Trận bán kết sinh tử chiều nay sẽ là một mốc son nữa cho HLV Park Hang-seo. Liệu ông và các cầu thủ Việt Nam có vượt qua Olympic Hàn Quốc để đòi món nợ cũ và viết tiếp lịch sử?

16g Olympic VN - Hàn Quốc: Cầu thủ Việt Nam tự tin ra sân dù bị đánh giá thấp hơn

nguyen huy | 29/08/2018, 09:01

Trận bán kết sinh tử chiều nay sẽ là một mốc son nữa cho HLV Park Hang-seo. Liệu ông và các cầu thủ Việt Nam có vượt qua Olympic Hàn Quốc để đòi món nợ cũ và viết tiếp lịch sử?

Không cần nói nhiều chỉ cần so sánh dàn cầu thủ cũng như thành tích của hai đội cũng thấy Hàn Quốc được đánh giá cao hơn. Nhưng, thầy trò HLV Park Hang-seo thì thường làm những điều không tưởng khi nhiều lần vượt qua những đội được đánh giá cao hơn mình.

Thực tế so sánh những trận đối đầu giữa hai đội, Việt Nam thường nhận kết quả thua nhiều hơn. Trận gần đây nhất là ở vòng bảng U.23 châu Á cách đây 7 tháng. Ở giải đấu đó Việt Nam thua 1-2 nhưng vẫn giành quyền đi tiếp, gây tiếng vang lớn với việc giành HC bạc. Trong khi đó Hàn Quốc thua đậm 1-4 tại bán kết trước Uzbekistan - đội sau đó giành chiến thắng 2-1 trước Việt Nam ở trận đấu cuối cùng của giải. Đó là một kết quả mà người hâm mộ và cả các cầu thủ, ban huấn luyện tuyển Olympic Việt Nam tin tưởng, bởi kết quả cuối cùng mới là thước đovà bóng chưa lăn thì chưa thể nói điều gì.

Nhắc lại những bài học từ trận thua này, Văn Toàn-cầu thủ đã ghi bàn vào lưới Syria cho biết: "Bàn thắng vào lưới Syria giúp tôigiải tỏa được áp lực phần nào trong suốt thời gian qua. Trước giải đấu,chúng em đã vào tới trận chung kết U.23 châu Á tại Trung Quốc. Do đó em nghĩ chẳng có lý do gì để nghĩ đội không thể tiến sâu. Chúng em hoàn toàn tự tin vào bản thân và đội bóng

"Hàn Quốc là đối thủ chúng em đã để thua ở giải U.23 châu Á. Việc đội bạn bổ sung rất nhiều ngôi sao thế giới ở ASIAD năm nay là một động lực không nhỏ cho các cầu thủ Việt Nam. Chúng em đã vào tới bán kết, Việt Nam giờ đây đã trở thành 1 trong 4 đại diện mạnh châu Á nên cả đội sẽ không run sợ trước đối thủ nào", Văn Toàn cho biết.

Cũng có sự tự tin tuyệt đối vào đội bóng, thủ môn Bùi Tiến Dũng thậm chí, còn hướng đến 1 chiếc thắng trong hai hiệp chính. "Chúng em từng gặp Hàn Quốc ở Thường Châu, giờ gặp lại cả đội có sự chuẩn bị tốt hơn.Chắc chắn tụi em hướng đến 1 chiến thắng trong 90 phút. Ở trận gặp Hàn Quốc ở giải châu Á cả đội khá xa lạ với đối thủ, khi đó tâm thế của cả đội rất khác hơn bây giờ nhưng giờ chúng em tràn đầy tự tin", thủ thành tuyển Olympic Việt Nam tuyên bố.

Mặc dù các cầu thủ chúng ta rất tự tin nhưng hai nhà cầm quân của Hàn Quốc và Việt Nam đều tỏ ra rất thận trọng. HLV Hàn Quốc cũng như các học trò của mình đều xem Việt Nam là đối thủ khó chơi nhưng họ chắc chắn sẽ giành phần thắng. Trong khi đó, bằng sự khôn ngoan của mình, HLV Park Hang-seo không nói nhiều đến việc chiến thắng, ông chỉ tuyên bố: "sẽ không làm người hâm mộ Việt Nam thất vọng" bởi dù ông là người Hàn Quốc, rất yêu quê hương mình nhưng hiện tại, ông đang là HLV trưởng đội Olympic Việt Nam, ông có trách nhiệm khi đối đầu với đội bóng quê nhà.

Trận bán kết sẽ diễn lúc 16g nagy2 29.8. Một Thế Giới sẽ tưởng thuật trực tiếp.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
16g Olympic VN - Hàn Quốc: Cầu thủ Việt Nam tự tin ra sân dù bị đánh giá thấp hơn