngày sau cái chết của ông. Theo báo cáo của văn phòng giám định y tế quận Los Angeles, nguyên nhân được xác định do tự tử, tuy nhiên chưa rõ nguồn cơn đưa đẩy ông Lafia lựa chọn tự chấm dứt cuộc đời.

Biên kịch Don Mancina bày tỏ: "Chúng tôi vô cùng đau buồn khi nghe tin John Lafia qua đời. Anh ấy là một phần trong gia đình "Chucky" - tên của búp bê ma, ngay từ đầu. Anh ấy đồng biên kịch "Ma búp bê" phần đầu tiên cùng với tôi, đạo diễn Tom Holland. Sau đó, anh ấy còn đạo diễn "Ma búp bê 2". John Lafia là nghệ sĩ hào phóng, tài năng. Anh ấy dạy cho tôi rất nhiều điều trong nghề, một người tò mò và sáng tạo không ngừng nghỉ".

Biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất, nhạc sĩ John Lafia - Ảnh: Internet

John Lafia sinh ngày 2.4.1957, là đạo diễn kiêm biên kịch Mỹ có hơn 30 tác phẩm trong sự nghiệp, từng cộng tác nhiều hãng lớn như Paramount, Universal, Sony, Warner Bros... Ông đồng biên kịch phim Child s Play (1988) - kể về một búp bê ma tên Chucky. Lafia sáng tạo câu thoại nổi tiếng trong phim: "Chào, ta là Chucky, có muốn chơi không?". Tác phẩm thu 44,2 triệu USD toàn cầu, trong khi kinh phí chỉ 9 triệu USD, mở đường cho một loạt phim về nhân vật này. Ở giải Saturn năm 1988, Child s Play thắng giải phim kinh dị xuất sắc và nhận đề cử hạng mục kịch bản.

Năm 2012, Lafia độc lập phát hành bộ phim cuối cùng, The Ballad of Frank and Cora. Đây là dự án phim âm nhạc do ông viết, đạo diễn, quay và biên tập, đồng sản xuất nhạc phim với nhạc sĩ Bill Jones. Năm 2019, ông sáng tác, thu âm và phát hành album John Lafia 1980-1985.

Về đời tư, Lafia có 2 con, Tess và Kane, với vợ cũ Beverly.

Trailer phim Child s Play (1988)

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn phim ‘Búp bê ma’ tự tử ở tuổi 63