Ngày 27.1, thông tin 157 nhân viên y tế tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã được nhận số lương bị nợ trong suốt 8 tháng qua khiến nhiều người vui mừng.

157 nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã nhận đủ lương bị nợ suốt 8 tháng

Dạ Thảo | 27/01/2022, 18:50

Ngày 27.1, thông tin 157 nhân viên y tế tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã được nhận số lương bị nợ trong suốt 8 tháng qua khiến nhiều người vui mừng.

Chiều 27.1, bà Lê Thanh Bình, tổ trưởng tổ công đoàn Bệnh viện Tuệ Tĩnh, cho biết 157 nhân viên y tế gồm bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện đã nhận được toàn bộ số tiền lương bị nợ từ tháng 5.2021. "Bước đầu chúng tôi đã đòi lại được những đồng lương từ chính mồ hôi công sức của mình. Số tiền này giúp cán bộ, nhân viên của bệnh viện có thể trang trải các khoản nợ trong suốt 8 tháng qua và sắm sửa Tết. Bên cạnh việc nhận lương nợ, mỗi cán bộ, nhân viên nhận được thêm 5 triệu đồng tiền thưởng Tết Nguyên đán", bà Bình nói.

Theo bà Bình, tiền trả lương nợ cho cán bộ, nhân viên bệnh viện được lấy từ nguồn quỹ phát triển sự nghiệp của Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam. "Chúng tôi rất hy vọng sang năm mới, bệnh viện sẽ giải quyết được triệt để việc tự chủ tài chính, có cơ chế chi trả lương đầy đủ cho cán bộ, nhân viên để chúng tôi yên tâm làm việc. Đồng thời, chúng tôi cảm ơn các cơ quan báo chí đã vào cuộc kịp thời, phản ánh giúp chúng tôi đòi lại quyền lợi một cách chính đáng", bà Bình cho hay.

Trước đó, ngày 11-12.1, hơn 40 nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh xuống đường, căng băng rôn cầu cứu vì bị nợ lương từ tháng 5.2021. Thời gian qua, họ bị nợ 50% số lương cơ bản. Thậm chí, tháng 12.2021, 50% số lương được xem là cố định sẽ trả hàng tháng vẫn chưa được nhận. Số tiền lương ít ỏi họ nhận hàng tháng, không thể đủ cho cuộc sống mưu sinh.

Lãnh đạo Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam đã làm việc với Bộ Y tế và các ban ngành để giải quyết quyền lợi cho gần 160 y, bác sĩ tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh. Ngày 5.1, Bộ Y tế đã mời đại diện người lao động của Bệnh viện Tuệ Tĩnh lên làm việc cùng với các Vụ, Cục của Bộ y tế và đại điện lãnh đạo Học viện, Bệnh viện. Tại buổi làm việc, các Vụ, Cục, Thanh tra và lãnh đạo Học viện đã giải thích các thắc mắc của người lao động và phương hướng từng bước giải quyết tình hình và kế hoạch đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động theo quy định.

Tuy nhiên, tình hình tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh vẫn chưa được ổn định do vẫn chưa có phương án giải quyết, đặc biệt vấn đề chi trả lương. Học viện mong lãnh đạo Bộ Y tế, các Vụ, Cục quan tâm gấp và kịp thời có phương án hỗ trợ kinh phí theo đề nghị của Bệnh viện và Học viện do tháng 12.2021 bệnh viện chưa chi trả lương đồng thời chuẩn bị đến Tết Nhâm Dần để bệnh viện sớm giải quyết tình trạng khó khăn hiện nay.

Chiều 12.1, Bộ trưởng Bộ Y tế đã yêu cầu lãnh đạo Học viện Y - Dược học Cổ truyền Việt Nam, lãnh đạo Bệnh viện Tuệ Tĩnh phối hợp ngay với các đơn vị liên quan của Bộ Y tế để giải quyết dứt điểm việc nợ lương. Đồng thời đảm bảo quyền lợi của cán bộ, viên chức, người lao động theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 20.1.2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
3 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
157 nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã nhận đủ lương bị nợ suốt 8 tháng