Bánh xèo tôm nhảy, bánh canh da heo... là những gợi ý hấp dẫn cho bạn trong chuyến du lịch Quy Nhơn (Bình Định) mùa hè này.

11 món ăn ngon nức tiếng của ẩm thực Quy Nhơn

06/07/2019, 16:12

Bánh xèo tôm nhảy, bánh canh da heo... là những gợi ý hấp dẫn cho bạn trong chuyến du lịch Quy Nhơn (Bình Định) mùa hè này.

Xôi


Đĩa xôi nóng hổi, thơm phức là lựa chọn hàng đầu của người dân Quy Nhơn. Xôi ở đây được bán đủ loại như xôi đậu, xôi gà, xôi bắp, xôi vò... Nếu muốn thưởng thức món xôi trứ danh đất Bình Định, bạn nên ghé đúng quán xôi lâu đời nhất trên đường Nguyễn Huệ. Hàng xôi này được cho là nổi tiếng nhất ở đây, bán từ xế chiều tới tối. Giá bình quân 10.000-20.000 đồng. Ảnh: Eatwithrau.

Bánh xèo tôm nhảy


Là món ăn phổ biến nhưng bánh xèo tôm nhảy ở Quy Nhơn lại có hương vị riêng, không giống các nơi khác. Sự khác biệt trước hết đến từ mùi vị rất riêng của nước chấm. Nhân bánh làm từ những con tôm đất tròn mẩy, đỏ au, được chế biến khi còn tươi sống. Bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ giòn, vàng ruộm bọc lấy lớp nhân tôm tươi ngon cùng mùi thơm của các loại rau ăn kèm. Món ăn được bán khắp nơi trong thành phố. Địa chỉ các quán ăn nổi tiếng nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hoàng Hoa Thám, Đinh Bộ Lĩnh, Xuân Diệu... Giá từ 15.000-50.000 đồng, tuỳ từng quán ăn. Ảnh: Trangpinkyy.

Bánh canh da heo


Bánh canh không còn xa lạ gì với người dân Bình Định nhưng bánh canh da heo hẳn là món nhiều du khách đã lỡ bỏ qua khi tới Quy Nhơn. Đây có thể nói là món ăn đáp ứng đủ ba tiêu chí ngon, bổ, rẻ. Sợi bánh canh mềm, dai, ăn cùng da heo chiên vừa giòn vừa thơm. Nước dùng đậm đà, sóng sánh, rất vừa miệng. Để thưởng thức món ăn này chuẩn bị, bạn có thể ghé tới quán vỉa hè trên đường Phan Bội Châu, mở cửa từ 15h hàng ngày. Giá: 10.000 đồng/tô. Ảnh: Eatwithrau.

Bún cá


Bún cá Quy Nhơn là một trong những món bạn không nên bỏ qua khi tới đây. Món ăn này bao gồm bún, chả cá, nước hầm xương và đầu cá, rau... Những nguyên liệu đó hòa quyện vào nhau, tạo nên hương vị ngọt thanh hấp dẫn. Thưởng thức bún cá đúng điệu phải đi kèm với đĩa rau sống đủ loại, miếng chả cá nên chấm nước mắm để tròn vị hơn. Các quán ăn trên đường Nguyễn Huệ là địa chỉ bán bún cá nức tiếng ở thành phố Quy Nhơn. Giá: 25.000-30.000 đồng/tô. Ảnh: Phuongnttmit, Qworlds.

Bún sứa

Để làm nên bát bún sứa, sứa sữa là nguyên liệu không thể thiếu. Món ăn được làm từ bún, sứa sữa, nước lèo, chả cá chiên, đậu phộng rang, hành lá... Khi thưởng thức, bạn phải ăn kèm với xoài chua, rau thơm mới có thể cảm nhận đúng vị chuẩn. Vị chua của xoài, ngọt vừa của nước lèo, giòn của sứa sẽ khiến bạn nhớ mãi. Tại đây, các quán ăn trên đường Phan Chu Trinh, Tăng Bạt Hổ... là địa chỉ bán bún sứa nổi tiếng. Giá: 15.000-20.000 đồng/tô. Ảnh: Doanhuydesign, Dooraian.

Nem nướng

Khác với nem chua Thanh Hoá, nem chua rán Hà Nội, nem ở Quy Nhơn được làm từ thịt heo xay, gói trong lá chuối hoặc lá ổi. Món ăn đặc sản này được nhiều du khách khi tới đây lựa chọn mua về để làm quà. Nem có thể ăn liền hoặc đem nướng. Với nem nướng, khi ăn, bạn sẽ dùng kèm chuối chát, dưa chuột hoặc khế. Đường Hải Thượng Lãn Ông, Mai Xuân Thưởng là địa chỉ nổi tiếng bán món ăn này. Giá: 5.000-10.000 đồng. Ảnh: Hana.foodie.

Bánh hỏi cháo lòng
Người Quy Nhơn thường bắt đầu ngày mới bằng đĩa bánh hỏi lòng heo. Bánh hỏi được làm từ bột gạo, dạng bún miếng. Người làm sẽ rưới lên bánh lớp dầu mỏng, lá hẹ thái nhỏ và đặt trên cùng một ít lòng heo. Khi ăn, bạn sẽ dùng kèm giá đỗ, rau thơm và bát cháo nóng hổi. Các quán bánh hỏi cháo lòng ngon nhất nằm trên đường Diên Hồng, Trần Phú... Giá: 25.000-30.000 đồng/suất. Ảnh: Mitmit.25, Pykyduyen.

Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai là món tráng miệng đặc biệt, thức quà được nhiều du khách chọn mua về biếu người thân. Bánh mềm, dẻo, ngọt vừa, được làm từ lá gai, đậu xanh, dừa, gừng. Cách thưởng thức đúng chuẩn là ăn chậm rãi từng miếng một để cảm nhận từ từ hương vị thơm ngon. Bạn có thể ghé cửa hàng nổi tiếng trên đường Chương Dương để mua về làm quà. Giá: 3.500 đồng/chiếc. Ảnh: Vn_local_food.

Bánh mì lagu


Bánh mì lagu cũng là món ăn sáng phổ biến ở Quy Nhơn. Món ăn bao gồm thịt heo hầm mềm, cà rốt, khoai tây, các loại đậu, bánh mì. Hương vị đậm đà, nóng hổi của bánh mì lagu rất thích hợp để thưởng thức vào những ngày mưa hay hơi lạnh. Bạn có thể tìm quán ăn trên đường Nguyễn Huệ, Ngô Mây, Phó Đức Chính... để thưởng thức món này. Giá: 15.000-35.000 đồng/suất. Ảnh: Miia__.__196.

Hải sản


Thưởng thức các món hải sản là điều du khách khó lòng bỏ lỡ khi tới thành phố biển Quy Nhơn. Đây là chốn để bạn có thể sẵn sàng với bữa tiệc ẩm thực ngập tràn hải sản tươi ngon, hấp dẫn. Hải sản ở đây rất phong phú và đa dạng, từ ốc, sò, hàu, nghêu tới cua huỳnh đế. Bạn có thể ghé làng chài, chợ hải sản hoặc các quán ngon trên đường Ngọc Hân Công Chúa để chìm đắm trong thiên đường món ăn biển cả. Giá trung bình từ 30.000-100.000 đồng/người. Ảnh: Misa_piggy, Ngngmylinh2502.

Theo Zing

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
36 phút trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
11 món ăn ngon nức tiếng của ẩm thực Quy Nhơn