Ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết thông tin này tối 25.7.

Phát hiện 9 ca COVID-19 ở Bệnh viện Phổi Hà Nội, chưa rõ nguồn lây

P.V | 25/07/2021, 21:53

Ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết thông tin này tối 25.7.

Tính đến 18 giờ, 9 mẫu bệnh phẩm (7 bệnh nhân và 2 nhân viên y tế tại khoa Nội 3) được khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội thực hiện. 5 mẫu còn lại sẽ có kết quả khẳng định vào đêm nay.

Bác sĩ Phạm Hữu Thường, Giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Nội, cho biết qua xét nghiệm sàng lọc, bệnh viện phát hiện 14 ca dương tính với SARS-CoV-2 (10 bệnh nhân, 3 nhân viên, 1 người nhà bệnh nhân) tại khoa Nội 3.

14 mẫu bệnh phẩm này được gửi đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội để xét nghiệm khẳng định.

Trước đó, khoa Nội 3, Bệnh viện Phổi Hà Nội tiếp nhận và điều trị một nữ bệnh nhân 24 tuổi, trú tại quận Tây Hồ, TP.Hà Nội (từ ngày 6 đến 22.7).

Ngày 24.7, chị có biểu hiện ho, sốt và đến khám tại Bệnh viện Phương Đông, kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 25.7, chị được xác định nhiễm SARS-CoV-2 sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định.

Sau đó, Bệnh viện Phổi Hà Nội đã lấy mẫu cho tổng cộng 323 người. Trong đó, 214 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Cơ sở y tế này lập tức phong tỏa toàn bộ khoa Nội 3 và tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân.

Bác sĩ Phạm Hữu Thường nói hiện chưa xác định được nguồn lây. Công tác truy vết, điều tra dịch tễ đang được bệnh viện tiến hành rất khẩn trương.

Trong đêm nay và sáng 26.7, khi tiếp tục có kết quả xét nghiệm COVID-19, Bệnh viện Phổi Hà Nội sẽ xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của quận Hai Bà Trưng thực hiện phong tỏa toàn bộ bệnh viện.

Tính từ 27.4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 903 ca mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện 9 ca COVID-19 ở Bệnh viện Phổi Hà Nội, chưa rõ nguồn lây