Ngày 4.1.2017, một người đàn ông đã dùng dao làm bếp xông vào tấn công một trường mẫu giáo ở miền nam Trung Quốc và làm bị thương 11 trẻ em.

11 trẻ mẫu giáo bị thương vì tấn công bằng dao ở Trung Quốc

Lê Văn Kha | 05/01/2017, 17:22

Ngày 4.1.2017, một người đàn ông đã dùng dao làm bếp xông vào tấn công một trường mẫu giáo ở miền nam Trung Quốc và làm bị thương 11 trẻ em.

Kẻ tấn công được cho là đã trèo tường, đột nhập vào trường và dùng dao đâm chém, khiến 11 học sinh bị thương, trong đó có ba trẻ bị thương nặng. Theo Đài truyền hình CCTV cho biết trên phương tiện truyền thông xã hội, thủ phạm đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Những vụ tấn công bằng dao những năm gần đây thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc. Hồi tháng 2.2016, một kẻ tấn công dùng dao đâm bị thương 10 đứa trẻ tại thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, sau đó tự sát.

Năm 2014, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin một người đàn ông đâm chết 3 học sinh và một giáo viên, đồng thời làm bị thương nhiều người khác trong cơn giận dữ vì con gái ông ta không được nhận vào trường.

Các vụ việc kể trên buộc chính quyền Trung Quốc phải tăng cường an ninh xung quanh trường học và nghiên cứu nguyên nhân sâu xa dẫn tới hành động này.

Tội phạm bạo lực đã gia tăng ở Trung Quốc trong những thập kỷ gần đây khi nền kinh tế của quốc gia này bùng nổ, khoảng cách giữa người giàu và người nghèo ngày càngmở rộng.

Lê Kha (theo Daily Mail)
Bài liên quan
Hàng vạn nhân viên Big Tech Trung Quốc bị quá tải phải nghỉ việc, một số trở thành doanh nhân có tiếng
Zoe Du từng là nhân viên điển hình tại một Big Tech (hãng công nghệ lớn) ở Trung Quốc, làm việc nhiều giờ, 6 ngày một tuần. Có lần cô ngất xỉu trong văn phòng sau nhiều tuần làm việc đến 11 giờ đêm hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
11 trẻ mẫu giáo bị thương vì tấn công bằng dao ở Trung Quốc