Khám phá những điều bí mật ẩn giấu trên dịch vụ chia sẻ video phổ biến nhất hiện nay.

12 bí mật ít người biết trên YouTube

Một Thế Giới | 04/03/2014, 15:00

Khám phá những điều bí mật ẩn giấu trên dịch vụ chia sẻ video phổ biến nhất hiện nay.

“Thảm họa YouTube mới” khiến dân mạng điên đầu

95 ngàn bài hát Flappy Bird trên YouTube

YouTube thêm tùy chọn xem video 2160p

Những điều diễn ra trên YouTube, Facebook mỗi phút 2013

1. “Trứng phục sinh” này được YouTube tạo ra để kỷ niệm việc ra mắt tuần lễ Geek Week đầu tiên đã diễn ra từ ngày 4 đến ngày 10 tháng 8 năm 2013. Tuần Geek Week tổng hợp nhiều video theo từng thể loại dành cho những người có nhiều đam mê về một lĩnh vực nào đó.

Để “khui trứng” Geek Week, bạn gõ lệnh / geek week vào hộp tìm kiếm trên giao diện YouTube và nhấn Enter. Ngay sau đó, giao diện YouTube sẽ chuyển sang theo kiểu ASCII, đồng thời hiển thị các video được tổng hợp từ tuần Geek Week.

12 bi mat it nguoi biet tren YouTube

2. Khi xem lại một trong số những video bất kỳ thuộc tuần Geek Week (chẳng hạn như video này), bạn thêm đoạn pow=1&nohtml5=1 vào cuối đường dẫn video trên thanh Address và nhấn Enter.
Ngay sau đó, trên khung phát video sẽ xuất hiện thêm nút POW. Bạn nhấp vào nút ấy để biết điều bí mật đó là gì.

12 bi mat it nguoi biet tren YouTube

3. Một “trứng phục sinh” khác cũng khá thú vị được YouTube chèn vào từ tuần Geek Week, là hiệu ứng động trên giao diện theo phong cách Star Trek. Để xem hiệu ứng này, bạn gõ lệnh Beam me up, Scotty vào hộp tìm kiếm và nhấn Enter.

4. Bên cạnh Beam me up, Scotty, bạn dùng lệnh Use the force, Luke để trải nghiệm một hiệu ứng khác lấy cảm hứng từ Star Trek. Bạn dùng chuột để điều khiển việc chuyển động của hiệu ứng trên màn hình.

5. Fibonacci là tên một dãy số toán học, trong đó bất kỳ một số nào trong dãy số chính là tổng của hai số đứng liền trước nó. Điều thú vị là trong tự nhiên có rất nhiều vật cũng tuân theo dãy số này. Nếu là người yêu thích toán học hay muốn khám phá thêm về dãy số Fibonacci, bạn gõ từ khoá Fibonacci vào hộp tìm kiếm trên YouTube.

12 bi mat it nguoi biet tren YouTube

6. Khi xem video bất kỳ trên YouTube, bạn dùng bàn phím gõ cụm 1980 sẽ thấy giao diện game Missile Control hiện ra để giải trí. Nếu để bị tên lửa bắn phá nhiều, khung trình chiếu video phía dưới cũng sẽ có hiệu ứng bị nứt ra khá thú vị.

12 bi mat it nguoi biet tren YouTube

7. Thỉnh thoảng, bạn sẽ gặp tình trạng bấm xem một video nhưng video không tải được do mạng yếu. Lúc ấy sẽ có vòng tròn hiện ra ở giữa khung phát video và cứ xoay vòng mãi. Khi đó, bạn nhấn phím mũi tên sang trái trên bàn phím để khởi động game rắn săn mồi ngay trên khung phát video đang bị lỗi.

8. Bạn bấm chuột phải vào khung phát video và chọn Stats for nerds để xem một số thông tin chi tiết về video như độ phân giải, âm lượng, số khung hình,…

12 bi mat it nguoi biet tren YouTube

9. Wadsworth Constant là định lý vui rút ra từ ý kiến của một thành viên tên Wadsworth trên Reddit, cho rằng 30% đoạn đầu mỗi video thường không đáng để xem. YouTube cũng tiếp thu ý kiến ấy, bạn chỉ cần thêm đoạn &wadsworth=1 vào cuối đường dẫn một video clip đang xem để bỏ qua 30% đoạn đầu của video.

10. Khi muốn nghe lại bản nhạc Harlem Shake, bạn gõ lệnh do the Harlem shake vào hộp tìm kiếm, bản nhạc sẽ phát lên, đặc biệt là giao diện YouTube còn xuất hiện hiệu ứng động rung chuyển theo giai điệu nhạc.

11. “Doge” là từ lóng chỉ một chú chó giống Shiba Inus của Nhật, chú chó dễ thương này hiện là biểu tượng quen thuộc dành cho dân chế ảnh. Phong cách chung của ảnh chế Doge là trên ảnh có kèm theo các dòng chữ Comic Sans nhiều màu sắc. Trên YouTube, bạn gõ lệnh doge meme vào hộp tìm kiếm, nhấn Enter để chuyển sang giao diện với font Comic Sans và xem video liên quan đến chú chó này.

12 bi mat it nguoi biet tren YouTube

12. Cuối năm 2013, YouTube đã tung ra video clip “YouTube Rewind: What Does 2013 Say” nhằm tổng kết lại những sự kiện nổi bật trong năm ở hình thức nhại lại vui nhộn hơn.
Trong video clip có tổng hợp nhiều cảnh nhỏ. Khi xem, bạn chú ý rê chuột vào từng cảnh sẽ thấy có một hộp vuông màu đen hiện ra. Bạn nhấp chuột vào hộp vuông ấy, một video khác lại xuất hiện có liên quan đến cảnh trong clip YouTube Rewind nhưng trình chiếu ở thời lượng dài hơn. Có tổng cộng 25 clip “con” được lồng ghép trong YouTube Rewind.

12 bi mat it nguoi biet tren YouTube

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
‘Ông lớn’ công nghệ mong muốn đầu tư vào chíp, bán dẫn tại Việt Nam
một giờ trước Thị trường và chính sách
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ lớn toàn cầu đã thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các ngành điện tử, chíp, bán dẫn, năng lượng tái tạo… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
12 bí mật ít người biết trên YouTube