Trong số những người LGBT đi bỏ phiếu vào ngày 8.11, 14% đã lựa chọn ông Donald Trump bất chấp quan điểm phản đối hôn nhân đồng giới của ứng viên đảng Cộng hòa, theo New York Times.

14% người LGBT bỏ phiếu cho ông Donald Trump

Chí Thiện | 10/11/2016, 15:58

Trong số những người LGBT đi bỏ phiếu vào ngày 8.11, 14% đã lựa chọn ông Donald Trump bất chấp quan điểm phản đối hôn nhân đồng giới của ứng viên đảng Cộng hòa, theo New York Times.

Theo thăm dò của tờ New York Times, 78% người LGBT đã bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton, trong khi 14% bỏ phiếu choông Donald Trump vào cương vị tổng thống. Đây là điều đángngạc nhiên bởi vìứng viên đảng Cộng hòa chưa bao giờlà một người thân thiện đối với cộng đồng LGBT. Ông Donald Trump từng tuyên bố sẽ lật ngược phán quyếthợp pháp hóa hôn nhân đồng giới của Tòa án tối cao Mỹvà lựa chọn Mike Pence - một chính trị gia bảo thủ và nhiều lần công khai bài xích cộng đồng LGBT - cho chức danh Phó tổng thống.

Ông Donald Trump và "phó tướng" Mike Pence (trái)

Mike Pence (57 tuổi)hiện là Thống đốc thứ 50của bang Indiana và sẽ đảm nhận cương vị Phó tổng thống Mỹvào ngày 20.1.2017. Bên cạnh quan điểm phản đối hôn nhân đồng giới, ông cũng không đồng ýviệc bãi bỏ đạo luật "Don't Ask,Don't Tell" nghiêm cấm người LGBT công khai phục vụ trong quân đội.

Nhiều người LGBT đã biểu tình phản đối việc ông Donald Trump trở thành Tổng thống vào rạng sáng 9.1 - Ảnh: AP

Nhiều nhà hoạt động nhân quyềnlo sợ rằng chiến thắng của ông Donald Trump có thể dẫn đến việc sự thù ghét đối với người LGBT tại Mỹ tăng mạnhtrong thời gian tới. Những kẻ kỳ thị có thể sẽtrở nên mù quáng rồitừ đó gia tăng những cuộc tấn công nhắm vào người LGBT.

Tại Anh, chỉ 3 tháng sau khi rời khỏi liên minh châu Âu, nạnphân biệt đối xử và kỳ thị người LGBT đã tăng gần gấp đôi. Theo số liệu của Gallup, những cuộc tấn công nhắm vào người LGBT từ tháng 7 đến tháng 9.2016 tại Anh đã tăng 147% so với năm ngoái. Không ít người quan ngại rằng tình trạng này cũngsẽ diễnra tại Mỹ.

Mai Thảo (theo GSN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
14% người LGBT bỏ phiếu cho ông Donald Trump