Trái trứng cá có nhiều lợi ích đối với sức khỏe như: hạ đường huyết, ngăn ngừa ung thư, tăng cường sức khỏe tim mạch và ngăn chặn cơn đau... Cùng điểm qua 13 lợi ích tuyệt vời với sức khỏe mà trái trứng cá mang lại.

13 lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe từ trái trứng cá

Một Thế Giới | 01/09/2015, 12:03

Trái trứng cá có nhiều lợi ích đối với sức khỏe như: hạ đường huyết, ngăn ngừa ung thư, tăng cường sức khỏe tim mạch và ngăn chặn cơn đau... Cùng điểm qua 13 lợi ích tuyệt vời với sức khỏe mà trái trứng cá mang lại.

1. Kháng khuẩn

Một trong những mối quan tâm lớn của y học ngày nay là các vi khuẩn đang trở nên đề kháng với thuốc kháng sinh mà khoa học y tế sản xuất. Các loại kháng sinh được sử dụng nhiều đến mức các vi khuẩn đã biến đổi, phát triển mạnh mẽ hơn, thậm chí kháng kháng sinh. Trái trứng cá là một kháng sinh tự nhiên sẽ chiến đấu vi khuẩn đường ruột, tụ cầu khuẩn, nhiễm trùng huyết, và các bệnh bạch hầu.

2. Nguồn cung cấp vitamin C

Một 100g của trái trứng cá tương đương 150mg vitamin C. Loại vitamin này giúp ngăn ngừa cúm và cảm lạnh, có chất chống oxy hóa mạnh mẽ thậm chí giúp cải thiện một số loại bệnh tim mạch.

3. Giảm đau cho người bị gout

Gout là một dạng đau đớn do bệnh viêm khớp gây ra bởi sự tích tụ của acid uric trong máu, thường bắt nguồn từ việc tiêu thụ quá nhiều các loại thực phẩm giàu đạm và uống ít nước. Tuy trái trứng cá không thể chữa khỏi bệnh gout, nhưng nếu ăn từ 9-12 trái ba lần một ngày sẽ có tác dụng tốt cho việc điều trị cơn đau...
Loi ich tuyet voi tu trai trung ca-hinh-anh-1
Ăn từ 9-12 trái ba lần một ngày sẽ có tác dụng tốt cho việc điều trị cơn đau của bệnh gout

4. Giảm stress

Những người bị đau đầu nghiêm trọng thường do bị co thắt mạch máu. Trái trứng cá giúp thư giãn các mạch máu, để máu có thể lưu thông bình thường.

5. Giảm lượng đường huyết trong máu
Trứng cá giúp giảm lượng đường huyết trong máu, do đó nó là một thực phẩm tuyệt vời cho những người bị bệnh tiểu đường

6. Chống oxy hóa

Trái trứng cá và lá chứa nhiều chất chống oxy hóa với hơn 24 hợp chất flavonoid và phenolic cộng với các hợp chất saponin giống như loại được tìm thấy trong trà xanh.

7. Chứa nhiều chất dinh dưỡng

Trái trứng cá chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng đối với cơ thể như: chất xơ, carbohydrat, protein, canxi, phốt pho, sắt, và các vitamin B... Người xưa đã biết về lợi ích của trứng cá và lá của nó, do đó, họ sấy khô lá, nghiền nát chúng, và uống như trà.

8. Giảm đau

Lá trứng cá làm trà là thức uống tuyệt vời để giảm đau vì chúng chặn thụ thể đau... một tác nhân đối kháng thụ thể tốt tương tự như thuốc phiện.

9. Phòng ngừa ung thư

Nghiên cứu cho thấy lá của cây trứng cá có tác dụng làm giảm và ngăn ngừa sự phát triển khối u ung thư.

10. Kháng viêm

Lá trứng cá có thể được sử dụng như trà để điều trị viêm, sưng và hạ sốt.

11. Hạ huyết áp

Bệnh cao huyết áp bắt nguồn bởi nhiều thói quen không tốt trong xã hội hiện đại như hút thuốc lá, ăn mặn, chế độ ăn nhiều chất béo và di truyền. Trứng cá chứa một lượng lớn oxit nitric, một hóa chất tự nhiên mà làm thư giãn mạch máu, giúp máu lưu thông, hạ huyết áp.

12. Tốt cho tim mạch

Lá trứng cá làm trà giúp bảo vệ tim khỏi các cơn đau do có chứa chất chống oxy hóa ngăn ngừa viêm động mạch dẫn đến nhồi máu cơ tim.

13. Cải thiện tiêu hóa

Bạn có thể làm các loại thức uống nhẹ nhàng từ hoa trứng cá. Nó được sử dụng để làm dịu cơn đau của bệnh đau dạ dày, co thắt khí, và chứng khó tiêu.

Nguyễn Vy 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
13 lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe từ trái trứng cá