Từ nữ hoàng nhạc Disco Donna Summer, nam diễn viên hành động kỳ cựu Mel Gibson cho đến những ca sĩ trẻ như Blake Shelton, Cee Lo Green và Chris Brown.

14 ngôi sao từng công khai tuyên bố kì thị người đồng tính (Phần 1)

Một Thế Giới | 19/05/2014, 18:44

Từ nữ hoàng nhạc Disco Donna Summer, nam diễn viên hành động kỳ cựu Mel Gibson cho đến những ca sĩ trẻ như Blake Shelton, Cee Lo Green và Chris Brown.

Kirk Cameron
14 ngoi sao tùng cong khai tuyen bó ki thị nguòi dòng tính (Phàn 1)

Trong một cuộc phỏng vấn với Piers Morgan, ngôi sao của bộ phim Growing Pains, người chuyển từ một “thần tượng tuổi teen ở Hollywood để trở thành một tín đồ trung thành của Chúa Jesus khi anh đang ở đỉnh cao của sự nghiệp” cho rằng: “Đồng tính là không tự nhiên... Tôi nghĩ rằng nó thật bất lợi và phá hoại rất nhiều nền tảng của một xã hội văn minh”.

Về vấn đề hôn nhân đồng giới, Cameron nhận xét: “Hôn nhân được Thiên Chúa xác nhận từ rất lâu, từ thuở sơ khai thì việc gặp gỡ giữa Adam và Eva – một người đàn ông và một người phụ nữ. Điều này đã ăn sâu vào tiềm thức của con người cho đến lúc chết. Vì vậy, tôi sẽ không bao giờ cố gắng để xác định lại tư tưởng hôn nhân. Và tôi nghĩ chẳng có sự thay thế nào hoàn hảo hơn tạo hoá. Cho nên, khi các bạn hỏi tôi về việc ủng hộ hôn nhân đồng tính?...Ôi không, tôi không thể ủng hộ”.

Mel Gibson
14 ngoi sao tùng cong khai tuyen bó ki thị nguòi dòng tính (Phàn 1)

Trong vài năm gần đây, Gibson khá nổi tiếng với những phát ngôn công khai kỳ thị của ông về những vấn đề như phân biệt chủng tộc, chê bai phụ nữ và chống người nhập cư – hầu như chúng đều có trong bất cứ bộ phim nào của ông.

Advocate trích dẫn một cuộc phỏng vấn Gibson đã trả lời cho một tờ báo Tây Ban Nha El Pais vào năm 1991 về quan điểm của ông đối với người đồng tính nam: “Họ nói cái quái gì vậy...đấy là thứ chỉ dùng cho bọn rác rưởi. Nhìn tôi đi này, ai sẽ nghĩ tôi là người đồng tính? Tôi không bán rẻ bản thân và để cho họ đánh đồng tôi với những thứ đó. Bộ tôi có điểm nào giống như họ sao?”

Mel Gibson cũng được xem là người mạnh mẽ chống lại vai diễn của Heath Ledger trong bộ phim được đề cử giải Oscar Brokeback Mountain (đề tài đồng tính nam)

Victoria Jackson
14 ngoi sao tùng cong khai tuyen bó ki thị nguòi dòng tính (Phàn 1)

Cựu ngôi sao của chương trình Saturday Night Live đã gây ra tranh cãi khi đòi xoá sổ bộ phim truyền hình Glee - sau khi bộ phim xuất hiện nụ hôn đồng giới giữa hai nam diễn viên.

Sau khi xem cảnh hai diễn viên Kurt (Chris Colfer) và Blaine (Darren Criss) trao nhau một nụ hôn thì Jackson đã đáp trả “tình cảm” của mình bằng một bài viết. “Mọi người có thấy ‘Glee’ tuần này kinh tởm và biến thái đến chừng nào không? Đồng tính làm tôi chán ngán đến tận cổ họng và họ đã làm một hành động nhạo báng Chúa! Một lần nữa tôi tự hỏi liệu bộ phim này có được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi trình chiếu chứ? ‘Glee’ - mục đích của các bạn là gì? Dung dưỡng cho sự sai trái?”

Sau đó, cô còn xuất hiện tại chương trình Showbiz Tonight để làm rõ suy nghĩ của mình: “Vâng, tôi chả quan tâm mọi người nghĩ gì về mình. Điều quan trọng là những gì mà Kinh Thánh đã nói và tôi thật sự quan tâm về đất nước của chúng tôi. Với vấn đề đạo đức dần suy đồi từ trong những thứ mà tôi-bạn đã được xem. Nó ảnh hưởng đến cả một thế hệ trẻ, những đứa trẻ chưa đủ nhận thức được những thứ sai trái đó và điều đó sẽ ảnh hưởng đến chúng. Vậy thì tại sao, loạt phim này vẫn còn được phát sóng trên truyền hình?”

