Người phát ngôn của Lion Air - hãng hàng không lớn nhất Đông Nam Á tính theo quy mô đội máy bay - cho biết: "Tất cả các chuyến bay tới Trung Quốc sẽ tạm đình chỉ kể từ ngày 1.2 tới cho đến khi có thông báo tiếp theo".

Nhiều hãng hàng không tạm ngưng hoặc giảm chuyến bay tới Trung Quốc từ tháng 2

29/01/2020, 21:08

Người phát ngôn của Lion Air - hãng hàng không lớn nhất Đông Nam Á tính theo quy mô đội máy bay - cho biết: "Tất cả các chuyến bay tới Trung Quốc sẽ tạm đình chỉ kể từ ngày 1.2 tới cho đến khi có thông báo tiếp theo".

Ảnh từ AFP/ MANILA BULLETIN FILE PHOTO

AFP ngày 29.1 đăng thông tin trên và cho biết quyết định của hãng hàng không Indonesia sẽ ảnh hưởng đến hàng chục chuyến bay đến 15 thành phố của Trung Quốc. Hiện mỗi năm Indonesia đón hơn 1 triệu lượt khách du lịch Trung Quốc.

Cùng ngày, cũng theo AFP, hãng hàng không British Airways của Anh thông báo đình chỉ tất cả các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc đại lục.

Hãng hàng không Urals Airlines của Nga cũng cắt giảm một số dịch vụ đối với du khách Trung Quốc tới các điểm đến nổi tiếng ở châu Âu như Paris (Pháp) và Rome (Ý), sau khi tạm ngừng khai thác các chuyến bay tới nhiều địa điểm ở Trung Quốc.

Còn theo TTXVN, ngày 28.1 trước đó, hãng hàng không Mỹ United Airlines thông báo cắt giảm các chuyến bay từ 3 thành phố của Mỹ tới Bắc Kinh, Thượng Hải và Hong Kong kể từ ngày 1.2 tới. Quyết định được đưa ra do nhu cầu đến các điểm này giảm mạnh sau khi giới chức y tế Mỹ khuyến cáo công dân tránh tới Trung Quốc thời điểm này.

Hãng hàng không quốc gia Phần Lan Finnair cũng quyết định đình chỉ một số chuyến bay đến Trung Quốc kể từ ngày 5.2 đến hết tháng 3. Tuy nhiên Finnair vẫn tiếp tục khai thác chặng bay hằng ngày tới Bắc Kinh và Thượng Hải, Hong Kong 2 chuyến/ngày và Quảng Châu 2 chuyến/tuần.

Hãng Air France của Pháp đã đình chỉ 3 chuyến bay hằng tuần tới Vũ Hán kể từ ngày 24.1, chỉ khai thác 23 chuyến bay mỗi tuần đến Bắc Kinh và Thượng Hải.

Cho đến chiều tối 29.1 (giờ Việt Nam), chủng coronavirus mới đã làm 132 người tử vong và gần 6.000 người nhiễm bệnh ở Trung Quốc, đồng thời xuất hiện tại 15 nước khác.

Việt Nam tạm ngừng cấp phép chuyến bay đến vùng có dịch của Trung Quốc

Ngày 29.1, Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam đã ban hành Chỉ thị số 02/CT-BGTVT về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus gây ra.

Trong đó, Bộ GTVT Việt Nam có yêu cầu: Tổng cục Đường bộ, Cục Hàng không, Cục Đường sắt và Cục Hàng hải chỉ đạo các đơn vị vận tải hành khách chia sẻ các thông tin về họ tên, tuổi, số hộ chiếu, lịch trình đi lại trong vòng 14 ngày gần nhất, số ghế ngồi trên các phương tiện vận tải, địa chỉ nơi cư trú tại Việt Nam, thông tin liên hệ và số điện thoại nếu có của công dân các nước nhập cảnh vào Việt Nam được phát hiện mắc bệnh/nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV và những tiếp xúc gần với người mắc bệnh theo yêu cầu của các tổ chức kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu hoặc cơ quan y tế có thẩm quyền…

Đặc biệt, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không tạm thời ngừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đến vùng có dịch của Trung Quốc và ngừng tất cả các chuyến bay từ vùng có dịch đến Việt Nam. Triển khai thực hiện tốt các khuyến cáo phòng, chống dịch cho các hành khách trên các phương tiện vận tải; xem xét thực hiện việc phòng bệnh trên các chuyến bay.

Cục Hàng không còn được yêu cầu đưa ra khuyến cáo hạn chế các chuyến bay đi, đến các khu vực đang có dịch tại Trung Quốc; thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh và báo cáo Bộ GTVT về tình hình hủy và ngừng cấp phép các chuyến bay đến Trung Quốc.

T.Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
2 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hãng hàng không tạm ngưng hoặc giảm chuyến bay tới Trung Quốc từ tháng 2