Dịch bệnh do coronavirus đã có tác động tương đối lớn đến quyết định của du khách trong việc hủy kế hoạch đi du lịch trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4.2020.

142 lượt khách quốc tế đã hủy tour đến Việt Nam do coronavirus

29/01/2020, 22:26

Dịch bệnh do coronavirus đã có tác động tương đối lớn đến quyết định của du khách trong việc hủy kế hoạch đi du lịch trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4.2020.

Du khách quốc tế ở Huế - Ảnh từ SGGP

Ngày 29.1, TTXVN dẫn nguồn tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho biết, theo thống kê các đoàn khách hủy tour do tác động của coronavirus, tính đến thời điểm hiện tại, tổng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam hủy tour có 142 lượt, khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài hủy tour là 1.663 lượt (chủ yếu đăng ký đi du lịch Trung Quốc).

Đối với đối tượng khách du lịch Việt Nam đi du lịch nước ngoài thì thị trường có lượng hủy tour chiếm đa số là Trung Quốc với các tuyến nổi tiếng như: Trương Gia Giới, Bắc Kinh - Thượng Hải, Cửu Trại Câu và Hong Kong. Các thị trường khác hiện tại chưa có ảnh hưởng nhiều.

Đối với đối tượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội - Việt Nam, theo đánh giá của một số doanh nghiệp lữ hành đón khách quốc tế, hiện tỷ lệ hủy đối với khách nước ngoài vào Việt Nam khoảng 20%, một bộ phận không nhỏ khách đã đặt tour đang theo dõi diễn biễn của dịch để đưa ra quyết định.

Cá biệt, có những khách đã hủy đến giai đoạn tháng 4.2020. Có thể thấy, dịch bệnh do nCoV đã có tác động tương đối lớn đến quyết định của du khách trong việc hủy kế hoạch đi du lịch trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4.2020.

Trong 7 ngày nghỉ Tết nguyên đán, từ ngày 23.1 đến hết ngày 29.1.2020, khách Trung Quốc đến Hà Nội giảm tới 20%; một số thị trường như Macau, Hong Kong… cũng giảm đáng kể.

Cũng trong ngày hôm nay, Bộ trưởng VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có công điện số 389/CĐ-BVHTTDL gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus (nCoV) gây ra.

Nội dung công điện có nêu các địa phương cần yêu cầu doanh nghiệp lữ hành quốc tế tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố đang có dịch, có người nhiễm bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch của Trung Quốc vào Việt Nam.

Đối với khách du lịch Trung Quốc đang thực hiện chương trình du lịch tại Việt Nam phải thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý, theo dõi chặt lịch trình, tình hình sức khỏe và khuyến nghị hạn chế di chuyển.

T.Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
142 lượt khách quốc tế đã hủy tour đến Việt Nam do coronavirus