Với việc công kích đó dường như Jackson đã biểu hiện rõ quan điểm của mình trong suốt buổi phỏng vấn, cô là một người “thù ghét đồng tính”: “Đó là một vài chia sẻ nhỏ của tôi về vấn đề này. Về cơ bản, Kinh Thánh nói rằng đồng tính luyến ái là một tội lỗi”.

Cee Lo Green

14 ngoi sao tùng cong khai tuyen bó ki thị nguòi dòng tính (Phàn 1)

Tháng 6 năm nay, nam ca sĩ kiêm huấn luyện viên của chương trình The Voice đã bị công kích trên Internet khi anh đã viết trên mạng xã hội Twitter về việc biên tập viên âm nhạc Minnesota bình luận bóng gió về giới tính của anh. Cee Lo Green viết rằng “Tôi tôn trọng những lời chỉ trích của bạn nhưng sau chương trình ca nhạc đêm hôm qua! Tôi đoán bạn là người đồng tính và ‘sự nam tính’ của tôi đã bị xúc phạm. Vâng! Đồ khốn!"

Theo E-Online, Cee Lo đã cố gắng viết một lời xin lỗi trên Twitter: “Xin lỗi cộng đồng người đồng tính về những phát ngôn kỳ thị đó. Thế nhưng tôi thấy chả có gì kỳ thị ở đó cả. Tôi chỉ nói rằng việc anh chàng biên tập đó là đồng tính thì bình thường thôi”

Isaiah Washington

14 ngoi sao tùng cong khai tuyen bó ki thị nguòi dòng tính (Phàn 1)

Nam diễn viên Isaiah Washington từng gọi đồng nghiệp Knight của mình trong bộ phim Grey Anatomy là một “Faggot” (ám chỉ người đồng tính – theo nghĩa phỉ báng). Washington đã phủ nhận phát ngôn của mình tại hậu trường lễ trao giải Quả Cầu Vàng năm 2007.

Chia sẻ trong chương trình của Ellen Degeneres, Knight cho biết: “Tôi chưa bao giờ bị phỉ báng như thế vào mặt"

Ngay sau đó, Washington đã bị sa thải khỏi chương trình. Nhưng anh tin rằng sự phân biệt chủng tộc mới chính là yếu tố chính khiến anh bị sa thải kèm theo tuyên bố Knight đã tự bịa đặt ra những tranh cãi không đáng có này.

 Donald Trump

14 ngoi sao tùng cong khai tuyen bó ki thị nguòi dòng tính (Phàn 1)

Vào năm ngoái, doanh nhân 65 tuổi này đã so sánh việc hợp pháp hóa hôn nhân bình đẳng tương tự với việc ông phải miễn cưỡng sử dụng một loại gậy đánh golf mới trong thi đấu – Theo The New York Times.

“Rất nhiều người – Tôi không có ý xem thường – nhưng rất nhiều người dân đang chuyển sang sử dụng những loại gậy đánh golf rẻ tiền, trông chúng thật chẳng mấy hấp dẫn”, ông nói. “Thật là lạ, như mọi người thường thấy, những cầu thủ đánh golf chuyên nghiệp thường gắn bó lâu dài với một loại gậy đánh golf bởi vì họ thấy nó tốt và phù hợp với mình... Tôi có rất nhiều bạn bè hòa đồng và vui vẻ với người đồng tính, nhưng tôi là một người đi theo truyền thống”.

Roland Martin

14 ngoi sao tùng cong khai tuyen bó ki thị nguòi dòng tính (Phàn 1)

Roland Martin đã vạch áo của mình lên, chọc cười những người đàn ông đã thích quảng cáo đồ lót H&M của David Beckham.

Ông viết rằng “Nếu một anh chàng nào đó trong giải bóng Super Bowl tỏ ra phấn khích khi xem quảng cáo đồ lót của David Beckham thì hãy rũ hết những thứ đó ra khỏi người anh ta đi!”.

Martin sau đó đã nhận phải rất nhiều phản đối về những phát ngôn kỳ thị đồng tính của mình. Anh đã phải viết một đoạn rất dài trên blog để giải thích rằng mình không tỏ ra phản đối bóng đá hay đồng tính. Tuy nhiên Martin đã bị đình chỉ công tác ngay thời gian sau.
Còn tiếp
Tuấn Trinh
14 ngôi sao Hollywood từng công khai tuyên bố kỳ thị người đồng tính (Phần 2)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
14 ngôi sao từng công khai tuyên bố kì thị người đồng tính (Phần 1)