Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên – Huế nhiệm kỳ 2020-2025 đã bầu 50 người vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, trong số này chỉ có 9 người là lãnh đạo các sở, ngành.

11/20 giám đốc sở của Thừa Thiên - Huế không là tỉnh ủy viên, vì sao?

Quế Sơn | 24/10/2020, 09:50

Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên – Huế nhiệm kỳ 2020-2025 đã bầu 50 người vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, trong số này chỉ có 9 người là lãnh đạo các sở, ngành.

Sau khi kết thúc Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế đã tổ chức họp báo thông báo kết quả Đại hội, tại đây, danh sách 50 thành viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã được công bố.

Theo đó, 11/20 lãnh đạo các sở, ngành không có tên trong danh sách Tỉnh ủy viên, đáng kể có: Sở NN-PTNT, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công Nghệ, Sở Du lịch, Sở Nội vụ, Sở Ngoại vụ, Sở Tư pháp, Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế.

6_1.jpg
Ông Lê Trường Lưu tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế - Ảnh: T.U

Việc có hơn 50% lãnh đạo các sở, ngành không nằm trong Ban chấp hành Đảng bộ khiến dư luận có nhiều dấu hỏi.

Tại cuộc họp báo sau khi kết thúc Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế, ông Lê Trường Lưu có đề cập đến vấn đề này. Theo ông Lưu, việc lãnh đạo các sở, ngành không nằm trong Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh là bình thường, theo quy định của Trung ương, không phải sở ngành nào cũng phải có cơ cấu cấp ủy, quan trọng là những người thuộc nhóm Tỉnh ủy viên phải phát huy được năng lực.

“Tuy nhiên, chúng tôi cũng băn khoăn khi có một số ngành quan trọng như Y tế và Giáo dục không nằm trong cấp ủy, ở những nhiệm kỳ trước, lãnh đạo 2 sở ngành này luôn nằm trong nhóm Tỉnh ủy viên. Nhưng nhiệm kỳ này ngành giáo dục cơ cấu cấp ủy là Đại học Huế, ngành y tế cơ cấu cấp ủy là Bệnh viện Trung ương Huế đại diện”, Bí thư Tỉnh ủy cho biết.

2_10.jpg
Các thành viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên - Huế - Ảnh: T.U

Ngoài ra, theo tìm hiểu của PV, lãnh một số sở ngành không nằm trong Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh là vì đã sắp đến tuổi nghỉ hưu như lãnh đạo Sở Tài Nguyên Môi trường, lãnh đạo sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Nhiều khả năng, sau khi lãnh đạo một số sở, ngành nghỉ hưu, Ban chấp hành Đảng bộ và Ban Thường vụ tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ cơ cấu những người nằm trong nhóm Tỉnh ủy viên đến nhận nhiệm vụ.

Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế nhấn mạnh, sau khi kết quả Đại hội được trình lên Trung ương phê chuẩn, Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế sẽ tiến hành sắp xếp, cơ cấu lại bộ máy lãnh đạo các sở, ngành nhằm đảm bảo hiệu quả công việc tốt nhất.

Bài liên quan
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Bí thư Quân ủy TW Nguyễn Phú Trọng dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ Quân đội
Sáng 28.9, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến hành phiên khai mạc. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
11/20 giám đốc sở của Thừa Thiên - Huế không là tỉnh ủy viên, vì sao?