650 triệu đồng tiền đóng góp của cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua bão lũ vừa đượctrao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban cứu trợ TP.HCM.

Bệnh viện Chợ Rẫy gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM 650 triệu hỗ trợ miền Trung

Hồ Quang | 23/10/2020, 17:45

650 triệu đồng tiền đóng góp của cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua bão lũ vừa đượctrao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban cứu trợ TP.HCM.

Ngày 23.10, Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban cứu trợ TP.HCM để trao số tiền 650 triệu đồng mà cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện này đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

benh-vien-cho-ray-ung-ho-hon-nua-tydongcho-mien-trung-khac-phuc-lu-lut-hinh-ah(1).png
BS.CK2 Nguyễn Tri Thức (phải) trao số tiền 650 triệu cho bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM giúp đỡ đồng bào miền Trung bị lũ lụt - Ảnh: PV

BS.CK2 Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy nói đây là tấm lòng của cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện mong muốn được chia sẻ một phần khó khăn với người dân miền Trung trong đợt lũ lụt vừa qua. Hành động này cũng thể hiện đạo lý “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Theo bác sĩ Thức, mảnh đất miền Trung vốn khô cằn, sỏi đá, lại chịu nhiều thiên tai, bão lũ hàng năm. Năm nay bão lũ gây ra cho người dân miền Trung quá nhiều mất mát, không chỉ tài sản mà cả tính mạng người dân. Hàng trăm nghìn ngôi nhà bị chìm sâu trong nước lũ, người dân hoảng loạn, kêu cứu. Nhiều tài sản của người dân bị nước lũ cuốn trôi, nhà cửa hư nát, không ít người phải sống trong cảnh khốn khó.

“Những hình ảnh thiên tai, lũ lụt ở miền Trung tác động rất lớn đến bản thân tôi cũng như toàn thể cán bộ, viên chức của Bệnh viện Chợ Rẫy. Đặc biệt, sự hy sinh của các chiến sĩ quân đội tham gia ứng cứu đã bị vùi lấp ở thủy điện Rào Trăng 3 là những hình ảnh đáng nhớ nhất với chúng tôi”, bác sĩ Thức nói.

Tiếp nhận số tiền đóng góp từ cán bộ, nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cảm ơn tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của Bệnh viện Chợ Rẫy và cho biết những đóng góp này là nguồn động viên kịp thời với nhân dân các tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Bà Châu cho biết, những ngày qua, các tỉnh miền Trung liên tiếp hứng chịu những cơn bão nặng nề, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và tính mạng của nhân dân. Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái và nghĩa tình của nhân dân TP.HCM, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam - Ban cứu trợ TP.HCM đã nhận được sự ủng hộ, đóng góp của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, các đơn vị kinh tế, tổ chức xã hội, đồng bào ta ở nước ngoài… bằng tình cảm, tấm lòng và sự chia sẻ hướng về đồng bào các tỉnh miền Trung.

Bài liên quan
Ai gây nên thảm họa lũ lụt miền Trung?
Khi tôi ngồi viết bài này thì ở quê hương tôi - miền Trung - nhiều gia đình phải mất ngủ vì ngày hết, Tết đến mà tài sản chỉ còn đôi bàn tay trắng, bao nhiêu tiền lo Tết bị trôi theo dòng nước. Họ chỉ biết nhìn lên mà than trời sao không thương cho thân phận người nông dân!

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Chợ Rẫy gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM 650 triệu hỗ trợ miền Trung