Như đã giới thiệu trong phần một về các trường cao đẳng cộng đồng (CĐCĐ) tốt nhất tại Mỹ, Một Thế Giới tiếp tục cập nhật các trường còn lại trong danh sách 10 trường CĐCĐ năm 2013 do học viện Aspen (The Aspen Institute) công bố.

10 trường cao đẳng cộng đồng tốt nhất ở Mỹ (phần 2)

28/04/2014, 07:00

Như đã giới thiệu trong phần một về các trường cao đẳng cộng đồng (CĐCĐ) tốt nhất tại Mỹ, Một Thế Giới tiếp tục cập nhật các trường còn lại trong danh sách 10 trường CĐCĐ năm 2013 do học viện Aspen (The Aspen Institute) công bố.

6. Broward College (Florida)
10 truong cao dang cong dong tot nhat o My (phan 2)
Broward College được thành lập năm 1960 tại tiểu bang Florida và được kiểm định chất lượng bởi SACS (Hiệp hội các trường ĐH- CĐ miền Nam Hoa Kỳ). Broward College hiện đang đào tạo cử nhân ĐH các ngành về quản trị, tin học, giáo dục, khoa học môi trường… và đào tạo cử nhân CĐ nhiều ngành công nghệ cao như hàng không, y tế, truyền thông đa phương tiện, điện tử, tin học…
Với hơn 65.000 sv và hơn 2.000 giáo viên và nhân viên, Broward College được đánh giá bởi The Aspen Institute là một trong 10 trường CĐCĐ tốt nhất Hoa Kỳ năm 2013. Broward College cũng được xếp hạng 5 trên toàn nước Mỹ trong số các trường ĐH đào tạo cấp bằng CĐ do tạp chí Community College Week bình chọn. Ngoài ra, Broward College cũng nằm trong danh sách top 40 trường CĐCĐ dẫn đầu về số lượng sinh viên quốc tế theo học năm học 2012-2013 của Viện Giáo dục Quốc tế Hoa Kỳ - IIE.
Broward College có cơ sở tại Việt Nam năm 2011, Broward College Việt Nam được kiểm định chất lượng bởi SACS. Chương trình học được vận hành hoàn toàn theo chuẩn của Broward College tại Florida và tất cả các giáo viên giảng dạy tại Broward College Việt Nam đều do Broward College kiểm định và tuyển chọn.
7. College of the Ouachitas (Arkansas)
10 truong cao dang cong dong tot nhat o My (phan 2)
College of the Ouachitas nằm tại Malvern, phía nam bang Arkansas, có số sv nhập học hàng năm là 1.400. Trường cũng đặc biệt chào đón những sv có thu nhập thấp: 61% sv của trường được nhận giải thưởng Pell. College of the Ouachitas cấp bằng Associate of Applied Science (AAS) và Associate of Arts (AA) trong 5 phân nhánh: khoa học y tế liên kết, khoa học công nghệ ứng dụng, nghệ thuật, khoa học và giáo dục, công nghệ kinh doanh, và nghiên cứu chuyên nghiệp.
Trong những năm gần đây, College of the Ouachitas có tỉ lệ cấp bằng liên tục tăng. 46/100 sv toàn thời gian của trường hoàn thành chương trình và được cấp bằng mà họ theo học. Trường College of the Ouachitas là một thành viên của Hội đồng danh dự đại học Quốc gia (NCHC).
8. Santa Fe College (Florida)
10 truong cao dang cong dong tot nhat o My (phan 2)
Santa Fe College nằm tại Gainesville, bang Florida và là một tổ chức thành viên của Hệ thống trường cao đẳng Florida. Santa Fe College được chứng nhận bởi Sở Giáo dục Florida và Hiệp hội các trường CĐ - ĐH miền Nam (SACC). Hàng năm, trường đón nhận gần 24.000 sinh viên, với trên 40% con số đó đến từ các bang khác và 54 quốc gia trên thế giới. Mỗi năm, 9.000 học viên tham gia các chương trình đào tạo liên tục và hướng nghiệp.
