Liên hoan phim châu Âu năm nay sẽ diễn ra tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM bắt đầu từ ngày 15 tới ngày 17.5.2015.

13 bộ phim châu Âu được chiếu miễn phí tại Việt Nam

Một Thế Giới | 13/05/2015, 17:00

Liên hoan phim châu Âu năm nay sẽ diễn ra tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM bắt đầu từ ngày 15 tới ngày 17.5.2015.

Liên hoan phim châu Âu đã trở thành hoạt động thường niên do Phái đoàn châu Âu (EU) tại Việt Nam, Đại sứ quán các nước thành viên EU và Viện/ Trung tâm Văn hóa châu Âu phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao EU- Việt Nam.
Liên hoan phim châu Âu năm nay, khán giả sẽ có cơ hội được thưởng thức miễn phí 13 tác phẩm điện ảnh tiêu biểu của 13 nước thành viên châu Âu gồm: Áo, Hungary, Cộng hòa Czech, Phần Lan, Đức, Ireland, Luxembourg, Hà Lan, Ba Lan, Slovakia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Anh với thể loại đa dạng, gồm phim dành cho trẻ em, phim tâm lý, lãng mạn, hành động, hài, tài liệu...
Lien hoan phim Chau Au
"Ida - Bí mật gia đình của đạo diễn Pawel Pawlikowski. Đây là bộ phim được Viện Hàn lâm châu Âu bình chọn là “Phim hay nhất châu Âu” năm 2014 và giành giải Oscar dành cho “Phim nước ngoài hay nhất” hồi tháng hai vừa qua.
Trong đó, một số phim đã giành được những giải thưởng điện ảnh uy tín trên thế giới và được lựa chọn tham dự những liên hoan phim quốc tế như: Hãy đứng lên và nhảy nào! (Áo), Một ngày ở châu Âu (Đức), Cậu bé Finn (Hà Lan), Ida (Ba Lan)...  
Liên hoan phim châu Âu 2015 sẽ kéo dài từ ngày 15.5 đến 28.5, giới thiệu 13 bộ phim đến từ 13 nước thành viên châu Âu. Đây cũng là điểm nhấn trong hàng loạt các hoạt động do Phái đoàn EU tổ chức trong năm 2015, kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao EU - Việt Nam.
Liên hoan phim châu Âu lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2000 và đến nay đã trở thành một sự kiện văn hóa thường niên được mong đợi tại Việt Nam. Bằng việc giới thiệu những bộ phim mà có thể sẽ không được chiếu tại các rạp chiếu phim thương mại của Việt Nam, LHP Châu Âu như cầu nối giúp những nhà làm phim Việt có cơ hội trao đổi học hỏi những phương thức, công nghệ làm phim ở các nước châu Âu. 
Điểm chiếu miễn phí 13 tác phẩm thuộc khuôn khổ Liên hoan phim châu Âu bắt đầu từ ngày 15.5.2015 tại: 
Hà Nội (Trung tâm chiếu phim Quốc gia, 87 Láng Hạ)
Đà Nẵng (rạp Lê Độ, 46 Trần Phú)
Thành phố Hồ Chí Minh (Cụm rạp Cinebox, 212 Lý Chính Thắng, quận 3). - Vé miễn phí tại Viện Goethe (18 đường số 1, Cư xá Đô Thành, quận 3), Hội đồng Anh (25 Lê Duẩn, quận 1) và Cinebox (212 Lý Chính Thắng, quận 3).
D.L 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
13 bộ phim châu Âu được chiếu miễn phí tại Việt Nam