Không chỉ sử dụng để làm mềm và dưỡng ẩm môi, son dưỡng còn có rất nhiều chức năng hữu ích khác cho việc làm đẹp trong cuộc sống mà bạn có thể áp dụng đấy.

11 công dụng “ngoại đạo” không ngờ từ son dưỡng môi

07/04/2016, 08:12

Không chỉ sử dụng để làm mềm và dưỡng ẩm môi, son dưỡng còn có rất nhiều chức năng hữu ích khác cho việc làm đẹp trong cuộc sống mà bạn có thể áp dụng đấy.

1. Làm mềm tay, ngăn bị cước: Nếu bạn nhận thấy viền móng tay bị nứt, sắp sửa xuất hiện những vết cước tay đau đớn, hãy dùng son dưỡng môi thoa quanh ngón tay, chúng sẽ làm mềm da và ngăn chặn bị cước tay hiệu quả đấy.

2. Tránh đau chân do ma sát: Hãy xoa son dưỡng môi ở những khu vực bàn chân tiếp xúc với giày dép. Son dưỡng môi sẽ giúp tránh chân bị trày xước, đau đớn vì ma sát của những đôi giày dép mới hay những đôi giày dép quá bé so với chân bạn.

3. Cạo lông: Việc cao lông chân sẽ rất nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả nếu thoa một lớp son dưỡng môi lên trước. Không những vậy, còn giúp vùng da đó được dịu nhẹ và dưỡng da mềm mại hơn.

4. Gỡ rối tóc: Mỗi lần thức dậy bạn phát cáu vì mớ tóc rối mà giờ đi làm đã sắp muộn, bạn không thể nào mang đầu bù tóc rối khi ra khỏi nhà, hãy cấp cứu ngay cho mái tóc của mình bằng cách chỉ cần xoa một chút lên tóc và nhẹ nhàng chải vuốt ra.

5. Dưỡng mắt: Son dưỡng môi có tác dụng làm dịu mắt sưng húp, giảm bọng mắt khá tốt. Hãy thoa 1 chút son dưỡng môi lên quầng thâm, bọng mắt bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ ngay đấy.

6. Tạo lông mày: Đây là 1 cách hay giúp giữ lông mày gọn gàng bằng cách lấy một chút son dưỡng kéo theo đường lông mày.

7. Làm dài mi: Son dưỡng môi là một loại mỹ phẩm cực lành tính, chúng chứa hầu hết các chất có ích cho việc tái tạo tế bào cũng như tăng độ ẩm cho da cùng một số chất hữu ích từ thiên nhiên khác. Việc dùng son dưỡng môi thoa đều lên lông mi sẽ giúp bạn có một hàng mi cong cũng như dài tự nhiên. Quét đều son dưỡng từ phần chân lông mi đến ngọn, hãy để một ít son dưỡng dính vào phần da ở chân lông mi.

8. Làm sạch mascara bị lem: Chỉ vì 1 chút vô tình nhỡ nhắm mắt trong lúc chuốt mascara, mà phần chuốt bị lem xuống dưới. Lúc ấy bạn hãy chấm một chút son dướng môi vào phần da bị lem, nó sẽ không ảnh hưởng đến phần trang điểm rồi hãy lấy khăn giấy lau sạch đi là được.

9. Xỏ dây giày: Chà một chút son dưỡng vào các nút thắt giày, giúp bạn xỏ nuột hơn, đẹp và nhanh hơn.

10. Kéo trơn khóa: Cho son dưỡng môi vào phần khóa bị rít, rồi nhẹ nhàng kéo từ từ ra. Nó sẽ giúp phần khóa bị rít được nuột nà hơn đấy.

11. Lấy nhẫn ra: Hãy bôi son dưỡng vào ngón tay đeo nhân, sau đó từ từ lách dần dần để tháo nó ra.

Thiên Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
11 công dụng “ngoại đạo” không ngờ từ son dưỡng môi