Trường có thế mạnh về các lĩnh vực công nghệ và khoa học ứng dụng với hơn 50 chương trình được cấp kiểm định. Các chương trình dẫn đầu bao gồm: khoa học sức khỏe, công nghệ sinh học và phòng thí nghiệm khoa học y tế, quản trị kinh doanh, công nghệ số và quản lý dịch vụ y tế.
Năm 2008, trường bắt đầu đào tạo bằng cử nhân 4 năm trong lĩnh vực quản lý khoa học y tế và công nghệ phòng thí nghiệm y tế. Năm 2009, Santa Fe College đứng thứ 6 trong danh sách các trường dẫn đầu về cấp bằng cử nhân CĐ nghệ thuật (AA).
9. Southeast Kentucky Community and Technical College (Kentucky)
10 truong cao dang cong dong tot nhat o My (phan 2)
Southeast Kentucky Community and Technical College nằm tại Cumberland, bang Kentucky và thuộc Hệ thống trường cộng đồng kỹ thuật Kentucky.
Southeast Kentucky Community and Technical College cấp bằng cử nhân CĐ nghệ thuật (AA), cử nhân CĐ khoa học (AS) và cử nhân CĐ khoa học ứng dụng và cung cấp rất nhiều chứng chỉ đào tạo nghề. Các chương trình đặc biệt của trường bao gồm: công nghệ phẫu thuật, hỗ trợ của máy tính trong thiết kế, dịch vụ tang lễ và chụp ảnh phóng xạ.
Trên 50% sv trường tham gia vào các chương trình chuyển tiếp. Theo luật của bang Kentucky, với những sv hoàn thành chương trình cử nhân CĐ nghệ thuật (AA) hay cử nhân CĐ khoa học (AS), các khóa học của họ sẽ được chấp nhận tại bất kỳ trường ĐH công nào trong bang có chương trình đào tạo 4 năm. Trường Southeast Kentucky Community and Technical College cũng là một thành viên của Hội đồng danh dự đại học Quốc gia (NCHC).
10. West Kentucky Community and Technical College (Kentucky)
10 truong cao dang cong dong tot nhat o My (phan 2)
West Kentucky Community and Technical College, nằm tại Paducah, bang Kentucky, là một trong 16 trường trong Hệ thống trường cộng đồng kỹ thuật Kentucky (KCTCS) thực hiện chính sách tuyển sinh mở, phục vụ cho cư dân của 10 hạt xung quanh.
Trường cấp các bằng cử nhân CĐ nghệ thuật, cử nhân CĐ mỹ nghệ và cử nhân CĐ khoa học. Chương trình học bao gồm các môn học đại cương và môn học bổ trợ được thiết kế tương đương với hai năm đầu của các chương trình cử nhân CĐ. Trường cũng cấp nhiều chương trình đào tạo hướng nghiệp đa dạng, từ lĩnh vực khoa học phòng cháy chữa cháy, an ninh nội địa, công nghệ quản lý tình huống khẩn cấp đến nấu ăn và chăm sóc sức khỏe.
Aspen Institute xếp West Kentucky Community and Technical College nằm trong danh sách 10 trường ĐH cộng đồng tốt nhất nước Mỹ trong hai năm liền 2011 và 2013, trong đó năm 2011 trường nhận được giải thưởng đặc biệt và nằm trong top 5.
Một số bảng xếp hạng khác:

TheBestSchool.org - The 50 Best Community Colleges in the United States

Washington Monthly - 2013 Community College Rankings

Bank Rate - 25 top 2-year public colleges in the US

Giao Nguyễn (Đại học Texas - Arlington, Mỹ)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 trường cao đẳng cộng đồng tốt nhất ở Mỹ (phần 2)