Rạng sáng 27.9, tại mỏ than Tống Tảo trên địa bàn thành phố Trùng Khánh xảy ra sự cố khiến lượng khí carbon monoxide bên trong vượt mức an toàn. Thời điểm đó có 17 người bị kẹt lại.

16 người Trung Quốc chết ngạt trong tai nạn mỏ than

27/09/2020, 15:51

Rạng sáng 27.9, tại mỏ than Tống Tảo trên địa bàn thành phố Trùng Khánh xảy ra sự cố khiến lượng khí carbon monoxide bên trong vượt mức an toàn. Thời điểm đó có 17 người bị kẹt lại.

Mỏ than Tống Tảo trên địa bàn thành phố Trùng Khánh - Ảnh: Sina

Đội ngũ cứu hộ thành công đưa 17 người ra ngoài, nhân viên y tế cũng đến hiện trường tiến hành cứu chữa tại chỗ. Tuy nhiên, 16 người đã không còn dấu hiệu sự sống và trường hợp còn lại được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trang Sina dẫn lời một nhân viên cứu hộ cho biết điểm xảy ra sự cố cách cửa hầm mỏ khá xa, nhiệt độ trong mỏ rất cao khiến khí độc hại tích tụ không tan. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo hãng thông tấn Tân Hoa Xã, chính quyền cho biết một băng chuyền đã bốc cháy rạng sáng 27.9, tạo ra lượng lớn khí carbon monoxide có độc tính cao.

Theo kênh CGTN, mỏ than Tống Tảo bắt đầu xây dựng từ năm 1958, thuộc sở hữu một công ty năng lượng địa phương.

Đội ngũ cứu hộ khó tiếp cận hầm mỏ vì khí độc hại tích tụ không tan - Ảnh: Sina
39 nhân viên y tế đến hiện trường - Ảnh: Sina

Tai nạn hầm mỏ rất phổ biến tại Trung Quốc do nhiều đơn vị không tuân thủ quy định an toàn lao động. Trong tháng 11 và 12.2019 lần xảy ra hai vụ việc gây chết người: Một mỏ than ở tỉnh Quý Châu phát nổ khiến 14 người thiệt mạng và nổ mìn khai khoáng trên địa bàn tỉnh Sơn Tây cướp đi sinh mạng 15 người.

Tháng 12.2018, 7 thợ mỏ Trùng Khánh tử vong sau khi một thùng lồng vận chuyển công nhân rơi tự do. Hai tháng trước đó có 21 thợ mỏ ở tỉnh Sơn Đông tử vong khi mắc kẹt trong hầm.

Cẩm Bình (theo CGTN, Sina,Wion News)

Bài liên quan
ASML bị Mỹ ngăn bảo trì một số thiết bị chip bán cho Trung Quốc
Peter Wennink, Giám đốc điều hành sắp nghỉ hưu của ASML, hôm 24.4 cho biết chính phủ Mỹ sẽ ngăn công ty Hà Lan bảo trì một số máy từng bán cho khách hàng Trung Quốc trong một số trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
16 người Trung Quốc chết ngạt trong tai nạn mỏ than