Hải Dương từng là tâm điểm trong đợt dịch thứ 3. Hải Dương ghi nhận 820 ca COVID-19 từ đầu dịch nhưng đã điều trị khỏi cho 818 người.

17 tỉnh thành nước ta ghi nhận số ca COVID-19 chỉ đếm trên đầu ngón tay

A.T | 26/07/2021, 12:31

Hải Dương từng là tâm điểm trong đợt dịch thứ 3. Hải Dương ghi nhận 820 ca COVID-19 từ đầu dịch nhưng đã điều trị khỏi cho 818 người.

Như đã đưa tin, cho đến giờ, dịch COVID-19 đã sạch bóng ở 5 tỉnh thành tại Việt Nam. Đó là Cao Bằng, tỉnh duy nhất chưa từng ghi nhận ca COVID-19 nào. Ngoài ra 4 tỉnh Yên Bái, Điện Biên, Thái Nguyên và Tuyên Quang cũng đã điều trị hết cho các ca COVID-19 và cho đến giờ không còn ca COVID-19 nào phải điều trị.

Bên cạnh đó, Việt Nam còn có 12 tỉnh ghi nhận rất ít số ca mắc COVID-19, tức là có thể đếm trên đầu ngón tay.

Một điểm chung ở các tỉnh trung du và miền núi phía bắc là số ca COVID-19 ghi nhận được rất thấp. Ngoài 5 tỉnh kể trên, cả Phú Thọ, Lai Châu, Sơn La, Bắc Kạn, Hà Giang, Lào Cai thì số ca điều trị cũng từ 10 trở xuống.

Bất ngờ nhất là Hải Dương khi tỉnh này là tâm điểm trong đợt dịch thứ 3. Hải Dương ghi nhận 820 ca COVID-19 từ đầu dịch nhưng đã điều trị khỏi cho 818 người. Hải Dương cũng ghi nhận 46 ngày liên tiếp không có ca nhiễm. Ở khu vực đồng bằng Bắc bộ, Nam Định và Ninh Bình cũng có số ca đang điều trị rất thấp.

Quảng Bình và Quảng Trị là hai điểm xanh ở miền Trung. Trong khi Quảng Trị hiện chỉ điều trị cho khoảng 5 người thì Quảng Bình mới có 3 bệnh nhân COVID-19 được Bộ Y tế ghi nhận trong đợt dịch thứ 4.

Ở Tây Nguyên, tình hình COVID-19 được kiểm soát tốt trong đó đặc biệt là Kon Tum khi tỉnh này mới ghi nhận 4 ca COVID-19 đang phải điều trị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
17 tỉnh thành nước ta ghi nhận số ca COVID-19 chỉ đếm trên đầu ngón tay