Nằm ở các thành phố lớn khác nhau trên bản thế giới, 10 hiệu sách đều có thiết kế đẹp như mơ, dù là cổ điển hay hiện đại thì cũng đều có một quá khứ huy hoàng.

13 hiệu sách có thiết kế đẹp như mơ dành cho người yêu sách trên thế giới

07/01/2019, 12:15

Nằm ở các thành phố lớn khác nhau trên bản thế giới, 10 hiệu sách đều có thiết kế đẹp như mơ, dù là cổ điển hay hiện đại thì cũng đều có một quá khứ huy hoàng.

1.Shakespeare & Co, Paris, Pháp

Tiệm sách được mở lần đầu tiên vào năm 1919 và được coi là biểu tượng của Paris. Shakespeare & Co cũng là nơi tụ họp của nhiều nhà văn nổi tiếng như Ernest Hemingway, Voltaire và Rousseau. Ngày nay, hiệu sách là nơi gặp gỡ các nhà văn đương đại và các buổi trà chiều.

2. El Ateneo Grand Splendid ở Buenos Aires, Argentina

El Ateneo Grand Splendid được Guardian ca ngợi là một trong những hiệu sách đẹp nhất thế giới. Nơi đây vốn là một nhà hát được mở cửa cùng năm với Shakespeare & Co. Sau đó, El Ateneo trở thành 1 rạp chiếu phim vào những năm 2000 trước khi thành hiệu sách như bây giờ. Dù hình dáng ban đầu được thiết kế bởi kiến trúc sư Pero và Torres Armengol nhưng Fernando Manzone lại là người thay đổi cấu trúc biến nó trở thành một hiệu sách.

3. Libreria Acqua Alta, Venice, Ý

Những cuốn sách được đặt trong những chiếc thuyền là hình ảnh đặc trưng tại Libreria Acqua Alta. Acqua Alta nghĩa là “thủy triều” dựa vào hiện tượng thủy triều lên cao theo mùa ở Venice.

4. Livraria Lello e Irmao, Porto, Bồ Đào Nha

Nhà sách có kiến trúc gothic này chính là nơi đã truyền cảm hứng cho nhà văn J.K. Rowling. Điểm thú vị của tiệm sách là những bức phù điêu các nhân vật văn học bằng đồng nằm giữa các giá sách. Nhà sách còn có một quán cà phê nhỏ, người đọc có thể thưởng thức cà phê, rượu vang…

5. Polare Maastricht, Maastricht, Hà Lan

Polare Maastricht là nhà sách đẹp nhất thế giới có kiến trúc nguyên thủy trần nhà cao và sảnh vòm. Từ 700 năm trước vào năm 1924 trước công nguyên, nơi đây là 1 nhà thờ có tên Dominica. Năm 2006, tòa nhà được tái thiết kế bởi các kiến trúc sư Hà Lan.

6. El Ateneo, Buenos Aires, Argentina

Ban đầu, đây là một nhà hát có tên Teatro Grand Splendid được xây dựng năm 1919. Năm 1929, nó chuyển đổi mục đích sử dụng thành rạp phim và diễn kịch. Và rồi trở thành tiệm sách El Ateneo. El Ateneo vừa mang không khí của một rạp hát cổ kính vừa mang đậm dấu ấn văn hóa Argentina.

7. Atlantis Books, Santorini, Hy Lạp

Hiệu sách nhỏ xinh nằm trong một ngôi nhà được sơn trắng ở Santorini, với tầm nhìn ra biển tuyệt đẹp. Tiệm sách như một hang động nhỏ dành cho tất cả những người yêu sách trên hòn đảo nổi tiếng. Hiệu sách thuộc sở hữu của Craig Walzer – một sinh viên Oxford.

8. The Academic Bookstore, Helsinki, Phần Lan

Hiệu sách 3 tầng thiết kế hiện đại và điểm nhấn chính là hệ thống cửa sổ kính nhiều hình khối trên trần nhà. Những phiến đá cẩm thạch trắng tạo hiệu ứng bổ sung cho không gian hiệu sách.

9. The Last Bookstore, Los Angeles, Mỹ

The Last Bookstore vô cùng xứng đáng với cái tên của mình bởi nơi đây là một kho báu sách và hồ sơ đã qua sử dụng và cũng là trung tâm của mọi sự kiện. Trước kia ở đây là một ngân hàng cũ. Hiệu sách được thừa hưởng lại kiến trúc tuyệt vời từ ngân hàng này.

10. Bart’s Books, California, Mỹ

Hiệu sách như một quán cà phê ngoài trời các giá sách được xếp tạo đường đi. Dù được mở vào năm 1964 nhưng hiệu sách vẫn có cách tính tiền như lúc mới mở cửa, nghĩa là khách sẽ tự trả tiền bằng cách cho vào lon trên giá sách.

11. Book & Bed, Kyoto, Nhật

Ngủ bên trong một kệ sách là một phần của trải nghiệm khi khách hàng đến với hiệu sách kiêm nhà trọ này. Những chiếc giường ở đây là một phần của những giá sách chưa hơn 5.000 cuốn. Chi phí mỗi đêm tại Book & Bed thấp nhất là 39 USD.

12. Librairie Avant-Garde, Nam Kinh, Trung Quốc

Đúng như tên gọi của nó, tiệm sách này được thiết kế với tinh thần kiến trúc cách tân điển hình. Ở đây các lối đi được đánh dấu bởi vạch sơn đôi màu vàng và sách được sắp đặt ở hai bên. Không gian của tiệm sách này khá rộng, lên tới 4.000 m2. Đây vốn là một bãi xe và hầm trú bom cũ của thành phố Nam Kinh.

13. Honesty Bookshop, Hay-on-Wye, Wales


Mặc dù chỉ là một thị trấn nhỏ ở xứ Wales, Hay-on-Wye lại được coi là một trong những điểm hẹn về sách và văn hóa đọc trên thế giới với rất nhiều lễ hội văn chương được tổ chức từ năm 1988 tại đây. Đặc biệt ở đây có hơn 30 hiệu sách chạy dọc theo những con đường nông thôn tuyệt đẹp.

Minh An (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
13 hiệu sách có thiết kế đẹp như mơ dành cho người yêu sách trên thế giới